Hà Nội, Thứ Năm Ngày 18/04/2024

Ca nhiễm thứ 33 ở Huế đã được xuất viện

Mai Hương(T/H) 12:29 28/03/2020

Sáng 28-3, Bệnh viện Trung ương Huế đã tổ chức cho ra viện đối với trường hợp bệnh nhân 33 nhiễm Covid-19 tại Việt Nam. 

Bệnh nhân là nam giới, 58 tuổi, du khách đến từ Anh. Tối ngày 6-3, người này lên máy bay ký hiệu VN185 rời Hà Nội vào Đà Nẵng. Bệnh nhân này khởi phát bệnh tại khách sạn Boutique (TP Hội An, Quảng Nam), được xét nghiệm SARS-CoV-2 ngày 7-3. Đêm 10-3, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 điều trị tại khu cách ly Covid-19.

Trong quá trình điều trị bệnh nhân không sốt, không ho và không khó thở. Được điều trị hạ huyết áp. Theo dõi các chỉ số sinh tồn hàng ngày.

Bệnh nhân thứ 33 bước ra từ khu cách ly. Ảnh: Người Lao Động

Sau thời gian điều trị, hiện kết quả xét nghiệm cả hai lần gần đây đều cho kết quả âm tính với virus corona. Bệnh viện Trung ương Huế đã tiến hành làm thủ tục xuất viện cho bệnh nhân. Sau khi xuất viện, bệnh nhân này tiếp tục được theo dõi y tế theo quy định.

GS.TS Phạm Như Hiệp, giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, cho biết sau khi bệnh nhân rời bệnh viện trở về nhà cũng phải thực hiện tự các ly 14 ngày theo quy định.

Chia sẻ với mọi người, bệnh nhân này nói rằng vô cùng biết ơn các bác sĩ ở Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 đã chăm sóc, điều trị khỏi bệnh và hẹn sẽ quay trở lại Việt Nam một lần gần nhất để tiếp tục chuyến tham quan "dang dở" của mình.

Hiện tại, Bệnh viện Trung ương Huế đang tiếp tục điều trị cho 3 bệnh nhân thứ 30, 31 và 49 của Việt Nam, tất cả đều có quốc tịch Anh. Hiện tại tình hình sức khỏe các bệnh nhân này đang ổn định. Riêng bệnh nhân số 49 (là chồng bệnh nhân số 30) được điều trị từ ngày 7-3 đã cho kết quả xét nghiệm âm tính lần thứ nhất.

Cũng trong cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế sáng 28-3, ông Phan Ngọc Thọ - chủ tịch UBND tỉnh - đã có chỉ đạo dừng đón khách đến thuê phòng nghỉ lưu trú từ 12h trưa cùng ngày.

Ông Thọ cũng khuyên người dân "chịu khó" ăn sáng, uống café tại nhà. Các hàng quán cũng phải thực hiện nghiêm lệnh đóng cửa, dừng hoạt động và ưu tiên bán hàng qua mạng, ship mang về.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/ca-nhiem-thu-33-o-hue-da-duoc-xuat-vien-d72517.html

Bạn đang đọc bài viết Ca nhiễm thứ 33 ở Huế đã được xuất viện tại chuyên mục Thời sự. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thời sự