Hà Nội, Thứ Năm Ngày 25/04/2024

Rao ‘bán’ vị trí quản lý, Mobile Caro có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản?

Mai Hương(T/H) 11:40 28/05/2020

Muốn trở thành quản lý của Mobile Caro thì các NĐT phải học các khóa huấn luyện, đặt cọc để giữ chỗ quản lý với mức thấp nhất là 100 triệu đồng, theo thỏa thuận, nếu không tham gia nữa sẽ được trả lại

Mobile Caro bị tố có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thời gian vừa qua, báo Pháp luật Việt Nam liên tục nhận được đơn thư cầu cứu của nhiều người dân khiếu nại về việc Công ty cổ phần giải pháp công nghệ Mobile caro có địa chỉ tại A (SH22), ô số B4, khu đô thị mới Nam Trung Yên, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội do ông Tạ Quang Đạo làm đại diện, có dấu hiệu lợi dụng lòng tin, lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người dân khi tham gia tổ chức này.

Theo nội dung tố cáo, chiêu bài đầu tiên mà Mobile Caro sử dụng là khách hàng được mời tham gia các buổi hội thảo chia sẻ về kiến thức sống mà thực chất đây là buổi tuyển người trá hình của Mobile Caro.

Sau buổi chia sẻ này, khách hàng sẽ được tham gia 1 khóa học chuyên sâu hơn gồm 7 ngày liên tục với mục đích để trở thành anh em, cùng nhau “tu” để đắc đạo, để hướng thiện…

Sau khi thấy “con mồi” đã cắn câu, Mobile Caro dẫn dắt các khách hàng đổ tiền về công ty thông qua hình thức giữ chỗ vị trí quản lý cho một app gọi xe công nghệ chưa được biết đến.

Buổi hội thảo của công ty Mobile caro. Ảnh: Báo Pháp Luật

Muốn trở thành quản lý của công ty và được chia sẻ lợi nhuận thì phải theo học các khóa huấn luyện rồi phải đóng tiền đặt cọc để giữ chỗ quản lý với mức thấp nhất là 100 triệu đồng. Từ đó, Mobile Caro đã dẫn dắt các khách hàng đổ tiền về công ty mà không hề có giấy tờ, thủ tục hay bất cứ thỏa thuận pháp lý nào.

Trao đổi với phóng viên Báo Tiếng nói Việt Nam, anh N.V.T chia sẻ, sau khi được đào tạo 7 ngày để lấy lòng tin của mọi người, thì các quản lý của công ty là anh Tạ Quang Đạo (tên gọi khác là Đại) quê tại Thôn Phú Đa, Xã Công Lý, Huyện Lý Nhân, Hà Nam cùng các cộng sự của anh ta như chị Nguyễn Thị Thanh Hiền (tên thường gọi là Đại ca, Stina Nguyễn), anh Đồng Mạnh Hùng, anh Mỳ, chị Ngô Minh Hà (Hà lớn) giới thiệu về Công ty Mobile Caro cung cấp ứng dụng gọi xe công nghệ và chia sẻ đi xe chung trên cùng tuyến đường.

Ứng dụng cũng có các chức năng chính như gọi xe, giao hàng, giao thức ăn và tích hợp thêm mảng thanh toán trực tuyến. Sau khi những người muốn trở thành quản lý đã đóng tiền cọc thì phía công ty cam kết, việc đóng tiền cọc này không liên quan đến chi phí đào tạo mà chỉ là tiền cam kết theo dự án để trở thành quản lý của công ty và được chia sẻ lợi nhuận, nếu không tham gia nữa công ty thì sẽ hoàn trả lại số tiền đã đặt cọc.

Tuy nhiên, sau khi nhiều người đã đồng hành cùng công ty từ 6 tháng đến hơn 1 năm mà dự án không tiến triển được như cam kết ban đầu, tiền cọc của mọi người cũng không được công ty trả lại như đã hứa và khi hỏi về số tiền đã đóng thì công ty đùn đẩy trách nhiệm hoặc trốn tránh không trả lời. Liên hệ nhiều lần với ông Tạ Quang Đạo, họ đều được hứa hẹn khất lần, sai hẹn, không bắt máy hoặc đẩy sang người khác.

Mobile Caro có làm đúng với quy định của pháp luật?

Khi trải nghiệm app có tên Mobile Caro trên điện thoại, sau một vài hướng dẫn thao tác vòng vèo, người dùng luôn được dụ ngồi chờ để được nhận cuộc gọi nhận mã OTP. Tuy nhiên, thao tác cả trăm lần trên nhiều thiết bị điện thoại khác nhau, app luôn luôn trong tình trạng không đăng nhập được.

Nhấn vào phần “chạm vào đây để gọi mã OTP” thì số điện thoại 02873030012 hiện ra, phóng viên gọi vào số này để lấy mã nhưng được thông báo “số OTP chưa có, hãy gọi điện lại”.

Tìm số điện thoại hỗ trợ của nhà cung cấp dịch vụ nhưng chúng tôi cũng không thấy đâu. Điều này khiến cho phóng viên đặt nghi vấn, liệu đây có phải là “app ảo” được tạo ra để dụ người dân đổ tiền vào đầu tư hay không?

Tải app Mobile Caro ứng dụng gọi xe và giao hàng nhưng không thể nào lấy được mã OTP đăng nhập.

Ngoài app về ứng dụng giao thông, Mobile Caro cũng vẽ ra nhiều app khác như app giải pháp ngành tóc, lao động việc làm… mỗi app sẽ do một trong những lãnh đạo của công ty quản lý. Tuy nhiên, khi tìm đến các địa chỉ đăng ký của các app này, đây đều là những địa chỉ ma, hoặc tồn tại.

Dư luận đặt ra câu hỏi, phải chăng đây là sự trốn tránh trách nhiệm hay có dấu hiệu lợi dụng lòng tin, sự tín nhiệm để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của rất nhiều người với số tiền lên tới hàng tỷ đồng??

Đề nghị các cơ quan chức năng sớm vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc trả lại số tiền cho người dân đã nộp vào công ty, đồng thời làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của anh Tạ Quang Đạo (anh Đại) và làm rõ bản chất thật sự của Công ty Cổ phần giải pháp Công nghệ Giao thông Mobile Caro hiện tại có làm đúng với quy định của pháp luật?

Công ty Cổ phần giải pháp Công nghệ Giao thông Mobile Caro có mã số doanh nghiệp 0108486113, đóng tại địa chỉ A (SH 22), ô số B4, Khu đô thị mới Nam Trung Yên, Phường Yên Hoà, Quận Cầu Giấy, Hà Nội, đăng ký và quản lý bởi Cục Thuế Thành phố Hà Nội, người đại diện pháp luật là ông Tạ Quang Đạo.

Công ty cổ phần mobile caro được thành lập với mục đích đưa ra thị trường các ứng dụng công nghệ bằng điện thoại thông minh giúp cho giao thông đi lại thuận tiện hơn, tránh tắc đường và giúp cho người dân có thêm thu nhập từ việc tải ứng dụng qua hệ thống. Ngoài ra, công ty cũng hứa hẹn về nguồn doanh thu lớn từ việc đó, và những người tham gia đầu tiên sẽ được hưởng quyền lợi từ doanh thu và lợi nhuận từ công ty này.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/rao-ban-vi-tri-quan-ly-mobile-caro-co-dau-hieu-lua-dao-chiem-doat-tai-san-d76629.html

Bạn đang đọc bài viết Rao ‘bán’ vị trí quản lý, Mobile Caro có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản? tại chuyên mục Doanh nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Doanh nghiệp