Hà Nội, Thứ Tư Ngày 24/04/2024

Gần 400 triệu đồng ủng hộ được gửi đến đồng bào lũ lụt miền Trung

V.Chương/ THEO SỞ HỮU TRÍ TUỆ 10:45 09/11/2020

1.500 thùng mì tôm, 10 tấn gạo, 100 thùng lương khô, quần áo, sách vở và tiền mặt… vượt hơn 600 km, được nhóm thiện nguyện Miền Trung và những người bạn đưa đến tận tay bà con miền Trung lũ lụt.

Ngày 6/11, hai chiếc xe tải mang dòng chữ Đoàn thiện nguyện Miền Trung và những người bạn bắt đầu xuất phát từ Hà Nội vượt hơn 600 km vào huyện Lệ Thủy, Quảng Bình. Huyện Lệ Thủy là một trong những địa phương chịu tổn thất nặng nề trong đợt lũ lụt vừa qua.

Chuyến hàng của đoàn thiện nguyện Miền Trung và những người bạn vượt hơn 600 km đến với bà con vùng lũ.

Anh Phạm Hồng Hà, trưởng nhóm thiện nguyện Miền Trung và những người bạn chia sẻ: “Chúng tôi tranh thủ sáng thứ Sáu lên đường vào huyện Lệ Thủy và tối thứ Bảy sẽ ngược ra Hà Nội. Những vật phẩm chúng tôi mang vào đều là đồ thiết yếu. Đó là tình cảm chân thành của đoàn thiện nguyện, của tất cả anh em đã ủng hộ đồng bào miền Trung thông qua đoàn. Có những người ủng hộ qua tài khoản mà chúng tôi chưa biết mặt, chưa một lần gặp gỡ”.

“Thay mặt đoàn thiện nguyện, người dân vùng lũ, tôi xin gửi lời cảm ơn đến tất cả những tấm lòng của anh em, bạn bè. Mặc dù biết rằng quãng đường dài, đi thời gian ngắn sẽ vất vả nhưng chúng tôi muốn về trong ngày thứ Bảy bởi cho anh em trong đoàn nghỉ ngơi Chủ nhật rồi sáng thứ Hai còn đi làm ”, anh Hà xúc động chia sẻ.

Đây đều là những đồ dùng thiết yếu cho bà con vùng lũ.

Được biết, anh Hà và nhóm thiện nguyện phát động việc ủng hộ miền Trung vào ngày 17/10. Khi đó, cơn bão số 8 vừa quét qua khiến miền Trung chìm trong biển nước. Đây là trận lũ lụt kinh hoàng nhất trong vòng 50 năm qua, gây thiệt hại nhiều sinh mạng và tài sản của người dân. Hàng triệu người dân miền Trung đã và đang lâm vào cảnh màn trời chiếu đất, gia đình ly tán. Nỗi mất mát về vật chất và tinh thần rất lớn.

Sau 20 ngày phát động, nhóm thiện nguyện đã nhận được gần 400 triệu đồng gồm tiền mặt và hàng hóa. Nhóm đã mua 1.500 thùng mì tôm, 100 thùng nước lọc, 10 tấn gạo , 100 thùng lương khô , 1.000 chiếc quần áo mới , 500 chiếc cặp sách (balo), 1.5000 quyển vở học sinh cấp Tiểu học và Trung học cơ sở , 1.000 gói xúc xích , 100 bao quần áo và tiền mặt để chuyển đến người dân vùng lũ.

Địa điểm mà anh Hà và nhóm thiện nguyện chọn để phát đồ từ thiện là huyện Lệ Thủy, Quảng Bình.

Đoàn thiện nguyện đã tập trung phát đồ cứu trợ bà con tại Trường THCS Sơn Thuỷ, Trường dân tộc nội trú Ngân Thuỷ 1 và 2. Tận mắt chứng kiến những đứa trẻ vui sướng khi cầm trên tay quyển vở, chiếc bút, cặp sách và quần áo mới, đoàn thiện nguyện không ai cầm được nước mắt.

“Đi đến đây, chứng kiến đồng bào dân tộc thiểu số Vân Kiều ở huyện Lệ Thủy chúng tôi mới cảm nhận được những khó khăn vất vả của người dân trong mùa mưa lũ là như thế nào. Khi người dân tận tay nhận những món quà mới cảm thấy nó quý giá ra sao”, một nữ tình nguyện trong đoàn chia sẻ.

Những gói quà là tấm lòng của nhóm thiện nguyện, các mạnh thường quân gửi đến bà con miền Trung lũ lụt.

Vừa về đến Hà Nội, anh Phạm Hồng Hà đã chia sẻ dòng trạng thái trên facebook: “Tôi xin chân thành cảm ơn các nhà hảo tâm cùng toàn thể anh em bạn bè đã quyên góp ủng hộ công sức, tiền bạc, vật tư để chúng tôi có một chuyến đi thiện nguyện vô cùng ý nghĩa và thành công tốt đẹp. Và xin chân thành cảm ơn 2 nhà xe Bùi Hữu và nhà xe Sơn đã tạo điều kiện miễn phí những chuyến xe thiện nguyện. Và đặc biệt chúng tôi xin chân thành cảm ơn Đồn biên phòng Làng Ho, chính quyền xã thôn bản, ban giám hiệu, các thầy cô giáo của trường THCS Sơn Thuỷ, Lệ Thuỷ và hai trường nội trú trong địa bàn đã tạo điều kiện thuận lợi để chúng tôi chuyển những phần quà của rất nhiều nhà hảo tâm tới tay bà con thôn bản và các con học sinh”.

Một số hình ảnh PV ghi nhận được tại huyện Lệ Thủy, Quảng Bình:

Bạn đang đọc bài viết Gần 400 triệu đồng ủng hộ được gửi đến đồng bào lũ lụt miền Trung tại chuyên mục Đời sống – Xã hội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Đời sống – Xã hội