Hà Nội, Thứ Năm Ngày 25/04/2024

HLV đội tuyển Indonesia: Chúng tôi không chủ định đá bạo lực

DTVN 10:05 08/06/2021

Mặc dù Indonesia liên tục có những pha vào bóng nguy hiểm và phải nhận tới 5 thẻ vàng trong trận đấu với tuyển Việt Nam, nhưng ông Shin Tae-yong vẫn phủ nhận...

Sau khi để thua thê thảm trước đội tuyển Việt Nam trong trận đấu đêm hôm qua, HLV đội tuyển Indonesia cho biết, thua cách biệt 4 bàn trước Việt Nam là điều ông không hề muốn.

"Chúng tôi đã chơi với 100% sức lực. Tôi muốn gửi lời chúc mừng tới đội tuyển Việt Nam. Cơ hội giành chiến thắng ở trận đấu này chia đều cho cả 2 đội nhưng nhịp độ trận đấu đã thay đổi quá nhanh. Tôi không hề muốn nhận một trận thua đậm như thế này", người đồng hương của HLV Park Hang Seo cho biết.

Trong 45 phút đầu tiên của trận đấu, các học trò của ông Shin Tae-yong đã chơi quá quyết liệt, khi liên tục có những pha vào bóng nguy hiểm đến mức như muốn triệt hạ các cầu thủ của tuyển Việt Nam và phải nhận 6 thẻ vàng (trong đó có 5 cầu thủ và 1 chiếc cho chính HLV Shin) - con số bị cho là hơi ít so với thực tế trên sân.

Tuy nhiên khi nói về lối đá có phần thô bạo của đội tuyển mình, ông Shin đã phủ nhận và cho rằng, đây là phong cách cũng như tinh thần quả cảm của cầu thủ Indonesia.

"Chúng tôi không chủ định đá bạo lực nhưng đôi khi tự các cầu thủ đá như thế. Indonesia đã thua Việt Nam ở chung kết SEA Games 2019. Các cầu thủ của tôi không muốn nhận thêm một thất bại nữa khi gặp lại tuyển Việt Nam.

Pha phạm lỗi của hậu vệ số 5 Pratama Arhan Alif với tiền vệ Tuấn Anh

Có lẽ vì vậy nên họ vào trận với tinh thần quyết tâm cao nhất và đá dữ dội hơn bình thường. Tôi thấy tinh thần chiến đấu như thế là tốt. Indonesia sẽ cố gắng đá tốt hơn ở trận đấu còn lại gặp UAE ngày 15/6”, HLV Indonesia nói.

Nói về trận đấu ngày hôm qua, mở đầu trận đấu đội tuyển Việt Nam nhập cuộc với sức mạnh áp đảo đối thủ, tuy nhiên, trận đấu đã liên tục bị cắt vụn bởi rất nhiều tình huống vào bóng thô bạo của các cầu thủ áo trắng xanh.

Điều này đã khiến tiền vệ Tuấn Anh phải rời sân sau 35 phút thi đấu vì liên tục bị các cầu thủ Indonesia tìm cách phạm lỗi khi nhận ra vai trò điều tiết thế trận của anh ở tuyển Việt Nam.

Thậm chí, hậu vệ số 5 Pratama Arhan Alif còn có phạm lỗi với Tuấn Anh bằng một pha đạp bóng gần tương tự tình huống Ngô Hoàng Thịnh vào bóng khiến Đỗ Hùng Dũng gãy chân ở V-League. Dù pha quay chậm cho thấy Tuấn Anh vẫn kịp nhảy lên nên cú đạp của Arhan Alif không vào thẳng chân, nhưng dư luận vẫn bức xúc với lối đá xấu xí của các cầu thủ Indonesia.

Sau trận thắng đậm của tuyển Việt Nam, bên cạnh những lời chúc mừng dành cho thầy trò HLV Park Hang-seo, dư luận cũng đặc biệt quan tâm đến chấn thương của bộ đôi HAGL Tuấn Anh và Văn Toàn. Trong khi Tuấn Anh rời sân từ phút 35 thì Văn Toàn được HLV Park Hang-seo thay thế bằng Công Phượng ngay sau giờ giải lao do chấn thương hông.

Trả lời về tình trạng của Tuấn Anh trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Park Hang Seo cho biết: "Tuấn Anh va chạm với cầu thủ đội bạn. Cậu ấy ra dấu yêu cầu thay người nên chúng tôi bắt buộc phải đưa Xuân Trường vào thay. Sáng mai (8/6) chúng tôi mới có thể xác định chính xác về tình trạng chấn thương của Tuấn Anh".

Trong khi đó, theo chia sẻ của Ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam, chấn thương của Văn Toàn nằm ở vùng eo, sau pha đá xấu của cầu thủ Indonesia.

Trong trận đấu ngày hôm qua, đội tuyển Việt Nam đã thắng đậm Indonesia với tỷ số 4-0, tất cả các bằng thắng đều được ghi trong hiệp 2 nhờ công của Tiến Linh, Quang Hải, Công Phượng và Văn Thanh.

Theo Tạp chí Điện tử Doanh nhân Việt Nam

Link gốc : https://doanhnhanvn.vn/hlv-doi-tuyen-indonesia-chung-toi-khong-chu-dinh-da-bao-luc-33709.html

Bạn đang đọc bài viết HLV đội tuyển Indonesia: Chúng tôi không chủ định đá bạo lực tại chuyên mục Doanh nhân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Doanh nhân