Hà Nội, Thứ Năm Ngày 25/04/2024

Nhà đại gia Việt có thêm trăm tỷ trong ngày dân chơi tháo chạy

nguoiduatin 07:31 09/04/2023

Trái ngược với đà giảm mạnh của thị trường chứng khoán, khối tài sản của gia đình đại gia này vẫn tăng thêm hơn 100 tỷ đồng.

Trong phiên giao dịch ngày 6/4, chỉ số VN-Index giao dịch giằng co quanh mức tham chiếu suốt cả ngày trước khi giảm nhanh ở những phút cuối phiên.

Kết phiên giao dịch, chỉ số VN-Index ghi nhận mức giảm gần 10 điểm, về 1.070,91 điểm. Chỉ số HN-Index cũng ghi nhận giảm 1,15 điểm để đóng cửa ở 211,43 điểm. Chỉ số Upcom-Index ghi nhận mức tăng nhẹ 0,6 điểm để đóng cửa ở 78,34 điểm.

Cùng với đà giảm sâu của chỉ số VN-Index, thanh khoản cũng ghi nhận mức tăng mạnh hơn 22% so với phiên giao dịch liền trước, tăng lên gần 15.800 tỷ đồng. Đây là phiên giao dịch có thanh khoản cao thứ hai kể từ đầu năm 2023, phiên cao nhất là ngày 1/2 với hơn 17.600 tỷ đồng.

Trong phiên đảo chiều bất ngờ của chỉ số VN-Index, cổ phiếu của Tập đoàn Đầu tư địa ốc No Va (Novaland - NVL) ghi nhận dòng tiền tăng đột biến.

Cụ thể, NVL có phần lớn thời gian giao dịch tại giá trần 13.700đ/cổ phiếu. Trước khi bị xả hàng những phút cuối phiên để đóng cửa ở mức giá 13.250 đồng/cổ phiếu. Dù vậy, đây vẫn là vùng giá cao nhất một tháng qua và giúp cổ phiếu này.

Trong phiên, đã có hơn 47 triệu cổ phiếu được sang tay tương đương giá trị hơn 632 tỷ đồng, cao nhất bốn tháng qua, khi doanh nghiệp này liên tục phát tín hiệu tích cực từ quá trình tái cơ cấu.

Mới nhất vào ngày 4/4, NovaReal - công ty thành viên của Novaland - có thông báo mới về chương trình cam kết mua lại tại dự án NovaWorld Phan Thiết. NovaReal đề xuất ba phương án cho khách hàng gồm tiếp tục mua bất động sản theo thoả thuận ban đầu, đổi sang sản phẩm mới hoặc cấn trừ vào sản phẩm khác, thanh lý hợp đồng đặt cọc. Với phương án cuối là thanh lý, khách hàng vẫn được hoàn tiền đặt cọc và tiền lãi phát sinh thành nhiều đợt.

Trước đó khoảng một tuần, Novaland đã thông báo gia hạn thành công hai lô trái phiếu, thông qua kế hoạch tăng vốn thêm gần 30.000 tỷ đồng, bổ nhiệm tổng giám đốc mới và bầu nhân sự mới tham gia Hội đồng quản trị.

Xu hướng thị trường - Nhà đại gia Việt có thêm trăm tỷ trong ngày dân chơi tháo chạy

Khối tài sản của Chủ tịch Bùi Thành Nhơn và con trai Bùi Cao Nhật Quân trở lại mốc nghìn tỷ đồng

Vùng giá hiện tại của cổ phiếu Novaland cao hơn khoảng 30% so với cách đây một tháng. Đà phục hồi của NVL thời gian qua không chỉ mang về niềm vui cho các cổ đông, mức tăng này cũng giúp khối tài sản của gia đình Chủ tịch Bùi Thành Nhơn ghi nhận tăng thêm hàng trăm tỷ đồng chỉ sau một phiên giao dịch.

Cụ thể, với việc đang trực tiếp nắm giữ hơn 251 triệu cổ phiếu, khối tài sản của Chủ tịch Bùi Thành Nhơn, cùng vợ Cao Thị Ngọc Sương và hai người con là Bùi Cao Nhật Quân và Bùi Cao Ngọc Quỳnh ghi nhận tăng thêm hơn 100 tỷ đồng nhờ đà tăng của NVL trong phiên giao dịch ngày 6/4. Trong đó, khối tài sản của Chủ tịch Bùi Thành Nhơn ghi nhận mức tăng thêm gần 39 tỷ đồng nhờ đà tăng của cổ phiếu đang trực tiếp nắm giữ.

Tính theo giá thị trường, Chủ tịch Bùi Thành Nhơn đang trực tiếp nắm giữ có giá trị hơn 1.282 tỷ đồng, người con trai Bùi Cao Nhật Quân trực tiếp nắm giữ khối tài sản trị giá hơn 1.036 tỷ đồng. Trong khi đó, khối tài sản của bà Cao Thị Ngọc Sương và Bùi Cao Nhật Quỳnh có giá trị lần lượt là hơn 720 tỷ đồng và hơn 286 tỷ đồng.

Sau phiên quay đầu giảm mạnh ngày 6/4, nhận định về xu hướng thị trường phiên giao dịch hôm nay chuyên gia của Công ty chứng khoán Bản Việt (VCSC) dự báo thị trường với đại diện là chỉ số VN-Index sẽ có quán tính giảm đầu ngày để kiểm định hỗ trợ quan trọng EMA10 và EMA50 tại 1.064-1.066 điểm. Tại đây, lực mua có thể được thúc đẩy từ vùng giá thấp để tạo ra sự đối trọng với lực bán. Nếu lực mua đủ mạnh để giành lại quyền kiểm soát, VN-Index có thể sẽ ghi nhận sự hồi phục để kiểm định kháng cự EMA5 tại 1.073 điểm. Ở kịch bản trung bình, VN-Index có thể sẽ có một vài phiên dao động trong biên độ 1.064-1.073 điểm trước khi tìm ra xu hướng mới. Mặc dù vậy, nếu hỗ trợ 1.064 tiếp tục bị vi phạm, đà tăng hiện tại của thị trường sẽ phát ra tín hiệu đảo chiều.

Chuyên gia của CTCK Asean (Aseansc) cũng dự báo trong phiên giao dịch 07/04, VN-Index sẽ có quán tính giảm điểm trong phiên sáng để kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.065-1.070 điểm, và xa hơn là vùng hỗ trợ 1.055-1.060 điểm. Sự giằng co được kỳ vọng sẽ xuất hiện ở vùng giá thấp và có thể giúp chỉ số có sự hồi phục nhất định sau đó, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.

Chuyên gia của CTCK Yuanta Việt Nam (Yuanta) nhận định VN-Index có thể điều chỉnh vào đầu phiên và kiểm định lại vùng hỗ trợ 1.068-1.072 điểm, nhưng chỉ số VN-Index có thể quay trở lại đà tăng vào cuối phiên 07/04.

Đồng thời, xu hướng tăng ngắn hạn vẫn rõ ràng cho nên thị trường có thể nhanh chóng kết thúc nhịp điều chỉnh. Nếu trong trường hợp chỉ số VN-Index xuyên thủng vùng hỗ trợ 1.068-1.072 điểm thì thị trường có thể sẽ quay trở lại trạng thái tích lũy và khi đó thị trường sẽ có thể đi ngang trong vài phiên.

Bạn đang đọc bài viết Nhà đại gia Việt có thêm trăm tỷ trong ngày dân chơi tháo chạy tại chuyên mục Góc nhìn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Góc nhìn