Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 20/04/2024

SCB gửi thư ngỏ cho khách hàng về mua, bán trái phiếu

DTVN 11:24 04/11/2022

SCB khẳng định chỉ thực hiện việc giới thiệu khách hàng cho các công ty chứng khoán và không ký kết hợp đồng nào với các khách hàng có nhu cầu mua/bán trái phiếu.

rong thư ngỏ gửi khách hàng chiều ngày 3/11, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) cho biết thời gian qua, ngân hàng có hợp tác với một số công ty chứng khoán để thực hiện dịch vụ giới thiệu khách hàng có nhu cầu mua/bán trái phiếu doanh nghiệp cho công ty chứng khoán.

Sau quá trình giới thiệu, các khách hàng tiến hành ký các kết hợp đồng liên quan đến việc mua/bán trái phiếu doanh nghiệp với các công ty chứng khoán. SCB khẳng định, ngân hàng chỉ thực hiện việc giới thiệu khách hàng cho các công ty chứng khoán và không ký kết hợp đồng hay thỏa thuận nào với các khách hàng liên quan đến việc mua/bán trái phiếu doanh nghiệp.

Hiện tại, SCB vẫn đang tích cực làm việc với các công ty chứng khoán và các bên liên quan để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng theo đúng quy định của pháp luật.

Trong ngày 26/10/2022, SCB cũng đã tham gia cuộc họp 3 bên với Công ty Chứng khoán Tân Việt (TVSI) và khách hàng nhằm giải đáp những thắc mắc của khách hàng. Đến nay, quá trình phối hợp với các bên liên quan vẫn đang diễn ra liên tục nhằm nhanh chóng có hướng xử lý bảo đảm quyền lợi cho khách hàng.

“SCB biết rằng, khách hàng vẫn đang có nhiều lo lắng, tuy nhiên như khẳng định của các cơ quan chức năng, việc đảm bảo quyền lợi cho nhà đầu tư vẫn được thực hiện một cách nghiêm túc, đúng quy định pháp luật”, thư SCB nêu.

Tuy nhiên, ngân hàng mong khách hàng hết sức bình tĩnh, thấu hiểu và tuân thủ các quy định của pháp luật để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của cá nhân cũng như góp phần đảm bảo an toàn trật tự xã hội.

Tài chính - Ngân hàng - SCB gửi thư ngỏ cho khách hàng về mua, bán trái phiếu

Thư ngỏ gửi khách hàng của SCB.

Trước đó, SCB cũng có gửi thư ngỏ đến khách hàng rằng sẽ cam kết sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan, bảo đảm quyền lợi hợp pháp của người mua trái phiếu.

Ngoài ra, công ty TVSI cũng công bố thông tin về các thắc mắc mà nhà đầu tư quan tâm gần đây, đặc biệt liên quan tới lô trái phiếu của Tập đoàn An Đông, mối quan hệ với Tập đoàn Vạn Thịnh Phát (VTPGroup) và SCB.

TVSI khẳng định, những lô trái phiếu có liên quan tới Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, đặc biệt là trái phiếu An Đông, đều đang trong quá trình điều tra và kết luận của các cơ quan chức năng. Nhằm bảo mật thông tin theo quy định của pháp luật, TVSI sẽ chỉ cung cấp thông tin cho nhà đầu tư trong phạm vi cho phép.

Đối với những lô trái phiếu không liên quan tới Tập đoàn Vạn Thịnh Phát như CTCP Đầu tư và Xây dựng Vạn Trường Phát, CTCP Đầu tư Tân Thành Long An, CTCP Đầu tư Quang Thuận… mà nhà đầu tư mua qua SCB, TVSI cho biết, vẫn đang làm việc để lên phương án xử lý cho từng lô trái phiếu và cập nhật thông tin chi tiết tới nhà đầu tư.

TVSI hỗ trợ nhà đầu tư mua trái phiếu Tân Thành Long An thay đổi tài khoản nhận thanh toán gốc, lãi trái phiếu. Đối với trái phiếu Tân Thành Long An, hiện nay SCB vẫn đang thực hiện quản lý các tài sản đảm bảo theo quy định của hợp đồng đã ký với tổ chức phát hành và theo quy định của pháp luật.

Link gốc : https://www.nguoiduatin.vn/scb-gui-thu-ngo-cho-khach-hang-ve-mua-ban-trai-phieu-a578516.html

Bạn đang đọc bài viết SCB gửi thư ngỏ cho khách hàng về mua, bán trái phiếu tại chuyên mục Tài chính - Ngân hàng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tài chính - Ngân hàng