Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 19/04/2024

Cổ phiếu LPB của LienVietPostBank chính thức giao dịch trên sàn HOSE

Nguyễn Triệu 09:20 18/11/2020

Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, đánh dấu sự trưởng thành về mọi mặt, khẳng định năng lực quản trị minh bạch và hiệu quả của LienVietPostbank.

--

Ngày hôm nay, chúng ta cùng có mặt tại đây để chúc mừng sự kiện LienVietPostBank chính thức được Sở giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh trao quyết định niêm yết và chào mừng phiên giao dịch đầu tiên của gần 977 triệu cổ phiếu mã chứng khoán LPB trên sàn HOSE.

Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, đánh dấu sự trưởng thành về mọi mặt, khẳng định năng lực quản trị minh bạch và hiệu quả của LienVietPostbank. Đồng thời tạo điều kiện cho cổ đông thực hiện tốt nhất các quyền của mình theo quy định của Pháp luật.

Việc đăng ký giao dịch và niêm yết cổ phiếu trên thị trường chứng khoán là việc làm cần thiết trong quá trình phát triển của các công ty đại chúng nói chung và là bước đi tất yếu đối với LienVietPostBank nói riêng. Ngay từ những ngày đầu thành lập, LienVietPostBank đã xây dựng lộ trình đăng ký giao dịch và niêm yết cổ phiếu của Ngân hàng. Năm 2017, cổ phiếu LienVietPostBank được đăng ký giao dịch trên Hệ thống UpCom. Sau đó, chúng tôi đã có kế hoạch chuyển sàn từ sớm.

Chính nhờ sự chuẩn bị kỹ lưỡng về mọi mặt này mà LienVietPostBank trở thành ngân hàng đầu tiên được chấp thuận niêm yết chính thức trên HoSE trong năm 2020. Qua đó nâng tầm thương hiệu và giá trị của LienVietPostBank đối với các nhà đầu tư, giúp nâng cao thanh khoản của cổ phiếu, từ đó đem lại lợi ích tối đa cho cổ đông của Ngân hàng.

Thưa quý vị,

Qua hơn 12 năm hoạt động, LienVietPostBank đã từng bước vượt qua những biến động của nền kinh tế và khẳng định vị thế của mình trên thị trường tài chính ngân hàng Việt Nam. Điều đó thể hiện qua những bước tăng trưởng về quy mô tổng tài sản, lợi nhuận, đầu tư đổi mới công nghệ, nâng cao năng lực quản trị điều hành theo chuẩn mực quốc tế và các chỉ số đánh giá hiệu quả, các tỷ lệ an toàn trong hoạt động qua các năm được đảm bảo tuân thủ theo đúng Quy định của Ngân hàng Nhà nước.

Trong hành trình phát triển của mình, LienVietPostBank luôn kiên định với chiến lược bán lẻ, tận dụng và phát huy thế mạnh là Ngân hàng TMCP có mạng lưới lớn nhất Việt Nam để đưa các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng đến khắp mọi miền đất nước, từ thành thị đến nông thôn, vùng sâu vùng xa, nơi mà dư địa cho phát triển ngân hàng còn rất lớn, từng bước xây dựng LienVietPostBank trở thành Ngân hàng bán lẻ hàng đầu Việt Nam.

Đặc biệt, về mặt quản trị hệ thống, LienVietPostBank đang nỗ lực để hoàn thành đầy đủ 3 trụ cột của chuẩn mực quốc tế Basel II (bây – zờ - tu) trong quý IV năm 2020, điều này sẽ giúp nâng cao vị thế của Ngân hàng trên thị trường, củng cố niềm tin của nhà đầu tư, cổ đông và các cơ quan quản lý, tạo nền tảng cho sự phát triển an toàn – bền vững của Ngân hàng.

Thưa quý vị,

Chúng tôi hiểu rằng việc niêm yết trên sàn HOSE ngày hôm nay chỉ là bước khởi đầu cho một chặng đường mới của LienVietPostBank. Phía trước dẫu còn nhiều khó khăn và thử thách nhưng với ý thức trách nhiệm của mình trước các cổ đông, nhà đầu tư và các cơ quan quản lý, Chúng tôi cam kết:

  • Sẽ tuân thủ chặt chẽ các quy định của Pháp luật về chứng khoán và thị trường chứng khoán.
  • Sẽ tiếp tục nỗ lực hết sức mình trong quá trình hoạt động nhằm củng cố uy tín, hình ảnh, thương hiệu của Ngân hàng, mang lại những giá trị tối ưu, đích thực nhất, xứng đáng với sự tin tưởng, đồng hành của Quý cổ đông, Quý khách hàng và các đối tác trong nhiều năm qua.

Nhân dịp LienVietPostBank trở thành thành viên chính thức của Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM, thay mặt Hội đồng quản trị, Ban Điều hành, tôi xin trân trọng cảm ơn Lãnh đạo Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Lãnh đạo Sở GDCKTPHCM, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Trung Tâm lưu ký chứng khoán Việt Nam, Công ty Chứng khoản Bản Việt đã hỗ trợ, giúp đỡ và tạo điều kiện thuận lợi cho chúng tôi trong quá trình chuẩn bị thủ tục niêm yết.

Tôi cũng xin dành lời cảm ơn chân thành nhất đến các Quý cổ đông đã sát cánh, tin tưởng và đầu tư vào cổ phiếu LienVietPostBank trong suốt những năm qua.

Xin gửi lời cảm ơn tới các Quý nhà đầu tư, đối tác, khách hàng, các cơ quan báo chí cùng các Quý vị đại biểu đã đến dự buổi lễ hôm nay.

Xin kính chúc tất cả quý vị sức khỏe, hạnh phúc và thành công!

Nguyễn Triệu - Sở Hữu Trí Tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/co-phieu-lpb-cua-lienvietpostbank-chinh-thuc-giao-dich-tren-san-hose-d85118.html

Bạn đang đọc bài viết Cổ phiếu LPB của LienVietPostBank chính thức giao dịch trên sàn HOSE tại chuyên mục Tài chính - Ngân hàng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tài chính - Ngân hàng