Hà Nội, Thứ Năm Ngày 25/04/2024

Daimler triệu hồi hàng trăm ngàn xe diesel của Mercedes-Benz

DTVN 06:56 16/11/2019

Hãng sản xuất ô tô Đức Daimler đang tiến hành triệu hồi hàng trăm ngàn xe của Mercedes-Benz bao gồm các mẫu xe Sprinter do các vấn đề khí thải động cơ diesel.

Daimler triệu hồi 260000 xe Sprinter do các vấn đề về khí thải động cơ diesel.

Daimler cho biết Cơ quan Vận tải Liên bang Đức (Kraftfahrt-Bundesamt - KBA) đã có kết luận về một số xe Mercedes-Benz với động cơ diesel OM651 vi phạm tiêu chuẩn khí thải Euro 5 và yêu cầu hãng tiến hành triệu hồi.

Liên quan đến vấn đề này, Tờ Bild am Sonntag đã đưa tin về việc triệu hồi xe Mercedes-Benz Sprinter sắp xảy ra sau khi KBA cảnh báo nhà sản xuất xe hơi hạng sang rằng xe tải vận chuyển có thể chứa phần mềm quản lý động cơ bất hợp pháp.

Khách hàng của hãng Mercedes-Benz sẽ được thông báo bằng văn bản về các hành động tiếp theo nếu chiếc xe của họ bị triệu hồi và có thể cài đặt bản cập nhật phần mềm”, nhà sản xuất cho biết.

Trước đó, vào tháng 6 vừa qua, Bộ Giao thông Vận tải Đức cũng đã yêu cầu tập đoàn Daimler phải triệu hồi 60.000 chiếc Mercedes-Benz GLK 220 sản xuất trong giai đoạn từ năm 2012 đến 2015. Việc điều tra đang được mở rộng sang các mẫu xe khác. Lý do triệu hồi là các xe này đã được cài phần mềm gian lận khí thải.

Hãng Daimler đã phải hứng chịu những nghi ngờ liên quan đến gian lận khí thải trên các dòng xe dùng động cơ diesel của mình từ trước đó. Vào hồi tháng 5 năm 2017 khi các công tố viên Đức đã tiến hành kiểm tra các văn phòng của tập đoàn này nhằm điều tra các gian lận liên quan đến mức độ khí thải của các ô tô sử dụng động cơ diesel. Bên cạnh đó, Daimler cũng phải đối mặt với sự giám sát chặt chẽ theo quy định của chính quyền Hoa Kỳ.

Kể từ khi Volkswagen thừa nhận hành vi gian lận trong các bài kiểm tra khí thải hồi năm 2015, vụ bê bối đã nhanh chóng lan rộng ra toàn ngành công nghiệp ô tô. Tính đến nay, Daimler đã phải triệu hồi 3 triệu chiếc xe để chỉnh sửa các phần mềm sai phạm.

Theo Thùy Nguyễn/Sở hữu Trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/daimler-trieu-hoi-hang-tram-ngan-xe-diesel-cua-mercedes-benz-d61165.html

Bạn đang đọc bài viết Daimler triệu hồi hàng trăm ngàn xe diesel của Mercedes-Benz tại chuyên mục Cuộc sống số. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Cuộc sống số