Aspire Lifestyles và con đường khai phá phong cách sống của giới tinh hoa tại Việt Nam

DTVN 22:55 12/10/2024

Sáng 12/10, tại Khách sạn Movenpick (Hoàn Kiếm, TP Hà Nội) Aspire Lifestyles Việt Nam đã tổ chức một bữa tiệc giao lưu với thành viên ban nhạc ABBA.

ABBA là một trong những ban nhạc huyền thoại của Âm nhạc thế giới, cùng với nhóm nhạc biểu diễn âm nhạc ABBA thành công nhất – ARRIVAL IN SWEDEN cùng ban tổ chức – Dàn nhạc Giao hưởng Sài Gòn, đây là sự kiện đánh dấu sự tiên phong trong con đường khai phá phong cách sống của giới tinh hoa tại Việt Nam mà Aspire Lifestyles Vietnam đang hướng tới.

Để hiểu sâu rộng, tổng quát hơn về con đường khai phá phong cách sống của giới tinh hoa Việt Nam, phóng viên đã có buổi phỏng vấn với bà Trịnh Mỹ Anh – Tổng Giám đốc Aspire Lifestyles Vietnam.

Bà Trịnh Mỹ Anh – Tổng Giám đốc Aspire Lifestyles Vietnam.

Phóng viên: Thưa bà, được biết Aspire Lifestyles là Tập đoàn toàn cầu cung cấp các các giải pháp nhằm chăm sóc và tăng tính gắn kết của khách hàng với các thương hiệu cao cấp vậy bà vui lòng chia sẻ một chút về lý tưởng của bà trên con đường tiên phong khai phá phong cách sống của giới tinh hoa?

Bà Trịnh Mỹ Anh: Thực ra khái niệm về “phong cách sống – lifestyles” hoàn toàn mới mẻ với thị trường VN cách đây gần 15 năm khi tôi bắt đầu đưa Dịch vụ và platform này của tập đoàn Aspire Lifestyles vào Việt Nam vào năm 2010. Tôi cho rằng đây là khái niệm mới bởi bản chất và lịch sử của cái gọi là “giới elite” xuất phát từ văn hoá phương Tây với bề dày về văn hoá và lịch sử. Mặc dù những năm gần đây Việt Nam đã lọt Top các thị trường trong khu vực về tốc độ tăng trưởng con số người giàu và siêu giàu, nhưng việc định hình một phong cách sống tinh hoa cho người giàu vẫn mang phạm trù cá nhân, chưa hình thành một phong cách văn hoá chung của phân khúc này, hoặc chỉ mới dừng lại ở một số phạm trù cụ thể như: Các nhãn hiệu sản phẩm xa xỉ, chơi golf, cigar và rượu vang…

ABBA – một trong những ban nhạc huyền thoại của Âm nhạc thế giới, cùng với nhóm nhạc biểu diễn âm nhạc ABBA thành công nhất – ARRIVAL IN SWEDEN chụp hình cùng giao lưu cùng bà Trịnh Mỹ Anh – Tổng Giám đốc Aspire Lifestyles Vietnam.

Từ 15 năm trước, tôi đã say mê với mô hình và sự sáng tạo độc đáo của hoạt động về Lifestyles và Loyalty solutions dành riêng cho phân khúc Affluent từ các thị trường phát triển và nhận biết con đường để nhân rộng và kiến tạo nó thành một phong cách rõ nét cho giới Elite thì chỉ có cách thông qua các chính sách và chương trình của đối tác ngân hàng, tài chính và các tổ chức đầu tư, nơi sở hữu các tệp khách hàng giàu và siêu giàu cũng như có mối tương tác trực tiếp và ảnh hưởng tới các lớp khách hàng này. Thật sự khi xác định con đường này tôi cũng đã xác định đây không phải con đường ngắn. Khi đó tôi đã nhìn thấy bức tranh của thị trường như bây giờ sau 12-15 năm, khi mà việc tư duy và triển khai các quyền lợi và dịch vụ cho tệp khách hàng affluent (hay priority banking) được nhắm vào các dịch vụ add-on về phong cách sống, trải nghiệm đặc biệt, tôn cao giá trị cá nhân và chất lượng đời sống thay vì chỉ tập trung vào các giá trị vật chất định giá được và hữu hình.

Và tôi đã thuyết phục được tập đoàn Aspire đầu tư và đưa dịch vụ vào Việt Nam, trong khi trong suốt hơn 10 năm qua không một đối thủ cạnh tranh nào của Aspire chú ý vào thị trường này- tôi chỉ nói đến những tên tuổi hàng đầu thế giới vì Aspire là đơn vị dẫn đầu thế giới cả về mạng lưới lẫn kinh nghiệm. Và từ 2011, các đối tác ngân hàng, tổ chức thẻ và đơn vị tài chính đã tin tưởng vào các chiến lược của Aspire xây dựng và cùng Aspire triển khai các chương trình, dịch vụ, đặc quyền thiết kế riêng cho phân khúc Affluent tại Việt Nam. Nhờ có sự phối hợp diện rộng từ nhiều đối tác và đầu tư bền bỉ trong nhiều năm mà khái niệm “phong cách sống của giới tinh hoa” không còn xa lạ trong những năm gần đây, giúp làm tiền đề quan trọng cho việc xây dựng các mô hình private banking và wealth management tại Việt Nam như các thị trường phát triển khác trong khu vực.

Những khách mời “đặc biệt” – các nhà chiến lược, lãnh đạo và quản lý cấp cao của các ngân hàng lớn và tổ chức tài chính tại Việt Nam giao lưu cùng band nhạc ABBA huyền thoại.

Không chỉ tiếp cận các thương hiệu xa xỉ, mà các dịch vụ trợ lý đa năng toàn cầu 24/7 chuyên biệt (private concierge) dành cho affluent đã trở thành xu thế, các tiện ích và đặc quyền về chơi Golf, du lịch nghỉ dưỡng trải nghiệm, chăm sóc sức khoẻ công nghệ cao, dịch vụ VIP sân bay, Ẩm thực private dining với đầu bếp danh tiếng, xây dựng nhân hiệu qua tạo dựng phong cách cá nhân, personal shopper....đến việc tham dự những sự kiện tiếng tăm hay gặp gỡ những ngôi sao tầm cỡ Thế giới đã không còn là điều khó khăn và xa lạ.

Phóng viên: Được biết vừa qua bà và Aspire Lifestyles Vietnam đã tổ chức một bữa tiệc giao lưu với thành viên ban nhạc ABBA – một trong những ban nhạc huyền thoại của Âm nhạc thế giới cùng với nhóm nhạc biểu diễn âm nhạc ABBA thành công nhất – ARRIVAL IN SWEDEN cùng ban tổ chức – Dàn nhạc Giao hưởng Sài Gòn, vậy bà có thể chia sẻ thêm về đối tượng khách mời tham dự của Aspire trong sự kiện này?

Bà Trịnh Mỹ Anh: Đó là một vinh dự đặc biệt đối với Aspire Việt Nam vì đây là band nhạc nổi tiếng Thế giới đến Việt Nam, họ cũng không có buổi tiếp xúc riêng thân mật nào với các đơn vị kinh doanh, tuy nhiên Aspire và đơn vị SPO cũng đã rất nỗ lực để có một buổi private lunch & networking này. Và nhiệm vụ mục tiêu của Aspire là xây dựng và thúc đẩy phong cách sống tinh hoa tới tệp khách hàng affluent tại Việt Nam nên khách mời của Aspire là các nhà chiến lược, lãnh đạo và quản lý cấp cao của các ngân hàng lớn và tổ chức tài chính tại Việt Nam. Họ là những cá nhân rất quan trọng để giúp hiện thực hoá định hướng này thông qua các chiến lược tài chính để thúc đẩy phong cách sống hướng tới trải nghiệm đặc biệt và xứng tầm cho tệp kháhc hàng giàu có của mình. Và âm nhạc là một phần quan trọng trong xây dựng một “elite lifestyle” mà giới ngân hàng và tài chính những năm gần đây ý thức rất rõ.

Bữa tiệc được diễn ra trong không khí vô cùng thân mật, vui vẻ...

Phóng viên: Vậy với những khách mời đặc biệt như vậy theo chị chương trình giao lưu với thành viên ban nhạc huyền thoại ABBA sẽ đem lại những giá trị hay tác động như thế nào cho những khách mời kể trên, đặc biệt như bà đã chia sẻ ở trên rằng đây hầu hết là những nhà lãnh đạo tiên phong về lĩnh vực của họ tại Việt Nam?

Bà Trịnh Mỹ Anh: Sự kiện này có tác động hết sức mạnh mẽ và tích cực, bởi bản thân những nhà chiến lược và lãnh đạo này họ cũng là một cá nhân thuộc phân khúc Affluent và là người thụ hưởng các xu hướng lifestyles này. Vì vậy việc tiếp cận các giá trị này giúp họ đánh giá được tác động từ góc độ khách hàng (enduser) và hiểu được nhu cầu lớp khách hàng này từ đó giúp xây dựng các chương trình và định hướng rõ nét hướng tới elite lifestyles phù hợp với tệp khách hàng affluent. Cũng chính vì vậy mà trong gần 15 năm qua, bền bỉ hàng năm Aspire đã tổ chức các Aspire Club Event, đây đã trở thành nơi giao lưu với các quản lý và lãnh đạo của đơn vị đối tác, tại đó Aspire kiến tạo các concept mới lạ và riêng biệt dành cho giới elite và cùng chia sẻ về xu hướng phát triển của phân khúc affluent và những best practice của các thị trường phát triển trên toàn cầu.

Phóng viên: Thưa bà, được biết Aspire Lifestyles Việt Nam đang thực hóa việc đem đến những trải nghiệm đã rất quen thuộc với tầng lớp thượng lưu trên thế giới đến với phân khúc khách hàng giàu có tại Việt Nam thông qua các chiến lược chăm sóc khách hàng với các danh mục dịch vụ như: Văn hóa, Nghệ thuật, Ẩm thực, Nghỉ dưỡng, Chăm sóc sức khỏe, Thể thao, vv… Vậy đâu sẽ là mục tiêu cuối cùng của Aspire Lifestyles Việt Nam? Và đâu là Kim chỉ nam của chị và Aspire Lifestyles Việt Nam trong hành trình này?

Bà Trịnh Mỹ Anh: Chúng tôi không có mục tiêu cuối cùng, vì cái gọi là elite lifestyles là một nét văn hoá và sẽ phát triển không có điểm dừng, được kế thừa và phát triển liên tiếp từ thế hệ này sang thế hệ khác. Sứ mệnh của Aspire là chia sẻ các xu hướng, cùng với các đối tác của mình xây dựng các chiến lược và chương trình để đưa đến cho lớp khách hàng giàu và siêu giàu của Việt Nam, những tinh hoa và phong cách sống mới xứng tầm cho họ theo mỗi một giai đoạn và bối cảnh phát triển kinh tế.

Kim chỉ nam của cá nhân tôi đã được xác định rất rõ từ gần 15 năm trước, là bền bỉ trên con đường này, góp phần vào việc nâng tầm giá trị sống và phong cách sống của phân khúc Affluent, đưa lớp khách hàng đặc biệt này tiệm cận các thị trường phát triển không chỉ trong khu vực mà trên toàn cầu.

Phóng viên: Ngoài chương trình giao lưu đặc biệt với thành viên ban nhạc ABBA và ARRIVAL IN SWEDEN, để hướng tới con đường khai phá phong sống của giới tinh hoa Việt Nam thì trong thời gian tới Aspire Lifestyles Việt Nam có kế hoạch tổ chức những chương trình nào tương tự hay không? Mong bà chia sẻ thêm về các kế hoạch đầy hấp dẫn và ý nghĩa này!

Bà Trịnh Mỹ Anh: Chương trình giao lưu private với ABBA chỉ là một trong nhiều hoạt động của Aspire và mỗi năm chúng tôi đều kiến tạo các sự kiện độc đáo chuyên biệt hướng tới elite lifestyles và cập nhật xu hướng phong cách sống của người giàu, vốn dĩ thay đổi rất quan trọng sau đại dịch Covid và với sự chuyển giao về wealth sang thế hệ millennial và Gen Z với những đặc thù riêng về lifestyles. Aspire cũng thường xuyên tổ chức các sự kiện private về lifestyles kết hợp với các nhà hàng và đầu bếp Michellin hay 50Best Restaurant, các chuyên gia quốc tế về lifestyles, wellness, hay các luxury brands để đẩy mạnh nhận thức không chỉ tới những nhà làm chiến lược mà khách hàng phân khúc affluent trên diện rộng hơn...

Cảm ơn bà về buổi phỏng vấn này!

Aspire Lifestestyle (www.aspirelifestyles.com) có trụ sở tại Jersey City và Singapore đây là một đơn vị cung cấp giải pháp về đặc quyền cao cấp B2B dẫn đầu toàn cầu với hệ thống và mạng lưới Concierge thuộc sở hữu và quản lý trực tiếp lớn nhất thế giới với các chi nhánh trên 21 quốc gia và sở hữu đội ngũ hơn 1.800 Tư vấn viên Concierge hoạt động 24/7/365, đi tiên phong trong ngành Concierge với gần 30 năm kinh nghiệm trong việc thiết kế và quản lý các chương trình Concierge hiệu suất cao cho khách hàng siêu giàu có, và cung cấp các các giải pháp, dịch vụ cho phân khúc khách hàng cao cấp trên toàn cầu.

Aspire Lifestyles có mạng lưới quan hệ đối tác rộng lớn và mạnh mẽ nhất trong ngành Concierge. Mạng lưới đối tác toàn cầu mở rộng của Aspire với hơn 7.000 đối tác cung cấp với hơn 10.000 đặc quyền, bao gồm hơn 3.000 khách sạn và 800 nhà hàng trải rộng trên 30 quốc gia, tại hơn 100 điểm đến, dịch vụ VIP tại sân bay, các cuộc trải nghiệm ẩm thực cao cấp nhất, các kỳ nghỉ độc đáo, sự kiện thảm đỏ quốc tế và nhiều hơn nữa.

Aspire Lifestyles đã đạt được tiêu chuẩn toàn cầu với Chứng chỉ ISO/IEC 27001 về Quản lý thông tin cho các dịch vụ và sản phẩm của Aspire Lifestyles trên tất cả các quốc gia và địa điểm toàn cầu. Nền tảng công nghệ đáp ứng PCI-DSS Level 1, độc quyền và từng đoạt giải thưởng của Aspire, cung cấp các kênh tiếp xúc khách hàng đa tuyến được thiết kế để thúc đẩy sự gắn kết thương hiệu, gia tăng khách hàng mới, và tạo sự khác biệt trên thị trường cho các đối tác của Aspire.

Aspire Lifestyles VietNam

Tại Việt nam, Aspire Lifestyles là các đơn vị cung cấp dịch vụ cao cấp hàng đầu trong tất cả các lĩnh vực Concierge và Giải pháp Chăm sóc KH phân khúc giàu và siêu giàu với 1,000+ đối tác tại Việt Nam thuộc tất cả các lĩnh vực (Golf, Hotel, Dining, VIP Airport, Shopping, Healthcare, Spa & Wellness, Education, Arts, Cruise, Limousine, Nightlife và rất nhiều lĩnh vực khác). Với việc hiểu rõ nhu cầu tinh tế của khách hàng cao cấp và tạo ra những trải nghiệm độc đáo thúc đẩy sự gắn kết và lòng trung thành gắn bó thương hiệu của khách hàng cao cấp, Aspire Lifestyles giúp đối tác phát triển các nền tảng đề xuất giá trị độc đáo và giải pháp khách hàng thân thiết cao cấp

Aspire Lifestyles cam kết tạo ra các giải pháp sáng tạo và tác động, thiết lập các tiêu chuẩn mới trong ngành. Khả năng cung cấp các dịch vụ concierge tùy chỉnh cao của Aspire giúp Aspire trở thành lựa chọn hàng đầu cho các đối tác muốn cung cấp cho khách hàng cao cấp của họ dịch vụ vô song và trải nghiệm đáng nhớ.

Tại Việt Nam, Aspire Lifestyles đặt Trụ sở chính tại Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, Quận Phú Nhuận, TPHCM và Chi nhánh miền Bắc tại Capital Tower, 109 Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Link gốc : Khoa học giáo dục

Bạn đang đọc bài viết Aspire Lifestyles và con đường khai phá phong cách sống của giới tinh hoa tại Việt Nam tại chuyên mục Hợp tác. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: bbt.dautuvietnam@gmail.com
Tin cùng chuyên mục Hợp tác
Tin tức mới nhất