Tối 21/4/2021, hàng vạn người đã nườm nượp đổ về siêu quần thể nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí Phú Quốc United Center vừa ra mắt, để chứng kiến thời khắc sang trang của du lịch Việt Nam nói chung và đảo Ngọc nói riêng. Ngay sau đó, du khách đã được trải nghiệm “đêm không ngủ” đầu tiên tại Grand World - thành phố sáng đèn 24/7, điểm nhấn của Phú Quốc United Center.
|
Bất chấp cái nắng chiều tháng 4 Phú Quốc, hàng vạn du khách và người dân địa phương từ khắp nơi trên đảo Ngọc đã đổ đến tham dự sự kiện khai trương Phú Quốc United Center. Sự kiện quy tụ những nghệ sĩ tên tuổi như Hồ Ngọc Hà, Đăng Dương, Việt Hoàn, Hoàng Tùng… tạo nên một bầu không khí vô cùng sôi động.
|
Theo các chuyên gia, Phú Quốc United Center đi vào hoạt động sẽ trở thành siêu tổ hợp 24/7 đầu tiên, “thắp sáng” kinh tế đêm của Việt Nam. Điều này được ông Huỳnh Quang Hưng (Chủ tịch UBND TP.Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang) nhấn mạnh trong lễ khai trương tổ hợp. Theo ông Hưng, sau hơn 6 năm có mặt tại Phú Quốc, Vingroup đã đầu tư rất lớn, thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển về du lịch và dịch vụ, tạo ra sự thay đổi rất lớn cho diện mạo kinh tế - xã hội của tỉnh Kiên Giang và đảo Ngọc.
“Các dự án quy mô của Vingroup đã tạo ra sự phong phú, đa dạng về sản phẩm, dịch vụ du lịch cho Phú Quốc, từ nghỉ dưỡng đến vui chơi giải trí, giúp Phú Quốc sánh ngang và cạnh tranh được với các trung tâm du lịch lớn của Việt Nam và khu vực”, ông Hưng khẳng định.
|
Ngay sau khai trương, du khách bắt đầu ùn ùn tỏa đi các hướng để khám phá siêu tổ hợp của những kỷ lục. “Công trình nào cũng hoành tráng, đứng bất kỳ chỗ nào cũng có ảnh check-in siêu đẹp”, chị Lê Kim Chi, du khách đến từ Hà Nội, hào hứng.
|
Tối qua cũng là buổi trình diễn đầu tiên siêu show thực cảnh "Tinh Hoa Việt Nam". Trước giờ công chiếu, khán giả đã kéo đến chật kín. Dưới bàn tay dàn dựng của “phù thủy sân khấu” Việt Tú, sự tham gia của lực lượng diễn viên đông đảo hơn 200 người cùng sự hỗ trợ của những công nghệ trình diễn hàng đầu thế giới, siêu show thực cảnh đa phương tiện “Tinh hoa Việt Nam” chinh phục khán giả khi tái hiện một bức tranh sống động và đầy cảm xúc về văn hóa, lịch sử và đời sống cổ xưa của người Việt.
|
Từng chi tiết về lịch sử như truyền thuyết Con Rồng cháu Tiên, bánh chưng bánh dày, những hình ảnh quen thuộc của làng quê Việt với cây đa, giếng nước, sân đình hay những “đặc sản” văn hóa như chợ quê, làng nghề, truyền thống khoa cử… được lồng ghép và tái hiện rất khéo léo và hợp lý trong suốt hơn 40 phút của show diễn. “Đều là những điều mình đã biết nhưng vẫn thấy hấp dẫn và xem không muốn rời mắt”, chị Hồng Vân (38 tuổi, Hải Phòng) hào hứng.
|
Khán giả mãn nhãn và phấn khích tột độ trước những hình ảnh 3D mapping hoành tráng, sự biến hóa khôn lường của sân khấu với màn xuất hiện và biến mất bất ngờ của một hồ nước khổng lồ, ngôi nhà nặng hàng chục tấn “biết đi” hay màn đấu kiếm giữa không trung của người bay…
|
Tại khu vực Hồ Trung tâm trong Grand World, nơi diễn ra siêu show thực cảnh thứ hai là "Sắc màu Venice" không còn một chỗ chen chân. Tại đây, du khách tiếp tục được “chiêu đãi” một “dạ tiệc” âm thanh ánh sáng độc nhất vô nhị tại Việt Nam, tái hiện những đặc trưng không thể trộn lẫn của văn hóa Địa Trung Hải thời trung cổ.
|
Sân khấu nước khổng lồ với những đạo cụ khủng như “mọc lên” từ giữa lòng hồ khiến khán giả trầm trồ, phấn khích.
|
Âm nhạc bùng nổ và ánh sáng rực rỡ của “Sắc màu Venice” thắp sáng cả một góc trời Bắc đảo. Không chỉ khách du lịch mà rất nhiều người dân Phú Quốc cũng tới Grand World để trải nghiệm “đêm không ngủ” đầu tiên trên đảo Ngọc. “Sinh ra và lớn lên ở đây nhưng chưa bao giờ tôi thấy Phú Quốc đẹp và nhộn nhịp như đêm nay. Tự hào lắm!”, bà Nguyễn Thị Như Lan (60 tuổi) thốt lên. Bà Lan ngụ ở thị trấn Dương Đông, Phú Quốc, đi hơn 30km tới đây từ sớm để nhìn tận mắt Phú Quốc United Center.
|
Ở khu vực Chợ đêm Grand World, rất đông khách tham quan, mua sắm. Du khách có thể tìm thấy mọi thứ tại đây, từ các sản phẩm thời trang của các thương hiệu nổi tiếng đến các đồ lưu niệm mang đậm dấu ấn Phú Quốc hay các đặc sản vùng miền.21h, các quán cafe bên kênh đào Venice và Hồ Trung tâm đông kín khách. “Trước đây, đến giờ này các điểm vui chơi, ăn uống tại Phú Quốc đã rục rịch đóng cửa, nhưng bây giờ thì hoàn toàn khác. Chúng tôi vừa phải tuyển thêm nhân viên để mở cửa 24/24h. Du khách đông nghịt thế này chắc chắn việc làm ăn sẽ rất tốt”, chủ một tiệm cafe lạc quan.
Càng về khuya, các nhà hàng, quán ăn càng thêm tấp nập. Tại Grand World, du khách có thể trải nghiệm các đặc sản Việt Nam như: Phở Lý Quốc Sư, Cơm chiên Nguyễn Ký, Bò tơ Phú Quốc, Hải sản Hàm Ninh… cũng như thưởng thức phong vị ẩm thực được ưa chuộng toàn cầu tại hệ thống nhà hàng như Lotteria, Pizza Villa, Volcano Beefsteak, Hokkaido Baked Cheese Tart…
Không khí Grand World cực kỳ sôi động về đêm với những dòng du khách nườm nượp đồ về các quán bar và sân khấu âm nhạc ngoài trời. Không chỉ là “thiên đường mua sắm”, Grand World còn là “thế giới giải trí” đa trải nghiệm với hệ thống quán bar, vũ trường, karaoke mở cửa 24/7, tạo nên không khí cuồng nhiệt cho “thành phố không ngủ” lúc đêm về. Nhiều du khách cũng tranh thủ cơ hội thử vận may tại Corona Casino - Casino đầu tiên dành cho người Việt, sở hữu hơn 1.000 máy và 100 bàn chơi tân tiến bậc nhất thế giới.
|
Với các hoạt động vui chơi, giải trí, ẩm thực, mua sắm diễn ra thâu đêm suốt sáng, Phú Quốc United Center với “trái tim” là “thành phố không ngủ” Grand World được kỳ vọng sẽ chắp cánh để Phú Quốc phát triển vượt bậc, trở thành “thiên đường du lịch” nghỉ dưỡng đẳng cấp, “điểm phải đến” mới không chỉ của Việt Nam mà cả khu vực và thế giới.