Trong giai đoạn tới, Viettel Telecom cần phải chuyển đổi số mạnh mẽ, xây dựng văn hóa số, xây dựng hệ sinh thái dịch vụ số cho khách hàng, đồng thời tiếp tục lấy khách hàng làm trung tâm, để cung cấp các dịch vụ số như: Truyền hình, dữ liệu đám mây, phân tích dữ liệu lớn, IoT, quảng cáo di động... trên nền tảng công nghệ 4G, 5G.
Đây là nhấn mạnh của ông Cao Anh Sơn, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Viễn thông Viettel tại sự kiện “Hành trình 15 năm di động Viettel – Chuyển dịch số - Khởi động hành trình mới”, tổ chức ngày 14/10.
Theo ông Cao Anh Sơn, Viettel Telecom đặt mục tiêu trở thành một nhà mạng viễn thông số có trải nghiệm khách hàng số 1 tại Việt Nam, tạo ra bùng nổ lần thứ 2 trong lĩnh vực di động nhằm đưa điện thoại thông minh tới 100% người dân và dịch vụ internet kết nối vạn vật – IoT chiếm 50% số lượng thiết bị kết nối tại Việt Nam vào năm 2025.
Bên cạnh đó, Viettel Telecom sẽ tiếp tục đầu tư mở rộng vùng phủ 4G, 5G để duy trì vị trí nhà mạng data lớn nhất, tốc độ cung cấp tới người dùng ở mức 1,5 Gbps vào năm 2025, tức là gấp nhiều lần tốc độ 4G hiện tại.
“Để đạt được mục tiêu đó, Viettel Telecom cần chuyển đổi số mạnh mẽ, xây dựng văn hóa số, xây dựng hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ số cho khách hàng. Lấy khách hàng làm trung tâm, để cung cấp các dịch vụ số cả về chiều rộng và chiều sâu như: truyền hình, dữ liệu đám mây, phân tích dữ liệu lớn, IoT, cung cấp dịch vụ nội dung số theo nhu cầu (Videos on Demand)... trên nền tảng công nghệ 4G, 5G”, ông Cao Anh Sơn nhấn mạnh.
|
Viettel Telecom cần chuyển đổi số mạnh mẽ, xây dựng văn hóa số, xây dựng hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ số cho khách hàng |
Phát biểu tại sự kiện, Thiếu tướng Lê Đăng Dũng, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội Viettel tin tưởng Viettel sẽ đạt được mục tiêu của mình thông qua những con số có thực, rất tích cực, sẽ làm tiền đề cho nền tảng chuyển đổi số thành công.
Cụ thể, tỉ lệ tăng trưởng data trong 3 năm gần đây đều ở mức trên 30%/năm, băng thông và lưu lượng người dùng liên tục tăng cao từ 3-5 lần, số lượng smartphone tăng nhanh, điều ấy có nghĩa là xã hội đã sẵn sàng và háo hức cho công cuộc chuyển đổi số, nhiệm vụ của Viettel là phải nhanh chóng tạo ra các nền tảng và dịch vụ số để đáp ứng yêu cầu đó.
“Trong thời gian ngắn nữa, chúng ta sẽ thấy Viettel Telecom thay đổi hoàn toàn cách bán hàng, cách phục vụ khách hàng theo hướng số hoá và on-line. Để làm được điều này, mỗi cán bộ, công nhân viên của Tổng công ty phải tự chuyển đổi, tự số hoá chính mình để đáp ứng phương pháp kinh doanh mới”, ông Lê Đăng Dũng nhấn mạnh.
Cũng tại sự kiện, để khởi động cho hành trình chuyển dịch số, Tổng Công ty Viễn thông Viettel chính thức ra mắt dịch vụ lưu trữ dữ liệu cá nhân trên nền tảng đám mây – Lifebox được tích hợp trên ứng dụng MyViettel và gửi tặng 70 triệu khách hàng của Viettel, mỗi khách hàng 5GB trên kho lưu trữ này.
Theo VGP