Du lịch nội địa: Cảnh giác với combo siêu rẻ

DTVN 15:26 23/07/2020

Năm nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh, thời gian du lịch hè không nhiều. Do đó, nhu cầu du lịch nội địa tăng rất cao.

Giá vé máy bay tăng mạnh

Khảo sát trên website của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo Airways cho thấy, đường bay từ Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh có giá dao động từ khoảng 1,6 - 3 triệu đồng/vé khứ hồi (đã bao gồm thuế, phí), thời gian khởi hành từ nay đến cuối tháng 9. Mức giá này cao hơn 400.000 - 600.000 đồng/vé so với tháng 5 - 6 khi các hãng thực hiện chương trình kích cầu, giảm giá.

Đặc biệt, các chặng bay từ Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh đi những điểm du lịch nổi tiếng như: Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc… khởi hành cuối tháng 7 đều đang tăng khá mạnh, thậm chí nhiều chặng tăng gấp đôi. Cụ thể, với đường bay Hà Nội đi Nha Trang, khởi hành vào cuối tháng 7, giá vé khứ hồi dao động từ 1,4 đến hơn 3 triệu đồng (đã bao gồm thuế, phí) nếu bay Vietjet Air. Giá vé dịp cuối tuần của hãng thậm chí đã lên tới mức 4,4 triệu đồng cho hành trình khứ hồi.

Du lịch nội địa đang trở thành “cứu cánh”, dần lên khiến nhu cầu đi lại bằng đường hàng không tăng cao.

Với các hãng như Vietnam Airlines, Bamboo Airways, giá vé khứ hồi cho hành trình trên còn cao hơn khoảng 400.000 đồng so với hàng không giá rẻ. Tương tự, hành trình khứ hồi từ Hà Nội đi Đà Nẵng cuối tháng 7 giá vé rẻ nhất đã lên mức hơn 2 triệu đồng, tăng gần gấp đôi so với dịp thấp điểm. Hay chặng từ Hà Nội đi Phú Quốc, giá vé khứ hồi hiện thấp nhất ở mức 2,3 triệu đồng...

Một đại lý vé máy bay trên phố Nguyễn Thái Học (TP. Hà Nội) cho biết, giá vé máy bay có nhỉnh lên so với tháng 5, 6 khoảng 300.000 - 400.000 đồng/vé với các điểm bay du lịch. Tuy nhiên, việc tăng giá vé này chỉ diễn ra ngắn hạn trong giai đoạn cao điểm hè tháng 7 và 8. Sang tháng 9, dự báo giá vé máy bay sẽ “hạ nhiệt” nhanh do nhu cầu du lịch giảm mạnh, khi học sinh bắt đầu kỳ học mới.

Hãy là khách hàng thông thái

Mấy ngày nay, trên mạng xã hội xôn xao câu chuyện về một phòng vé có tên Anh Anh (Núi Trúc, Hà Nội) bán combo du lịch nghỉ dưỡng (bao gồm vé máy bay và phòng nghỉ) với giá rẻ bất ngờ, sau đó người chủ ôm hàng chục tỷ đồng bỏ trốn. Thực tế, tình trạng này không phải mới, nhưng là hồi chuông đáng báo động đối với người dân hám rẻ, không chọn địa chỉ uy tín, bị một số đối tượng lợi dụng sự thiếu cảnh giác, ban đầu tạo niềm tin bằng việc tổ chức nhiều đoàn khách đi du lịch giá rất rẻ, sau đó, tung ra ồ ạt combo giá rẻ thu tiền rồi bỏ trốn.

Trong bối cảnh giá vé máy bay đang tăng cao, nhiều khách sạn cháy phòng, người dân nên thận trọng khi mua combo du lịch giá rẻ. Để tránh sập bẫy lừa đảo trên, các chuyên gia khuyến cáo, trước khi quyết định đặt combo du lịch/tour, cần tìm hiểu kỹ chương trình chi tiết, thông tin chuyến bay, khách sạn, giá cả… bằng cách làm việc qua email, văn bản và bắt buộc yêu cầu ký hợp đồng du lịch. Bên cạnh đó, với những combo giá quá rẻ mà khởi hành vào các dịp cao điểm như hè, cuối tuần, du khách cũng nên cẩn trọng, xác thực thông tin đơn vị bán có thật sự uy tín hay không.

Ngoài ra, người dân có thể tự đặt vé máy bay và phòng nghỉ tại website, đại lý, phòng vé chính thức của hãng, yêu cầu xuất hóa đơn theo quy định.

Tổng cục Du lịch vừa có văn bản số 898/TCDL-LH gửi cơ quan quản lý du lịch các tỉnh/thành phố yêu cầu rà soát các hoạt động cung ứng dịch vụ du lịch, lữ hành, xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức kinh doanh du lịch trái phép, không đúng chức năng, cung cấp các dịch vụ kém chất lượng cho khách du lịch.

Theo Báo Công Thương Điện Tử

Link gốc : https://congthuong.vn/du-lich-noi-dia-canh-giac-voi-combo-sieu-re-140810.html

Bạn đang đọc bài viết Du lịch nội địa: Cảnh giác với combo siêu rẻ tại chuyên mục Đời sống – Xã hội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: bbt.dautuvietnam@gmail.com
Tin cùng chuyên mục Đời sống – Xã hội
Tin tức mới nhất
Trong bối cảnh thị trường tài chính tiêu dùng đang đối mặt với những khó khăn, đặc biệt là từ tình trạng nợ xấu ngày càng tăng cao và diễn biến phức tạp, kết quả kinh doanh của FE Credit tiếp tục