Lợi nhuận tăng mạnh nhờ tiết giảm chi phí bán hàng và quản lý
Tổng công ty Bưu chính Viettel (Viettel Post) vừa công bố kết quả 6 tháng đầu năm 2020 với doanh thu tăng hơn 2 lần so với cùng kỳ, đạt 6.797 tỷ đồng và lợi nhuận sau thế tăng 21%, đạt 200 tỷ đồng.
Doanh thu dịch vụ 6 tháng của Viettel Post đã tăng 12% và doanh thu thương mại tăng gần 10 lần so với 6 tháng 2019, đạt 3.835 tỷ đồng.
Đại diện Viettel Post cho biết mức tăng mạnh của doanh thu thương mại đến từ việc bắt đầu ghi nhận doanh thu bán thẻ cào, SIM điện thoại từ mạng lưới 300.000 điểm bán nhận chuyển giao từ Viettel Telecom vào cuối quý I/2020.
|
Mặc dù lợi nhuận gộp tăng chậm hơn, ở mức 13% so với cùng kỳ, đạt 363 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế của Viettel Post lại tăng mạnh 21% nhờ chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp tăng chậm hơn.
Đáng chú ý, chi phí bán hàng ghi nhận mức giảm 56% so với cùng kỳ trong 6 tháng đầu năm.
Mục tiêu lợi nhuận tăng 143% vào năm 2020
Tại đại hội cổ đông thường niên 2020, Viettel Post đặt mục tiêu đạt 19.232 tỷ đồng doanh thu, tăng 143% so với thực hiện năm 2019 và kế hoạch lợi nhuận sau thuế đạt 495,65 tỷ đồng, tăng 30%.
Để đạt được những mục tiêu trên, lãnh đạo Viettel Post cho biết doanh nghiệp này dự kiến thực hiện những giải pháp đồng bộ như đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ dựa trên dịch vụ lõi là chuyển phát nhằm góp phần chuyển dịch cơ cấu doanh thu theo hướng bền vững.
Bên cạnh đó, Viettel Post cũng sẽ đẩy mạnh mở rộng hoạt động kinh doanh bán hàng vào các sản phẩm có tỷ lệ lợi nhuận cao, dễ dàng triển khai; mở rộng cung cấp các dịch vụ gia tăng trên mạng lưới bưu chính đặc biệt là hỗ trợ người nông dân mua bán hàng hóa.
Ngoài ra, doanh nghiệp này cũng cho biết sẽ triển khai quyết liệt các giải pháp quản trị chi phí hiệu quả, tối đa hóa các nguồn thu, nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh tại từng bưu cục.