Ngày 27/12, tại TP Hồ Chí Minh, Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí (PETROSETCO) đã tổ chức Tổng kết hoạt động năm 2019 và triển khai kế hoạch năm 2020, Hội nghị Người lao động.
Báo cáo kết quả SXKD, Tổng giám đốc Vũ Tiến Dương cho biết: Năm 2019, chiến tranh thương mại Mỹ - Trung đã có tác động mạnh mẽ đến nhiều mặt của nền kinh tế, mang đến cả cơ hội lẫn thách thức cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Tuy nhiên, cuộc chiến này dẫn đến tỷ giá ngoại tệ tăng đã khiến cho hoạt động cung cấp vật tự thiết bị dầu khí và hoạt động phân phối thiết bị viễn thông của PETROSETCO giảm hiệu quả. Bên cạnh đó, mảng dịch vụ phân phối điện tử, điện thoại di động cũng vấp phải sự cạnh tranh từ các đối thủ lớn, thị trường bão hòa.
|
Tổng giám đốc Vũ Tiến Dương báo cáo kết quả SXKD năm 2019. |
Tuy nhiên, dưới sự tập trung chỉ đạo quyết liệt, huy động mọi nguồn lực nhằm tăng năng suất lao động, phát triển thêm các mảng kinh doanh mới có tiềm năng, đặc biệt là các mảng kinh doanh ngoài ngành, đồng thời loại bỏ những mảng kinh doanh kém hiệu quả, đẩy mạnh marketing tìm kiếm khách hàng và phát triển các loại hình kinh doanh mới, tiết giảm chi phí một cách triệt để, PETROSETCO với nỗ lực cao nhất đã cơ bản hoàn thành nhiệm vụ SXKD năm 2019 và duy trì tốt công ăn việc làm và thu nhập cho người lao động (NLĐ).
Lợi nhuận trước thuế đạt 113% kế hoạch
Kết quả SXKD năm 2019, doanh thu hợp nhất của PETROSETCO ước đạt 10.187 tỷ đồng, bằng 113% kế hoạch; lợi nhuận trước thuế hợp nhất ước đạt 203,6 tỷ đồng, bằng 113% kế hoạch; nộp ngân sách Nhà nước ước đạt 1.507 tỷ đồng, bằng 424% kế hoạch; thu nhập bình quân NLĐ ước đạt 12,2 triệu đồng/người/tháng, bằng 105% kế hoạch năm, tăng 5% so với thu nhập cùng kỳ năm 2018.
Dịch vụ phân phối tiếp tục là mảng kinh doanh chính, chiếm 75% doanh thu và 42% lợi nhuận của PETROSETCO. Bên cạnh việc tiếp tục phân phối ổn định các mặt hàng ĐTDĐ, máy tính xách tay, linh kiện điện tử, điện lạnh, điện gia dụng, hạt nhựa PP, LPG… PETROSETCO chính thức mở rộng sang lĩnh vực phân phối các thiết bị và sản phẩm hỗ trợ thuộc ngành y tế. Đây chính là chiến lược mới của PETROSETCO để thích ứng với thời kỳ bão hòa của thị trường phân phối thiết bị điện tử.
Dịch vụ đời sống (catering), mảng kinh doanh truyền thống của PETROSETCO trong hơn 20 năm qua, cũng là mảng mang lại doanh thu, lợi nhuận lớn thứ hai sau dịch vụ phân phối. Hiện thị phần dịch vụ catering của PETROSETCO trong ngành dầu khí chiếm khoảng 95%, cung cấp cho hơn 50 công trình trong và ngoài ngành dầu khí như Vietsovpetro, BIENDONG POC, Cửu Long JOC, JVPC, MODEC, PVEP, PTSC, PVTrans, BSR, Nghi Sơn … cung cấp hàng hóa, thực phẩm cho gần 50 tàu dịch vụ các loại.
Trong năm, PETROSETCO đã mở rộng cung cấp dịch vụ cho nhiều ngành, nhiều đơn vị khác như các chuỗi trường học FPT, ISchool, chuỗi nhà máy thép Hòa Phát, Khu công nghiệp Phú Mỹ, các cảng Cái Mép và một số công ty lớn khác.
Ông Phạm Xuân Cảnh - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) khẳng định, Tập đoàn sẽ tiếp tục hỗ trợ PETROSETCO tham gia vào các dự án mà Tập đoàn sẽ triển khai trong giai đoạn tới.
|
Ông Phạm Xuân Cảnh, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐTV Tập đoàn PVN dự và chỉ đạo hội nghị. |
Đồng thời ông Phạm Xuân Cảnh cũng đề nghị PETROSETCO phải nỗ lực duy trì hiệu quả mảng kinh doanh phân phối, tối ưu hệ thống phân phối bằng cách tìm kiếm những mặt hàng, ngành hàng phân phối mới; nâng cao năng lực cung cấp, năng lực cạnh tranh để đẩy mạnh tham gia các gói thầu vật tư, thiết bị, vận chuyển dịch vụ logistics, dịch vụ vận tải hàng siêu trường, siêu trọng trong và ngoài ngành; giữ vững việc cung cấp dịch vụ đời sống và không ngừng nâng cao chất lượng để giữ vững thương hiệu; quản lý khai thác an toàn các tòa nhà, văn phòng, khách sạn, tăng cường công tác tìm kiếm các khách hàng mới…
Mộc Diệp (T.H)/ Sở hữu trí tuệ