Theo ghi nhận từ vietnamfinance, lợi nhuận sau thuế đạt 3.260 tỷ đồng, tăng trưởng 35%. Luỹ kế 10 tháng, MWG hoàn thành 78% kế hoạch doanh thu và 91% kế hoạch LNST cả năm.
Mục tiêu 1.000 cửa hàng Điện Máy Xanh vào cuối năm 2019
Doanh thu online đóng góp 13% tổng doanh thu của MWG và tăng trưởng 11% so với 10 tháng năm ngoái.
Thế giới Di động cho biết, biên lợi nhuận gộp đang được gia tăng đáng kể tuy nhiên tỷ lệ chi phí bán hàng trên doanh thu thuần cũng tăng lên do công ty đang nỗ lực mở rộng hướng tới mục tiêu 1.000 cửa hàng ĐMX và 1.000 cửa hàng BHX vào cuối tháng 12/2019.
|
Doanh thu online đóng góp 13% tổng doanh thu của MWG và tăng trưởng 11% so với 10 tháng năm ngoái. |
Với kết quả đạt được, Thế giới Di động đã thực hiện được 78% kế hoạch doanh thu và 91% mục tiêu LNST cả năm 2019, theo bizlive.
MWG cũng đã hoàn tất thay đổi trưng bày cho thêm 90 cửa hàng Điện máy Xanh mini trong tháng 10/2019.
Tính đến cuối tháng 10, Thế giới Di động có 2.812 cửa hàng, tăng 106 cửa hàng so với cuối tháng 9. Trong đó, chuỗi ĐMX có thêm 30 cửa hàng mới do cả mở mới và chuyển đổi, chuỗi BHX thêm 78 điểm bán - nâng tổng số cửa hàng lên 866, chuỗi “Điện Thoại Siêu Rẻ” có 14 cửa hàng thử nghiệm tại Tp.HCM.
Bên cạnh đó, Thế giới Di động còn đẩy mạnh khai thác ngành hàng laptop với hơn 220 ngàn sản phẩm laptop được bán ra, mang về khoảng 2.000 tỷ đồng doanh thu. Ngoài ra, công ty cũng ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu dương cho ngành hàng điện thoại và trên 30% cho ngành hàng điện lạnh - gia dụng.
Đối với mảng kinh doanh đồng hồ, tính đến hết 31/10, Thế giới Di động đã nâng số cửa hàng lên con số 174 so với 134 cửa hàng cuối tháng 9. Luỹ kế từ đầu năm, Thế giới Di động đã bán ra hơn 245 ngàn sản phẩm đồng hồ các loại, mang về hơn 480 tỷ đồng doanh thu.
Ông Đoàn Văn Hiểu Em - người đứng đầu đơn vị vận hành hai chuỗi bán lẻ điện thoại và điện máy của MWG cho biết, công ty đang tăng tốc để hoàn thành kế hoạch 250 điểm bán đồng hồ vào cuối năm. Nhiệm vụ đến giữa năm sau sẽ tăng lên 500 điểm bán, mở rộng ra miền Bắc và miền Trung.
Nâng tầm vị thế của Bách Hóa Xanh
Theo Kinh tế & Tiêu dùng, MWG cho biết, bên cạnh một số yếu tố khách quan như thời tiết không thuận lợi, khách hàng ưu tiên ngân sách chi tiêu dành cho con mùa nhập học, việc BHX siết chặt tỉ lệ huỷ hàng đã dẫn đến việc một số siêu thị thiếu hàng và doanh thu bình quân mỗi cửa hàng giảm nhẹ.
Tuy nhiên, công ty đã nỗ lực triển khai các biện pháp nhằm đảm bảo cung ứng đầy đủ cả trong các phiên chợ sáng và chiều, theo đó doanh thu của các cửa hàng đã tăng trở lại từ cuối tháng 10 và trong tháng 11.
Theo ông Trần Kinh Doanh - Tổng Giám đốc công ty, biên lãi gộp của BHX vào cuối năm sau có thể lên đến 27 - 28%. CEO MWG chia sẻ rằng vị thế, uy tín của Bách Hóa Xanh đối với nhà cung cấp những sản phẩm hàng tiêu dùng đang ngày càng cao.
Với 6 cửa hàng đã thử nghiệm từ quý II, Bách hóa Xanh hiện đang vận hành 63 cửa hàng Double Shop. Trong mô hình này, hàng gia dụng nhỏ và đồ dùng nhà bếp đóng góp khoảng 10% doanh thu tại cửa hàng.
Bách hóa Xanh dự kiến sẽ vận hành khoảng 1.000 siêu thị vào tháng 12/2019 và quý IV sẽ tập trung cho công tác mua hàng, chuẩn bị logistics hiệu quả để phục vụ mùa tết 2020.
Đáng chú ý, MWG đã quyết định tăng tốc cho chuỗi Bách hóa Xanh khi chuỗi này đạt được các cột mốc quan trọng sớm hơn so với kế hoạch.
Đại diện công ty bán lẻ này cho biết thêm, các cửa hàng mới cần được chuẩn bị nguồn lực đầy đủ trước khi khai trương nhưng không kinh doanh đủ tháng nên tỷ lệ chi phí vận hành trên doanh thu của các cửa hàng này trong tháng khai trương cao hơn các cửa hàng đã hoạt động ổn định.
"Việc đẩy nhanh tiến độ mở rộng sẽ đóng góp tích cực cho doanh thu tập đoàn năm tới khi 2.000 cửa hàng này vận hành đủ 12 tháng năm 2020", ban lãnh đạo MWG nhìn nhận, theo vietnamfinance.
Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ