Theo quyết định đầu tư, dự án do Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa làm chủ đầu tư theo quy mô đường cấp III đồng bằng, mở rộng 10,998km đường hiện trạng thuộc địa phận huyện Triệu Sơn và Thọ Xuân.
Dự án có điểm đầu Km0+ 253 thuộc địa phận xã Hợp Thành, huyện Triệu Sơn; điểm cuối Km11+ 251 giao với Quốc lộ 47 tại Km52+ 145 thuộc địa phận xã Xuân Thắng, huyện Thọ Xuân.
|
Đường nối TP. Thanh Hóa với sân bay Thọ Xuân. |
Đường nối TP. Thanh Hóa với sân bay Thọ Xuân, đoạn từ đường tỉnh 514 đến đường vào sân bay có tổng mức đầu tư 1.110 tỷ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng 498 triệu đồng; chi phí xây dựng 502 triệu đồng, chi phí dự phòng 70 triệu đồng; chi phí tư vấn đầu tư xây dựng 18 triệu đồng…
Dự án này sử dụng nguồn vốn ngân sách tỉnh và các nguồn huy động khác. Thời gian thực hiện dự án không quá 5 năm (từ năm 2019 - 2023).
Mục tiêu dự án nhằm đảm bảo đồng bộ với quy mô dự án đường nối trung tâm TP. Thanh Hóa với đường giao thông từ sân bay Thọ Xuân đi Khu kinh tế Nghi Sơn tạo thành trục giao thông hiện đại, xuyên suốt nối TP. Thanh Hóa với sân bay, đáp ứng nhu cầu vận tải trong tương lai.
Vào tháng 6 vừa qua, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Thanh Hóa đã thảo luận cho ý kiến về chủ trương đầu tư các dự án đường giao thông từ trung tâm TP. Thanh Hoá nối với đường giao thông từ Cảng hàng không Thọ Xuân đi Khu kinh tế Nghi Sơn; đường nối TP. Thanh Hoá nối với Cảng hàng không Thọ Xuân, đoạn từ cầu Nỏ Hẻn đến đường tỉnh 514; đường nối TP. Thanh Hoá nối với Cảng hàng không Thọ Xuân, đoạn từ đường tỉnh 514 đến đường vào Cảng hàng không Thọ Xuân và đường giao thông nối Quốc lộ 217 với Quốc lộ 45 và Quốc lộ 47.
Theo đó, Bí thư Tỉnh ủy đã đồng ý chủ trương mở một tuyến đường mới từ trung tâm TP. Thanh Hoá nối với đường giao thông từ Cảng hàng không Thọ Xuân đi Khu kinh tế Nghi Sơn, đồng thời thống nhất chủ trương đầu tư cả 3 giai đoạn của dự án.
Lãnh đạo tỉnh yêu cầu giải phóng toàn bộ mặt bằng 3 giai đoạn, cắm mốc lộ giới, phân kỳ đầu tư phù hợp. Giai đoạn 1 đầu tư đường cấp 1 đồng bằng chất lượng cao. Quy mô mặt cắt 41m, dải phân cách giữa 17m, có 6 làn đường gồm 4 làn cơ giới, 2 làn thô sơ, thực hiện từ tháng 5/2019, hoàn thành sau 22 tháng. Giai đoạn 2 sẽ mở rộng tuyến đường và giai đoạn 3 làm cao tốc trên cao.
Bí thư Tỉnh uỷ đồng thời cho nghiên cứu lập quy hoạch chi tiết khu dịch vụ Cảng hàng không Thọ Xuân để nhanh chóng đầu tư và tiếp tục nghiên cứu phương án xây dựng tuyến đường từ Cảng hàng không Thọ Xuân qua huyện Vĩnh Lộc đi Ninh Bình, để tính toán bố trí nguồn vốn trung hạn 2020 - 2025.
Cảng hàng không Thọ Xuân (sân bay Sao Vàng) là một sân bay hỗn hợp quân sự và dân dụng ở thị trấn Sao Vàng, huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa), cách thành phố Thanh Hóa 45 km về phía Tây. Tháng 9/2018, Bộ Giao thông vận tải đã có văn bản đồng ý việc nâng cấp cảng hàng không Thọ Xuân thành cảng hàng không quốc tế. Thanh Hóa là tỉnh có dân số đứng thứ 3 cả nước. Đồng thời, trong bối cảnh tỉnh Thanh Hóa có quy mô, tốc độ phát triển kinh tế xã hội nhanh chóng, khu kinh tế Nghi Sơn được quy hoạch là một trong những vùng kinh tế trọng điểm của cả nước. Bên cạnh đó khu công nghiệp công nghệ cao Lam Sơn - Sao Vàng đã được quy hoạch... Do vậy việc có một sân bay nhằm cung cấp các dịch vụ hàng không dân dụng là rất cần thiết. |
Theo Lệ Chi/VietnamFinance
Link gốc: https://vietnamfinance.vn/thanh-hoa-dau-tu-nghin-ty-dong-mo-them-duong-vao-san-bay-tho-xuan-20180504224230999.htm