Giá vàng hôm nay 13/3/2021: Bất ngờ đảo chiều

DTVN 13:56 13/03/2021

Giá vàng hôm nay giảm sau khi Mỹ ban hành luật cứu trợ COVID-19 trị giá 1.900 tỷ USD và lợi suất trái phiếu Kho bạc Mỹ tăng.

Kết thúc phiên giao dịch chiều qua (12/3), giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 55,45 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,95 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 350 nghìn đồng chiều bán ra so với ngày hôm qua.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,5 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,82 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng SJC tại TP.HCM, chiều bán ra là 55,8 triệu đồng/lượng.

Thương hiệu vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu giao dịch ở mức 51,81 – 52,46 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Ảnh minh họa

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên tại Mỹ giảm 3,8 USD xuống 1.723,1 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 4 trên sàn Comex New York giảm 7,3 USD xuống 1.715,3 USD/ounce.

Với mức giá khoảng 1.715 USD/ounce tại thời điểm hiện tại, thì giá vàng thế giới quy đổi sang VND (đã tính thuế, phí gia công) đang ở mức khoảng gần 48,40 triệu đồng/lượng, và như vậy, chênh lệch giữa giá vàng SJC trong nước và thế giới rơi vào khoảng hơn 7,3 triệu đồng/lượng.

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã công bố những người được đề cử cho một số vị trí quan trọng của Bộ Tài chính Mỹ, khi chính phủ của ông chuẩn bị thực hiện gói cứu trợ COVID-19 trị giá 1.900 tỷ USD mà Quốc hội Mỹ đã thông qua một ngày trước đó.

Một số chuyên gia dự đoán, trong thời gian tới, vàng nhiều khả năng dao động trong phạm vi 1.700-1.800 USD/ounce khi thị trường cố gắng tìm điểm cân bằng về lợi suất. Ngoài ra, giới đầu tư cũng đang chờ đợi thêm thông tin mới nhất từ cuộc họp của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed), dự kiến diễn ra vào tuần tới để biết rõ hơn về định hướng chính sách tiền tệ.

Trên thực tế, báo cáo mới nhất cho thấy số người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu đã giảm xuống mức thấp nhất trong 4 tháng vào tuần trước. Thông tin tốt hơn mong đợi này đã nâng lợi suất trái phiếu Kho bạc kỳ hạn 10 năm của Mỹ lên trên 1,5%, trong khi chỉ số đồng USD rời khỏi mức thấp nhất trong một tuần.

Chủ tịch Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) Christine Lagarde mới đây cũng thông báo, ECB giữ nguyên lãi suất, đồng thời đưa ra dự báo, năm 2021 kinh tế khu vực sử dụng đồng tiền chung Euro tăng trưởng 4%, tốt hơn so với dự báo trước là 3,9%.

Các thông tin khả quan từ các nền kinh tế lớn càng khiến thị trường tin tưởng kinh tế thế giới sớm hồi phục. Theo đó, giới đầu tư tài chính có xu hướng giảm nhu cầu trú ẩn vào vàng, dồn vốn vào cổ phiếu và các kênh đầu tư tài chính khác... khiến vàng bị lu mờ, nhu cầu sở hữu vàng giảm rõ rệt.

Trong khi đó, theo Nhà phân tích cấp cao Jim Wyckoff của Kitco Metals, lợi suất trái phiếu tăng trong những tuần gần đây do thị trường lo lắng về khả năng lạm phát phi mã, giữa lúc các nền kinh tế lớn trên thế giới đã mở rộng chính sách hỗ trợ kinh tế trong năm qua, nhằm vượt qua những khó khăn chưa từng có bởi đại dịch Covid-19.

Vì vậy, lâu nay vàng được coi là hàng rào chống lại lạm phát, đặc biệt từ các biện pháp kích thích quy mô lớn. Thông thường, khi các gói kích thích kinh tế lớn được tung ra, vàng sẽ có xu hướng tăng giá do nhu cầu tìm kiếm "nơi trú ẩn an toàn" tăng lên. Tuy nhiên, vị thế đó đã bị đe dọa trong năm nay khi lợi suất trái phiếu cao hơn, chuyển thành chi phí cơ hội cao hơn khi nắm giữ vàng, thậm chí không ít nhà đầu tư đã quyết định bán vàng, mua trái phiếu.

Theo Kinh tế Chứng khoán

Link gốc : https://kinhtechungkhoan.vn/gia-vang-hom-nay-1332021-bat-ngo-dao-chieu-89878.html

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 13/3/2021: Bất ngờ đảo chiều tại chuyên mục Tài chính - Ngân hàng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: bbt.dautuvietnam@gmail.com
Tin cùng chuyên mục Tài chính - Ngân hàng
Tin tức mới nhất
Trong bối cảnh thị trường tài chính tiêu dùng đang đối mặt với những khó khăn, đặc biệt là từ tình trạng nợ xấu ngày càng tăng cao và diễn biến phức tạp, kết quả kinh doanh của FE Credit tiếp tục