Theo tin từ Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Quảng Ninh, đơn vị sẽ khởi công cầu Cửa Lục 1 và Cửa Lục 3 vào cuối tháng 4/2020 theo đúng kế hoạch của tỉnh.
Sau khi sáp nhập huyện Hoành Bồ, chiến lược phát triển của TP. Hạ Long được định hướng theo mô hình đa cực, trong đó vịnh Cửa Lục làm trung tâm kết nối. Để tạo điều kiện thúc đẩy nhanh quá trình phát triển, Quảng Ninh quyết định đầu tư 2 cầu bắc qua vịnh.
|
Phối cảnh giải nhất thiết kế cầu Cửa Lục 1. Ảnh: Báo Quảng Ninh |
Cả 2 dự án xây dựng cầu Cửa Lục 1 và 3 do Ban quản lý dự án xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Quảng Ninh làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư 3.852 tỷ đồng từ ngân sách địa phương.
Theo đó, cầu Cửa Lục 1 có tổng chiều dài 4,2km, gồm cả đường dẫn và cầu. Điểm đầu đấu nối tuyến đường kết nối khu công nghiệp Cái Lân - Việt Hưng và điểm cuối giao với Quốc lộ 279 tại KM24+750. Trong đó, cầu chính dài 290m, được thiết kế bê tông cốt thép dự ứng lực với 5 nhịp liên tục, vòm ống thép nhồi bê tông, rộng 33,1m.
|
Phối cảnh giải nhất thiết kế cầu Cửa Lục 3. Ảnh: Báo Quảng Ninh |
Cầu Cửa Lục 3 có tổng chiều dài 2,847km, gồm cả đường dẫn và cầu. Điểm đầu đấu nối tuyến đường trục chính khu đô thị FLC tại phường Hà Khánh, điểm cuối giao với Quốc lộ 279, thuộc địa phận xã Thống Nhất, TP. Hạ Long. Trong đó, cầu chính dài 160m, thiết kế bê tông cốt thép dự ứng lực với 3 nhịp liên tục, nhịp chính vòm thép dài 90m, rộng 34,1m.
Theo quy hoạch, cả 2 cầu đều thiết kế 6 làn xe cơ giới, tĩnh không thông thuyền 40m, tốc độ tối đa 60km/h và các hạng mục đi kèm: xây dựng hoàn chỉnh các hạng mục nút giao, cống thoát nước, vỉa hè, cây xanh, điện chiếu sáng và chiếu sáng mỹ thuật, hạng mục đảm bảo an toàn giao thông...
Vũ Đậu (TH)/SHTT