Giá hồ tiêu hôm nay ngày 15/11: Vấn tiếp tục đi ngang

Mai Hương 09:32 15/11/2019

Sang ngày hôm nay (15/11), thị trường vẫn chưa thoát khỏi tình trạng im ắng, giá tiêu hôm nay vẫn giao động ở mức cũ là 38.500 - 41.500 đồng/kg.

Cập nhật giá hồ tiêu hôm nay ngày 15/11

Tại thị trường hồ tiêu nguyên liệu trong nước, giá hồ tiêu đi ngang trong nhiều ngày, thị trường lặng sóng. Sang ngày hôm nay (15/11), thị trường vẫn chưa thoát khỏi tình trạng im ắng, giá tiêu hôm nay vẫn giao động ở mức cũ là 38.500 - 41.500 đồng/kg.

Giá hồ tiêu cập nhật ngày 15/11 (Nguồn: tintaynguyen.com).

Cụ thể:

Hôm nay mức giá cao nhất vẫn ở mức 41.500 đồng/kg được ghi nhận ở Bà Rịa - Vũng Tàu, thấp nhất là 38.500 đồng/kg tại Đồng Nai.

Nhỉnh hơn 500 đồng/kg là Chư Sê - Gia Lai, tiêu tại đây ở mức giá 39.000 đồng/kg.

Tại Ea H'leo - Đắk Lắk, giá tiêu đang giao động ở mức 40.500 đồng/kg, cũng không có gì thay đổi so với hôm qua.

Tại Gia Nghĩa - Đắk Nông, Bình Phước, giá tiêu cũng đang chững lại ở mức 40.500 đồng/kg. Cùng chung mức giá với Ea H'leo - Đắk Lắk.

Trên thị trường thế giới

Theo tbck, người đứng đầu Bộ NN&PTNT cũng cho biết thêm vừa qua Bộ cũng đã kêu gọi doanh nghiệp liên kết với nông dân để chế biến sâu sản phẩm tiêu với 10 mặt hàng khác nhau, trong đó có dầu hạt tiêu.

"Chúng ta cần làm cái gì thị trường cần. Bây giờ bán hàng mới quan trọng, tổ chức sản xuất không phải là số 1", Bộ trưởng nói.

Bên cạnh đó, với Hiệp định EVFTA các nước EU cam kết xóa bỏ thuế quan đối với sản phẩm hạt tiêu (mã HS 0904) ngay khi hiệp định có hiệu lực. Đây sẽ là đòn bẩy tốt để các doanh nghiệp Việt Nam tăng cường xuất khẩu vào các nước EU, đặc biệt là đối với các sản phẩm chế biến trước đây có mức thuế từ 5 - 9%.

Cục Xuất nhập khẩu cho rằng để có thể tận dụng tốt các cơ hội nêu trên, doanh nghiệp cần chủ động tìm hiểu thông tin về các Hiệp định để nắm vững cam kết giữa Việt Nam và các thị trường đối tác, đặc biệt là các thông tin về ưu đãi thuế quan, các yêu cầu về chất lượng, quy tắc xuất xứ hàng hóa.

Đến nay năng lực chế biến hồ tiêu của Việt Nam cũng đã được cải thiện đáng kể. Công nghệ chế biến hồ tiêu Việt Nam đã tiếp cận được các tiêu chuẩn của thị trường thế giới nói chung.

Một số doanh nghiệp đã xây dựng được nhà máy chế biến công nghệ cao, xử lý sản phẩm qua hơi nước, tiệt trùng, đóng bao hút chân không, đảm bảo VSATTP, theo tiêu chuẩn quốc tế, tạo ra sản phẩm đa dạng tiêu đen, trắng nguyên hạt, tiêu nghiền bột, đóng gói nhỏ.

Tuy nhiên, không chỉ ngành hồ tiêu Việt Nam mà cả ngành hồ tiêu quốc tế cũng đang phải đối mặt với nhiều thách thức về chất lượng, các quy định mới về tiêu chuẩn an toàn thực phẩm của các nước nhập khẩu đòi hỏi các doanh nghiệp trong ngành phải nhanh chóng thay đổi để đáp ứng với các yêu cầu mới của thị trường quốc tế.

Đồng thời, giá hồ tiêu thế giới cũng liên tục sụt giảm từ 10 USD/kg năm 2015 xuống còn 2 USD/kg năm 2019 do diện tích trồng hồ tiêu tăng nhanh trong giai đoạn 2008 – 2014, theo cungcau.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn//gia-ho-tieu-hom-nay-ngay-15-11-van-tiep-tuc-di-ngang-d64730.html

Bạn đang đọc bài viết Giá hồ tiêu hôm nay ngày 15/11: Vấn tiếp tục đi ngang tại chuyên mục Giá cả - hàng hóa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: bbt.dautuvietnam@gmail.com
Tin cùng chuyên mục Giá cả - hàng hóa
Tin tức mới nhất
Trong bối cảnh thị trường tài chính tiêu dùng đang đối mặt với những khó khăn, đặc biệt là từ tình trạng nợ xấu ngày càng tăng cao và diễn biến phức tạp, kết quả kinh doanh của FE Credit tiếp tục