Theo đó, tuyến 03 có hành trình kéo dài 25km với lịch trình như sau: Bến xe buýt Sân bay – Man Thiện – Nguyễn Văn Linh - Sân bay Quốc tế Đà Nẵng (Trạm thu phí Nguyễn Văn Linh – đường nội bộ làn trong tầng 1 nhà ga quốc tế - đường nối sang nhà ga Quốc nội) – Duy Tân – Nguyễn Văn Linh (Trạm thu phí Nguyễn Văn Linh) - Nguyễn Tri Phương - Điện Biên Phủ - Cầu vượt ngã ba Huế (tầng 3) - Tôn Đức Thắng – Hoàng Văn Thái – Bà Nà – Suối Mơ – Bãi đỗ xe khu du lịch Bà Nà Hills.
|
Tuyến buýt này sẽ do Công ty CP Xe khách Phương Trang FutaBuslines vận hành trong thời hạn 5 năm, có mức giá vé là 30,000 VNĐ, tần suất từ 15 đến 30 phút/ chuyến; thời gian hoạt động từ 5h30 đến 19h hằng ngày. Ngoài ra, công ty cũng triển khai áp dụng vé tháng với những khách hàng có nhu cầu theo cơ cấu vé xe buýt của Danabus. Khách hàng đi trên tuyến buýt này sẽ được trải nghiệm loại xe thương hiệu GAZelle B26, đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5 đáp ứng quy định về đăng kiểm tại Việt Nam.
Chia sẻ nhân sự kiện tuyến xe buýt 03 đi vào vận hành, ông Lương Huỳnh Ân – Đại diện Khu Du lịch (KDL) Sun World Ba Na Hills cho biết: “Việc Sở Giao thông Vận tải TP Đà Nẵng phối hợp cùng doanh nghiệp vận chuyển Phương Trang đưa vào vận hành tuyến xe bus không trợ giá số 03, kết nối sân bay Đà Nẵng đến KDL Sun World Ba Na Hills có ý nghĩa rất quan trọng đối với cả du khách, khu du lịch Sun World Ba Na Hills nói riêng và ngành du lịch TP Đà Nẵng nói chung.
Chúng tôi tin này việc đưa tuyến buýt số 03 vào hoạt động không chỉ góp phần tạo thuận tiện và gia tăng thêm lựa chọn về giải pháp di chuyển cho du khách có nhu cầu ghé thăm KDL Sun World Ba Na Hills-một điểm đến trọng điểm, tiêu biểu của thành phố, mà còn góp phần xây dựng hình ảnh du lịch Đà Nẵng văn minh, chuyên nghiệp và thân thiện, luôn chào đón du khách bốn phương. Đây là một nỗ lực to lớn không chỉ của đơn vị vận chuyển, mà hơn hơn hết còn thể hiện cái tâm và tầm nhìn cũng như sự đồng hành, quan tâm của lãnh đạo TP Đà Nẵng cũng như Sở Giao thông Vận tải đối với việc phát triển mạng lưới giao thông công cộng nói chung và giải pháp thúc đẩy phát triển du lịch thành phố nói riêng”.
|
Ông Lương Huỳnh Ân – Đại diện Khu Du lịch Sun World Ba Na Hills. |
Cũng theo đại diện lãnh đạo KDL Sun World Ba Na Hills, việc tuyến buýt kết nối sân bay Đà Nẵng đến khu du lịch đi vào vận hành đúng thời điểm trước thềm dịp Tết Nguyên đán 2024 hứa hẹn sẽ góp phần thúc đẩy, gia tăng lượng khách đến tham dự Lễ hội Mùa xuân 2024 tại khu du lịch dịp đầu năm mới. Với chủ đề “Hội ngộ muôn sắc hoa”, Lễ hội Mùa xuân năm 2024 diễn ra tại Bà Nà từ ngày 20/1/2024 đến 31/03/2024, đem đến cho du khách vô vàn trải nghiệm thú vị, mới mẻ và hấp dẫn trong những ngày đầu năm mới Giáp Thìn như: chiêm ngưỡng 100 ngàn bông hoa tulip đủ màu sắc, thưởng thức show diễn chủ đề “Bản giao hưởng mùa xuân”, những màn trình diễn đường phố sôi động, hấp dẫn hay trải nghiệm những nét văn hóa truyền thống vốn chỉ có trong Tết cổ truyền của người Việt như: tục xin chữ cầu an đầu năm, tham gia các trò chơi dân gian tại vườn Hội An như: bịt mắt đập bóng, nhảy sạp, cầu kiều vui vẻ…
Đặc biệt, tuyến buýt này kết nối thẳng từ sân bay Đà Nẵng đến KDL Sun World Ba Na Hills sẽ đưa ra phương án di chuyển thuận lợi tối ưu và tiết kiệm chi phí cho các du khách và các đoàn khách MICE có nhu cầu nghỉ dưỡng trọn gói và lưu trú tại Mercure Danang French Village Ba Na Hills, khách sạn mang kiến trúc độc đáo mô phỏng "ngôi làng Pháp" đẹp như tranh trên đỉnh Bà Nà.
Được biết, ngoài tuyến xe buýt 03, trong ngày 27/1, Sở Giao thông vận tải thành phố Đà Nẵng cũng đã công bố vận hành 03 tuyến buýt không trợ giá khác, gồm: Tuyến buýt số 09 (Bệnh viện Ung Bướu – Phạm Hùng); Tuyến buýt số 13 (Bệnh viện Ung Bướu – Đại học Việt Hàn); Tuyến buýt số 14 (Cảng Sông Hàn – Khu Công Nghệ Cao). Các tuyến buýt tuỳ theo mỗi cự ly sẽ có các mức giá khác nhau, dao động từ 8 ngàn đồng đến 30 ngàn đồng.
Chia sẻ tại sự kiện công bố vận hành, ông Đặng Nam Sơn - Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải Đà Nẵng cho biết: “Việc đưa những tuyến buýt không trợ giá đi vào hoạt động ngày hôm nay là tiền đề ngành giao thông vận tải tiếp tục nghiên cứu, đề xuất mở mới các loại hình giao thông công cộng khác, từ nay đến năm 2030, đáp ứng nhu cầu đi lại của du khách và người dân, góp phần xây dựng thành phố Đà Nẵng văn minh, chuyên nghiệp và hiện đại”.
Theo Khoa học Giáo dục