Trong tháng 8 vừa qua, Hyundai áp dụng chương trình khuyến mãi dành riêng cho khách hàng tại khu vực Hải Phòng với mức giảm từ 35 đến 55 triệu đồng. Tiếp nối Hải Phòng, hãng xe Hyundai bắt đầu áp dụng mức ưu đãi này trong tháng 9 và 10 tại các đại lý trên toàn quốc.
Cụ thể, tất cả phiên bản của Tucson đều giảm 45-60 triệu đồng, khách hàng có thể đàm phán thêm 3-5 triệu. Riêng các đại lý ở Hà Nội giảm thêm 15 triệu đồng cho tất cả phiên bản.
Theo đó, mức giảm này có sự thay đổi giữa các khu vực và đại lý. Mức ưu đãi cũng có thể quy đổi từ tiền mặt sang bảo hiểm thân vỏ hoặc phụ kiện như dán kính, camera hành trình...
|
Với mức giảm này Tucson sẽ tiếp tục gia tăng sự cạnh tranh với Outlander đang ưu đãi từ 40-60 triệu đồng, CR-V đang được khuyến mại 50% lệ phí trước bạ kèm phụ kiện, hay CX-5 cũng giảm 30-50 triệu đồng.
Được biết, Hyundai Tucson là mẫu xe CUV có doanh số ổn định và lấy điểm từ khách hàng bởi kiểu dáng trẻ trung, giá rẻ nhất phân khúc, chỉ từ 799 triệu đồng. Doanh số sau 8 tháng năm nay, Tucson đứng thứ hai sau CX-5 trong phân khúc.
Trước đó, hãng xe cũng có những chương trình ưu đãi hấp dẫn khác nhằm thu hút khách hàng. Nhiều đại lý Hyundai tại khu vực miền Bắc công bố giá bán giảm sâu cho hai dòng xe Accent và Tucson. Các thị trường như Hải Dương, Nam Định, Vĩnh Phúc giảm khoảng 12-18 triệu đồng cho Accent và 40-60 triệu đồng cho Tucson.
Riêng khách hàng Hải Phòng được giảm sâu nhất, Accent 20-30 triệu đồng và Tucson 60-70 triệu đồng. Tất cả xe đều sản xuất năm 2021. Điều kiện là khách có hộ khẩu thường trú và sau khi nhận xe phải đăng ký biển số Hải Phòng trong thời hạn 30 ngày, cung cấp cho đại lý bản sao giấy đăng kiểm khi hoàn tất.
Sau khi giảm giá, mức giá sâu nhất của Accent sẽ là 396 triệu đồng cho bản số sàn và bản cao nhất là 512 triệu đồng. Mức giá này tương đối hấp dẫn so với các đối thủ như City (499-599 triệu) và Vios (478-630 triệu). Đối với Tucson với mức giá khởi điểm 730 triệu đồng, đây là mẫu Crossover hạng C có giá bán thấp nhất thị trường. Đây là mức giảm sâu nhất của dòng xe Accent và Tucson (phiên bản hiện tại) kể từ khi ra mắt tại Việt Nam.
Theo đại lý, chương trình ưu đãi được đưa ra nhằm mục đích thúc đẩy doanh số vì dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp và tháng 8 rơi vào tháng Ngâu (tháng 7 Âm lịch) khiến người tiêu dùng hạn chế mua sắm ôtô. Việc giảm ở những tỉnh, thành không giãn cách xã hội cũng sẽ giúp cứu phần doanh số sụt giảm ở những thị trường đang bị phong toả, trong đó đặc biệt hai thị trường lớn nhất là Hà Nội và TP.HCM.
Một lý do khác được đưa ra, do chương trình xe VinFast ưu đãi sâu, khiến ít nhiều dòng xe của Hyundai bị ảnh hưởng, đây cũng là động thái đại lý đẩy bớt hàng tồn.
Theo đại diện TC Motor, chương trình này không bắt nguồn từ nhà máy mà do mỗi đại lý tự chạy ưu đãi riêng, nhà máy chỉ hỗ trợ một phần nhỏ.
Tại một số tỉnh miền Nam, do dịch bệnh và lượng khách giảm nên lượng xe về đại lý cũng ít hơn. Vì thế, mức giảm chỉ 5-10 triệu đồng cho mỗi dòng xe.
Trong tháng 7, doanh số của Accent và Tucson đều không cao trong phân khúc, khi Accent để Vios vượt trong hai tháng liên tiếp, Tucson đạt mức tiêu thụ 326 xe, xếp sau Mazda CX-5 với 522 xe và Honda CR-V là 723 xe.