Là thương hiệu vang bóng một thời, Sá xị Chương Dương kể từ thời điểm mở cửa kinh tế dần thất thế trên chính sân nhà bởi nguyên nhân kém cạnh tranh với đối thủ (đặc biệt thương hiệu ngoại) về phân phối truyền thông, chưa kể công nghệ sử dụng trước đó cũng ít được chú trọng đầu tư.
Bước sang năm 2019, dưới sự hỗ trợ từ công ty mẹ là Sabeco và Thaibev, đây được xác định là năm bản lề cho Công ty thực hiện mục tiêu tái cơ cấu, trọng tâm phát triển thương hiệu Chương Dương tại thị trường nội địa. Theo ban lãnh đạo, lợi thế của Xá xị Chương Dương là thương hiệu có giá trị đặc biệt, mang tính di sản vì nhiều người dân Tp.HCM đã lớn lên cùng nó, "đây là nền tảng để tiếp tục phát triển vì khó có thương hiệu hiện hữu sẵn giá trị này".
|
Trong đó, Công ty tiến hành sắp xếp lai kho vận và hoạt động sản xuất, di dời nhà máy, tăng đầu tư cho marketing, nhất quán hoá chính sách bán hàng… đặc biệt mở rộng hệ thống phân phối với số điểm bán kênh hiện đại (MT) tăng 46% so với năm 2018.
Kết quả, Công ty thu về mức lợi nhuận hơn 16 tỷ đồng, tăng gấp 3,2 lần năm ngoái, đồng thời vượt 75% kế hoạch đề ra. Với kết quả trên, mặc dù đang trong quá trình tái cơ cấu, SCD quyết định tăng tỷ lệ cổ tức lên 8%.
Thanh Nga(TH)/ Sở hữu trí tuệ