|
Ngành kem tăng trưởng 25% trong quý III/2019. |
Doanh thu thuần quý III/2019 đạt 1.854 tỷ đồng, giảm 4% so với cùng kỳ năm 2018, chủ yếu là do doanh thu ngành dầu giảm. Giá dầu thế giới giảm trong thời gian qua làm gia tăng cạnh tranh trong phân khúc dầu phổ thông và dầu xá.
Tuy nhiên lợi nhuận gộp quý III/2019 tăng 18,1% và biên lợi nhuận gộp cũng cải thiện mạnh mẽ lên 23,5% so với cùng kỳ năm 2018 là 19,1%, chủ yếu do các nhóm sản phẩm có lợi nhuận gộp cao đều tăng trưởng.
Luỹ kế 9 tháng đầu năm 2019, KIDO ghi nhận đạt 5.079,6 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng hơn 11%; lợi nhuận trước thuế đạt 226 tỷ đồng, gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái.
Với ngành lạnh, doanh thu thuần quý vừa qua tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, doanh thu ngành kem tăng 25%, đồng thời kiểm soát tốt các khoản chi phí đã giúp biên lợi nhuận gộp của ngành kem tăng từ 53,7% lên 59%.
KIDO cho biết, đã tìm hiểu thị trường, làm việc với các công ty trong và ngoài nước để tìm kiếm các cơ hội hợp tác mở rộng danh mục sản phẩm. Công ty hướng đến việc nhanh chóng nắm bắt, cập nhật và chuyển hóa các sản phẩm ăn vặt và tráng miệng trở thành sản phẩm kem theo trào lưu mới của giới trẻ.
Với Vocarimex, doanh thu thuần đạt 517 tỷ, giảm 52,69% so với cùng kỳ năm 2018 do giảm sút doanh thu bán hàng tại các kênh thương mại, công nghiệp, xuất khẩu. Nguyên nhân chủ yếu từ sự cạnh tranh mạnh mẽ giữa các công ty và giá dầu ăn trên thị trường sụt giảm.
Về định hướng, Vocarimex sẽ tăng cường dự báo tình hình nguyên liệu để tạo được nguồn nguyên liệu giá tốt và đẩy mạnh công tác bán hàng, đặc biệt chú trọng kênh Xuất khẩu và Công nghiệp.
Với Tường An, doanh thu thuần quý III đạt 1.016 tỷ, giảm 9,6% so với cùng kỳ năm 2018. Nhưng do chi phí hoạt động giảm, lợi nhuận trước thuế đạt 41,3 tỷ đồng, tăng 73,8% và biên lợi nhuận tăng từ 2,1% lên 4,1%.
Theo Bizlive