Hoàn thành kế hoạch 91% kế hoạch LNST cả năm
Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (HoSE: MWG) cho biết, 10 tháng năm 2019, MWG ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt 84.723 tỷ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái.
Lợi nhuận sau thuế đạt 3.260 tỷ đồng, tăng trưởng 35%.
Luỹ kế 10 tháng, MWG hoàn thành 78% kế hoạch doanh thu và 91% kế hoạch LNST cả năm.
Doanh thu online đóng góp 13% tổng doanh thu của MWG và tăng trưởng 11% so với 10 tháng năm ngoái.
|
10 tháng năm 2019, MWG ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt 3.260 tỷ đồng, tăng trưởng 35%. |
Cuối tháng 10, MWG có tổng cộng 2.812 cửa hàng, tăng 106 cửa hàng so với cuối tháng 9. Trong đó, chuỗi Điện máy Xanh có thêm 30 cửa hàng mới (cả mở mới và chuyển đổi), chuỗi Bách hóa Xanh thêm 78 điểm bán - nâng tổng số cửa hàng lên 866. Chuỗi “Điện Thoại Siêu Rẻ” có 14 cửa hàng thử nghiệm tại TP. HCM.
Ngoài ra, MWG đã hoàn tất thay đổi trưng bày cho thêm 90 cửa hàng Điện máy Xanh mini trong tháng 10/2019.
Tính đến hết ngày 31/10/2019, MWG có 174 cửa hàng kinh doanh đồng hồ (so với 134 cửa hàng cuối tháng 9). Luỹ kế đến tháng hết 10, đã có hơn 245.000 sản phẩm đồng hồ các loại được bán ra tại cửa hàng Thế giới di động và Điện máy Xanh, đóng góp hơn 480 tỷ đồng doanh thu cho MWG.
Phía MWG cho biết, kể từ tháng 9/2019 khi công ty này quyết định tập trung đẩy mạnh khai thác ngành hàng laptop, tổng doanh số từ laptop trong tháng 9 và 10 đã đạt 715 tỷ đồng, tăng trưởng trên 40% so với hai tháng cùng kỳ năm 2018.
Luỹ kế 10 tháng, đã có hơn 220.000 sản phẩm laptop được bán tại các chuỗi của MWG, mang về khoảng 2.000 tỷ đồng doanh thu cho công ty.
|
Doanh thu thuần 10 tháng năm nay của MWG tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái. Ảnh: Vietnam Finance |
Dự kiến mở 1.000 cửa hàng Bách Hóa Xanh dịp cuối năm
Ông Trần Kinh Doanh, Tổng giám đốc Bách Hóa Xanh cho biết sẽ mở mới 1.000 cửa hàng, nâng tổng số lên 2.000 cửa hàng. Tuyên bố này được đưa ra trong lễ ký hợp tác chiến lược của Bách Hóa Xanh với FrieslandCampina, đơn vị sở hữu thương hiệu Cô Gái Hà Lan.
Kế hoạch gia tăng độ phủ của chuỗi Bách hóa xanh tại TP.HCM lên 1.000 siêu thị trong năm nay đã được Đại hội đồng cổ đông thường niên 2018 của Công ty cổ phần đầu tư thế giới di động (MWG) tổ chức hôm 16.03 thông qua.
Tại ngày 16/10, Bách Hoá Xanh có 836 cửa hàng thuộc các tỉnh từ Ninh Thuận đổ vào khu vực phía Nam. Chuỗi bán lẻ thực phẩm này được đưa vào thử nghiệm từ cuối 2015 với mô hình siêu thị mini bán hàng tiêu dùng, thực phẩm tươi sống tương tự như Vinmart+, Co.op Food, Satrafoods.
Trong khi đó, hệ thống Vinmart+ ra đời sớm hơn Bách Hoá Xanh khoảng một năm, hiện có hơn 1.000 cửa hàng.
Theo Vietnam Finance, Bách hóa Xanh dự kiến sẽ vận hành khoảng 1.000 siêu thị vào tháng 12/2019 và quý IV sẽ tập trung cho công tác mua hàng, chuẩn bị logistics hiệu quả để phục vụ mùa tết 2020.
|
Bách Hóa Xanh tập trung cho công tác mua hàng, chuẩn bị logistics hiệu quả để phục vụ mùa tết 2020. |
Đáng chú ý, MWG đã quyết định tăng tốc cho chuỗi Bách hóa Xanh khi chuỗi này đạt được các cột mốc quan trọng sớm hơn so với kế hoạch.
Cụ thể, Bách hóa Xanh đã vượt mốc 700 cửa hàng cho cả năm 2019 từ tháng 8 (trước 4 tháng so với kế hoạch) và duy trì EBITDA (lợi nhuận trước thuế, khấu hao và lãi vay) luỹ kế dương tại cửa hàng.
Trên cơ sở đó, công ty đã đẩy nhanh tốc độ mở cửa hàng mới, thử nghiệm kinh doanh tại khu vực miền trung ngay trong năm 2019 và đầu tư xây dựng thêm các kho/trung tâm phân phối mới.
Phía MWG nhấn mạnh, hệ thống kho vận là nền tảng cần thiết và thường phải được chuẩn bị trước nhiều tháng khi chuỗi mở rộng phạm vi hoạt động ra tỉnh mới.
Đại diện công ty bán lẻ này cho biết thêm, các cửa hàng mới cần được chuẩn bị nguồn lực đầy đủ trước khi khai trương nhưng không kinh doanh đủ tháng nên tỷ lệ chi phí vận hành trên doanh thu của các cửa hàng này trong tháng khai trương cao hơn các cửa hàng đã hoạt động ổn định.
Phương Lê (T.H)/ Sở hữu trí tuệ