Gần 19.000 người trên toàn quốc đã tham gia cuộc khảo sát phi lợi nhuận thường niên “Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất 2022” do CareerBuilder Việt Nam cùng đối tác nghiên cứu thị trường Amco thực hiện để cho biết mong đợi của người tìm việc và vinh danh các doanh nghiệp được yêu thích nhất theo từng ngành nghề trong năm 2022. CareerBuilder Việt Nam trực thuộc CareerBuilder Mỹ - mạng việc làm và tuyển dụng lớn nhất thế giới. Và Vinamilk được vinh danh là Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất.
Tại sao là Vinamilk?
Theo Ban tổ chức, bộ câu hỏi khảo sát được chọn lọc theo các tiêu chí khách quan nhằm ghi nhận trải nghiệm của người đi làm khi ứng tuyển, cảm nhận về công việc hiện tại và mong muốn, kỳ vọng trong tương lai. Kết quả của cuộc khảo sát cho thấy, Vinamilk được các đáp viên bình chọn là thương hiệu tuyển dụng hàng đầu với chính sách thu hút và giữ chân nhân tài được chú ý và quan tâm nhất trong năm 2022, với thành tích nổi bật như sau:
- Hạng 1 - Top 100 nhà tuyển dụng được yêu thích nhất.
- Hạng 1 - Ngành hàng tiêu dùng nhanh.
- Hạng 7 - Trải nghiệm ứng tuyển ấn tượng.
Đây là một kết quả xứng đáng sau khi Vinamilk liên tục triển khai những chính sách tiên tiến hướng đến hoàn thiện môi trường làm việc, đem lại cơ hội phát triển cho người lao động ngay cả trong những giai đoạn thách thức của nền kinh tế.
Nguồn nhân lực chất lượng là nền tảng cho việc phát triển bền vững của doanh nghiệp.
Trong bối cảnh nền kinh tế “hậu Covid-19” và địa chính trị thế giới còn nhiều bất ổn, việc Vinamilk vẫn vững vàng vượt qua các thách thức, không chỉ dẫn đầu các bảng xếp hạng về kinh doanh mà còn chiếm ưu thế trong các khảo sát về tuyển dụng cho thấy những nỗ lực và cam kết của đội ngũ lãnh đạo công ty.
Không chỉ đưa ra những định hướng kinh doanh đúng đắn, Vinamilk còn bảo đảm môi trường làm việc tiên tiến, xây dựng và phát triển đội ngũ người lao động chuyên tâm cống hiến, gắn kết cao với tổ chức, hướng đến những mục tiêu, giá trị chung mang tính bền vững.
Trước đó, Vinamilk cũng khẳng định, "sức hút” rất lớn trên thị trường lao động khi 3 năm liền được cộng đồng mạng nghề nghiệp Anphabe bình chọn dẫn đầu “Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” từ 2017-2020 và sau đó trở thành đối tác đồng hành của khảo sát trên.
Nhân sự là chìa khóa bước vào tương lai
Nguồn nhân lực là chìa khóa để Vinamilk bước vào tương lai với mục tiêu Top 30 doanh nghiệp sữa lớn nhất toàn cầu.
“Hiền tài là nguyên khí quốc gia”, câu nói nổi tiếng của danh sĩ Thân Nhân Trung ghi ở Văn Miếu - Quốc Tử Giám như một lời khẳng định và nhắc nhở về việc cần tìm kiếm hiền tài, trọng dụng nhân tài và phát triển nhân tài là rường cột cho phát triển của đất nước.
Dù công nghệ ngày càng phát triển và đóng vai trò quan trọng trong mọi cơ quan tổ chức doanh nghiệp, con người vẫn mãi là nền tảng trong thực thi và tăng trưởng của doanh nghiệp.
Tại Vinamilk, chiến lược nhân sự được xem là một trong những trụ cột quan trọng để công ty đạt được những thành công rực rỡ trong quá khứ và vững bước vào tương lai. Đó cũng 1 trong 4 định hướng trong chiến lược phát triển 5 năm của doanh nghiệp từ năm 2022-2026.
Bà Bùi Thị Hương, Giám đốc Điều hành công ty cho biết, đội ngũ nhân sự tài năng với tinh thần cống hiến cao sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc đưa Vinamilk phát triển một cách bền vững và vào Top 30 công ty sữa lớn nhất toàn cầu trong tương lai.
“Ngoài chính sách nhân sự hướng đến người lao động, chế độ đãi ngộ hàng đầu thì việc phát triển và nuôi dưỡng nhân tài chính là “át chủ bài” để Vinamilk vừa bảo đảm được nguồn nhân sự chất lượng, vừa phát triển đội ngũ kế thừa trong giai đoạn phát triển mới theo chiến lược công ty”, bà Bùi Thị Hương chia sẻ.
Chiến lược nhân sự thấm nhuần trong văn hóa doanh nghiệp
Phát triển nhân sự của công ty bắt đầu từ xây dựng văn hóa doanh nghiệp, tuyển dụng nhân lực, bồi dưỡng nhân tài, phát triển đội ngũ quản lý, tạo ra môi trường lao động lành mạnh, cởi mở…
Vinamilk tập trung xây dựng văn hóa cởi mở, hợp tác, kết nối, tôn trọng sự khác biệt và thúc đẩy sáng tạo.
Là một doanh nghiệp sữa hàng đầu, chứng kiến sự thay đổi mạnh mẽ và nhanh chóng của nền kinh tế và ngay cả trong nhận thức, nhu cầu của người tiêu dùng, Vinamilk hiểu sự đổi mới, chuyển đổi trong nội tại là bước đi tất yếu của mỗi doanh nghiệp.
Vì vậy, công ty đã đặt ra những mục tiêu và kế hoạch nhằm nâng cao môi trường làm việc, chuẩn bị đội ngũ lao động để đáp ứng cho sự chuyển đổi mà công ty đang triển khai để hướng đến mục tiêu phát triển bền vững. Trong đó, yếu tố con người có vai trò trung tâm và là động lực chính để thúc đẩy việc thực thi thành công các mục tiêu chiến lược từ năm 2022-2026 đã đặt ra.
Cụ thể, doanh nghiệp luôn nỗ lực trong việc xây dựng văn hóa cởi mở, hợp tác, kết nối, tôn trọng sự khác biệt và thúc đẩy sáng tạo. Môi trường làm việc hấp dẫn phải luôn tạo được sự hòa hợp, kết nối và phát huy được thế mạnh của nhiều thế hệ, trong đó thế hệ Gen Z dần trở thành lực lượng lao động quan trọng mới.
Bên cạnh việc thu hút nhân tài thông qua các chương trình tuyển dụng hấp dẫn, Vinamilk còn chú trọng các hoạt động đào tạo nhân viên thông qua các chương trình nâng cao năng lực cho đội ngũ quản lý, chương trình đào tạo chuyên môn nghiệp vụ cho các cấp nhân viên các bộ phận nhằm giúp nâng cao năng lực nhân viên, đáp ứng yêu cầu công việc trong tương lai.
Để thu hút đội ngũ nhân lực trẻ tuổi, việc ứng dụng tri thức và công nghệ để thúc đẩy tốc độ thực thi, cơ chế hoạt động linh hoạt được Vinamilk chú trọng. Từ đó, giúp nhân viên được trang bị tốt hơn và tối ưu hóa thời gian cho những công việc tạo ra giá trị cao.
Bảo Quyên -VietQ