Nguyên nhân triệu hồi được xác định là do xảy ra lỗi ở bô-bin đánh lửa trên nhiều mẫu xe Royal Enfield khác nhau theo kết quả kiểm tra định kỳ của công ty.
Do đó, Royal Enfield – một trong những thương hiệu ô tô huyền thoại đã ban hành lệnh triệu hồi đối với hơn 23.500 chiếc xe máy. Việc triệu hồi này nhằm thực hiện một số biện pháp chủ động của công ty để khắc phục sự cố trên. Đồng thời, công ty muốn đảm bảo các lỗi tương tự sẽ không xảy ra trên bất kỳ sản phẩm nào khác.
|
Royal Enfield Classic 350 |
Danh sách triệu hồi bao gồm ba dòng sản phẩm: Classic, Bullet và Meteor. Các mẫu ô tô này đã được phân phối tới thị trường Ấn Độ, Thái Lan, Indonesia, Philippines, Úc, New Zealand và Malaysia. Theo ước tính, có khoảng 10% các sản phẩm bị ảnh hưởng và cần thay thế bô-bin đánh lửa trong đợt triệu hồi này.
Trong số này, công ty sẽ triệu hồi những chiếc mô tô Meteor được sản xuất và bán trong khoảng thời gian từ tháng 12/2020 đến tháng 4/2021. Đối với mẫu Classic và Bullet, Royal Enfield sẽ triệu hồi các thiết kế sản xuất và bán trên thị trường từ tháng 1-4/ 2021.
Được biết trước đó, Royal Enfield cũng đã ban hành lệnh triệu hồi đối với 15.200 chiếc xe trên thị trường ở châu Âu và Hàn Quốc để thay thế bộ phận phanh.
|
Một số mẫu xe máy nổi tiếng của Royal Enfield |
Theo thông tin được đăng tải, lỗi ở bô-bin đánh lửa khiến cho động cơ hoạt động yếu hẳn đi, tiêu hao nhiều nhiên liệu đồng thời máy nổ rung giật hơn. Ngoài ra, trong một số trường hợp hiếm hoi, thậm chí có thể xảy ra đoản mạch điện.
Đội ngũ nhân viên của Royal Enfield và các đại lý bán lẻ sẽ liên lạc với những khách hàng có số nhận dạng xe mô tô khớp với số nhận dạng xe của các dòng sản phẩm bị ảnh hưởng. Đồng thời, lên kế hoạch cụ thể để khách hàng kiểm tra xe máy định kỳ.
Ngoài ra, khách hàng có thể liên hệ với các đại lý để xác minh xem xe máy đang sở hữu có thuộc phạm vi lỗi hay không. Công ty cũng khuyến khích người dùng cần kiểm tra xe trước khi quyết định tham gia một hành trình mạo hiểm trên Enfield.
Theo Tạp chí Sở hữu trí tuệ và Sáng tạo