Thẩm mỹ Dr. Vinh Lê bị tước giấy phép khám chữa bệnh 2 tháng và bị phạt 106 triệu đồng

DTVN 11:15 03/10/2024

Bên cạnh bị tước giấy phép hoạt động khám chữa bệnh trong 2 tháng, Thẩm mỹ Dr. Vinh Lê còn bị phạt 106 triệu đồng vì loạt sai phạm trong hoạt động khám chữa bệnh.

Mới đây, Công ty TNHH Thẩm mỹ Dr. Vinh Lê (gọi tắt là Thẩm mỹ Dr. Vinh Lê - địa chỉ 133/3A Hoà Hưng, phường 12, quận 10, TP.HCM) bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phạt 106 triệu đồng và tước giấy phép hoạt động khám chữa bệnh trong thời hạn 2 tháng. Đồng thời, tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh của người chịu trách nhiệm chuyên môn của cơ sở trong thời hạn 1 tháng.

Theo đó, Thanh tra Sở Y tế xác định Thẩm mỹ Dr. Vinh Lê không niêm yết giá dịch vụ khám chữa bệnh; lập sổ khám chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật.

Người hành nghề không đăng ký hành nghề khám chữa bệnh theo quy định của pháp luật và cung cấp dịch vụ khám bệnh chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám chữa bệnh.

Trên trang website “bacsivinhle.com" giới thiệu bác sĩ Vinh từng công tác tại các bệnh viện lớn như: bệnh viện thẩm mỹ Kangnam, bệnh viện thẩm mỹ Kim Hospital, bệnh viện thẩm mỹ ID Hospital. Ảnh: Kim Thoa

Theo tìm hiểu của phóng viên Chất lượng Việt Nam, trên trang website “bacsivinhle.com" giới thiệu, Thẩm Mỹ Viện Dr. Vinh Lê là một trong những thẩm mỹ viện uy tín hàng đầu tại TP HCM. Được sáng lập bởi chính Bác sĩ Lê Hoàng Vinh – Người có trên 15 năm kinh nghiệm trong ngành thẩm mỹ. Với phương trâm “Thổi hồn vào từng đường nét”, Bác sĩ Lê Hoàng Vinh cùng ekip của mình luôn nỗ lực làm việc, tỉ mỉ và tận tâm với mọi khách hàng khi đến đây.

Cùng với trình độ chuyên môn và kinh nghiệm của đội ngũ y bác sĩ thì Dr. Vinh Lê còn không ngần ngại đầu tư trang thiết bị hỗ trợ thẩm mỹ hiện đại bậc nhất hiện nay. Nó góp phần không nhỏ trong sự thành công của các ca phẫu thuật. Từ đó mang đến sự yên tâm cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ tại Thẩm Mỹ Viện Dr. Vinh Lê….

Tại trang website này cũng không ngần ngại khi khẳng định: An toàn luôn được đặt lên hàng đầu. Dr. Vinh Lê đặt lên hàng đầu đó chính là sự an toàn cho mọi khách hàng.

Được biết, tại Thẩm mỹ Dr. Vinh Lê, người chịu trách nhiệm chính là Bác sĩ Lê Hoàng Vinh. Người này sẽ trực tiếp thăm khám, tư vấn và phẫu thuật cho khách hàng. “Bác sĩ Lê Hoàng Vinh là một trong những bác sĩ thẩm mỹ uy tín hàng đầu tại Việt Nam hiện nay. Với hơn 15 năm kinh nghiệm trong ngành thẩm mỹ, bắt đầu sự nghiệp với tấm bằng tại Đại học Y Dược TP.HCM. Sau đó là 2 năm tu nghiệp nâng cao tại Bệnh viện ID Hospital Hàn Quốc trước khi về Việt Nam để trở thành một trong những bác sĩ phẫu thuật hàng đầu tại các viện thẩm mỹ lớn tại Việt Nam” - trên website giới thiệu về bác sĩ Lê Hoàng Vinh.

Tại đây quảng cáo cung cấp các dịch vụ về nâng mũi, bấm mí, cắt mắt, treo cung mày, lấy mỡ da thừa dưới mí,..

Trên trang facebook “bác sĩ Lê Hoàng Vinh" thường xuyên đăng tải các video liên quan đến các ca phẫu thuật đại phẫu được dẫn về địa chỉ 133/3A Hòa Hưng, phường 12, Quận 10, TP.HCM. Ảnh: Kim Thoa

Tuy nhiên trên trang facebook “bác sĩ Lê Hoàng Vinh" thường xuyên đăng tải các video liên quan đến phẫu thuật hút mỡ bụng, siết eo, cắt da chùng vùng bụng, sửa bụng hỏng, cấy mỡ mu bàn tay, …Dưới mỗi bài đăng, video quảng cáo, đều ghi Thạc sĩ Bác sĩ Lê Hoàng Vinh, phẫu thuật được thực hiện tại Bệnh viện đạt chuẩn của Bộ Y tế, trực tiếp ThS BS Lê Hoàng Vinh tư vấn và thực hiện. Địa chỉ phòng khám: 133/3A Hòa Hưng, P12, Quận 10, TP.HCM, GP quảng cáo PTTM: 210/2020/XNQC-SYTHCM, GP hoạt động: 042996/BYT-CCHN, GP Sở Y Tế: 08689/HCM-GPHĐ.

Điều này khiến không ít khách hàng hiểu lầm cơ sở của bác sĩ Vinh có giấy phép hoạt động của Bộ Y tế. Tuy nhiên Giấy phép hoạt động mà Bác sĩ Lê Hoàng Vinh nói trên là số chứng chỉ hành nghề của mình. Được biết, tại địa chỉ số 133/3A Hòa Hưng, phường 12, Quận 10, TP.HCM được Sở Y tế cấp giấy phép hoạt động khám chữa bệnh cho Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ (thuộc Công ty TNHH thẩm mỹ Dr. Vinh Lê) số 08689/HCM-GPHĐ vào ngày 23/11/2021 với phạm vi hoạt động là Khám bệnh, chữa bệnh chuyên khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ. Người phụ trách chuyên môn là bác sĩ Lê Hoàng Minh (chứng chỉ hành nghề: 042996/BYT-CCHN).

Cũng trong đợt này, 4 điều dưỡng của Phòng khám đa khoa Tân Bình (địa chỉ 495 Cộng Hòa, phường 15, quận Tân Bình, TP.HCM) cũng bị xử phạt. Theo đó, các điều dưỡng là bà Đoàn Thị Thuý Ngà, bà Trương Thị Thanh Loan, bà Nguyễn Ngọc Kim Phụng và bà Lê Thị Kim Tuyền bị phạt mỗi người 2 triệu đồng và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh trong thời hạn 2 tháng vì không lập hồ sơ, bệnh án theo mẫu quy định của pháp luật.

Link gốc : https://vietq.vn/tham-my-dr-vinh-le-bi-tuoc-giay-phep-kham-chua-benh-2-thang-d225829.html

Bạn đang đọc bài viết Thẩm mỹ Dr. Vinh Lê bị tước giấy phép khám chữa bệnh 2 tháng và bị phạt 106 triệu đồng tại chuyên mục Tin tức trong nước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: bbt.dautuvietnam@gmail.com
Tin cùng chuyên mục Tin tức trong nước
Tin tức mới nhất