Để phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 trên tuyến Bắc - Nam, VNR tổ chức chạy 10 đôi tàu Thống Nhất (Sài Gòn - Hà Nội và ngược lại) và tăng cường chạy hàng chục đôi tàu khách khu đoạn trên các tuyến: Sài Gòn – Vinh, Sài Gòn – Đồng Hới, Sài Gòn – Đà Nẵng, Sài Gòn – Quảng Ngãi, Sài Gòn – Quy Nhơn, Sài Gòn – Nha Trang, Sài Gòn – Phan Thiết; Hà Nội – Vinh, Hà Nội – Đồng Hới, Hà Nội – Đà Nẵng... và ngược lại.
Ngành Đường sắt tập trung thực hiện việc phun khử trùng trên tàu, dưới ga; thực hiện giãn cách đối với hành khách tại phòng đợi và khi xếp hàng lên tàu; trang bị dung dịch sát khuẩn tại các khu vực công cộng; tổ chức phát thanh thường xuyên để nhắc nhở hành khách thực hiện việc đeo khẩu trang... để đảm bảo an toàn cao nhất cho hành khách và cộng đồng.
|
Đường sắt hỗ trợ tối đa cho hành khách có nhu cầu đổi trả vé. |
Đối với hành khách đã mua vé trong thời gian từ ngày 2/2/2021 đến hết ngày 28/2/2021 (tức từ 21 tháng Chạp năm Canh Tý đến 17 tháng Giêng năm Tân Sửu) có nhu cầu đổi trả vé, ngành Đường sắt cũng có các chương trình hỗ trợ tối đa cho hành khách hàng.
Hành khách có thể lựa chọn 2 phương án: Bảo lưu vé trong thời gian 1 năm (365 ngày) kể từ ngày khởi hành in trên vé. Trong trường hợp, hành khách có nhu cầu thay đổi thời gian và hành trình đi tàu, hành khách sẽ được miễn phí chuyển đổi hành trình, chỉ trả chênh lệch giá vé (nếu có). Hành khách thực hiện việc bảo lưu vé trực tiếp tại cửa vé của các nhà ga. Ngành Đường sắt sẽ thực hiện việc trả tiền chênh lệch và tiền hoàn vé từ 1/1/2022. Đối với hành khách có nhu cầu trả vé, ngành sẽ thực hiện theo quy định hiện hành, để chia sẻ khó khăn trong giai đoạn ảnh hưởng của dịch bệnh, việc hoàn tiền cho hành khách sẽ được thực hiện sau 90 ngày.
Hành khách thực hiện việc bảo lưu, trả vé tại các nhà ga hoặc trả vé online qua website dsvn.vn (nếu hành khách mua vé và thanh toán online qua website bán vé của ngành Đường sắt, app bán vé hoặc các ứng dụng mua vé tàu hỏa của các đối tác thứ ba) ít nhất trước 24 giờ so với giờ khởi hành. Việc hỗ trợ chỉ áp dụng 1 lần đối với 1 vé.
Trong thời gian ảnh hưởng của dịch COVID-19, kế hoạch chạy tàu và các chính sách liên quan sẽ được VNR cập nhật thường xuyên trên các trang thông tin chính thức: www.saigonrailway.com.vn; www.facebook.com/duongsatsg; www.vantaiduongsathanoi.vn; www.facebook.com/Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội – Haraco; www.dsvn.vn. Hành khách có thể truy cập hoặc gọi tới Tổng đài bán vé Sài Gòn: 19001520, Hà Nội: 19000109… để được giải đáp thắc mắc và hướng dẫn khi cần.
Theo TTXVN