Ra mắt 2 DV mới: Mygo và Vỏ Sò, Viettel Post đạt lợi nhuận tốt nhất từ trước tới nay

Mai Hương 15:44 31/10/2019

Viettel Post đạt lợi nhuận tốt nhất từ trước tới nay, đạt 101,5 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế trong quý 3, tăng 33% so với cùng kỳ năm trước.

Tổng CTCP Bưu chính Viettel (Viettel Post - VTP) vừa thông báo kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm 2019.

Lợi nhuận tốt nhất từ trước tới nay

Theo đó, doanh thu thuần trong kỳ đạt 5.073 tỷ đồng, tăng 57% so với cùng kỳ năm trước trong khi lợi nhuận sau thuế đạt 266 tỷ đồng, tăng mạnh 38% so với 9 tháng 2018.

Theo congthuong, kết quả lãi ròng 3 quý đầu năm của Viettel Post có được nhờ dịch vụ chuyển phát nhanh thu tiền hộ (COD), tổng tiền và tiền gửi tại ngân hàng của công ty này đạt gần 1.800 tỷ VND tại cuối tháng 9/2019, chiếm gần 1/4 tổng giá trị vốn hóa đang được giao dịch của công ty.

Lãi gộp quý 3 của Viettel Post đạt 204,41 tỷ đồng – tăng 43%. Biên lãi gộp tương ứng 9,94%, giảm so với mức 10,73% cùng kỳ năm 2018.

Doanh thu tài chính (chủ yếu lãi tiền gửi, tiền cho vay) tăng 86% lên 25,8 tỷ đồng, trong khi chi phí tài chính (chủ yếu lãi vay) gấp 2,4 lần cùng kỳ lên 13,51 tỷ đồng.

Các chi phí phát sinh khác trong kỳ đều tăng như chi phí bán hàng 10,4 tỷ đồng (cùng kỳ năm trước 0,63 tỷ đồng); Chi phí quản lý doanh nghiệp tăng 41% lên 78,2 tỷ đồng.

Sau khi trừ đi các chi phí phát sinh trong kỳ, Viettel Post đạt 101,5 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế trong quý 3, tăng 33% so với cùng kỳ năm trước. Đây là quý có lợi nhuận tốt nhất từ trước tới nay của Viettel Post, theo cafef.

Ra mắt 2 dịch vụ mới: Mygo và Vỏ Sò

Theo nhận định của các công ty chứng khoán, tăng trưởng mạnh nói trên đưa lợi nhuận quý vừa qua xác lập một mốc mới của Viettel Post là nhờ sự bùng nổ của hoạt động buôn bán hàng hóa online tại Việt Nam, cùng với đó là thế mạnh mạng lưới gần 1.500 bưu cục, 827 cửa hàng Viettel Telecom và hơn 6.000 điểm giao nhận trên khắp Việt Nam của VTP.

Gần đây Temasek và Google cũng dự báo thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam sẽ tăng từ 5 tỷ USD năm 2019 lên 23 tỷ USD vào 2025, tương đương với 30% mỗi năm.

Đây chính là dư địa để Viettel Post tiếp tục tăng trưởng. Trong quý vừa qua, Viettel Post đã ra mắt 2 dịch vụ mới là Mygo (đặt xe, giao hàng) và Vỏ Sò (thương mại điện tử).

Viettel Post chính thức ra mắt ứng dụng gọi xe MyGo và nền tảng thương mại điện tử Voso.vn

Công ty này đã nhanh chóng triển khai ứng dụng gọi xe, giao hàng trực tuyến My Go và sàn thương mại điện tử Vỏ sò, đồng thời đưa vào vận hành dây chuyền phân loại hàng hóa tự động lớn nhất Việt Nam với công suất khoảng 36.000 bưu kiện mỗi giờ nhằm chia chọn chính xác, rút ngắn thời gian giao hàng và tăng năng suất lao động…nhằm đáp ứng nhu cầu tăng mạnh về logistic của thương mại điện tử.

Mai Hương/Sở Hữu Trí Tuệ

Bạn đang đọc bài viết Ra mắt 2 DV mới: Mygo và Vỏ Sò, Viettel Post đạt lợi nhuận tốt nhất từ trước tới nay tại chuyên mục Doanh nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: bbt.dautuvietnam@gmail.com
Tin cùng chuyên mục Doanh nghiệp
Tin tức mới nhất