Theo thông tin trên MB, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước về điều hành lãi suất, với định hướng tiếp tục giảm lãi suất cho vay, ngân hàng đã chủ động thực hiện điều chỉnh giảm lãi suất từ tháng 11/2019.
Cụ thể, bên cạnh việc tiếp tục mở rộng quy mô các chương trình tín dụng ưu đãi lãi suất dành cho các lĩnh vực ưu tiên (thực hiện từ quý 3/2019), thì MB mới đây triển khai gói ưu đãi tín dụng quy mô 2.500 tỷ đồng dành cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Lãi suất cho vay của gói này là 6,25%/năm, áp dụng từ 13/11/2019.
Đối với lãi suất huy động, MB điều chỉnh lãi suất huy động giảm 0,1 – 0,5% các kỳ hạn hiệu lực từ ngày 19/11/2019, tuy nhiên do nguồn từ dân cư và tổ chức trong năm 2019 tăng trưởng với tốc độ ổn định, cấu trúc nguồn vốn đảm bảo các chỉ số an toàn, MB có dư địa để đồng thời thực hiện giảm lãi suất huy động và cho vay lần này mà không ảnh hưởng kết quả kinh doanh năm 2019.
|
MB tung gói lãi suất cho vay ưu đãi lên đến 2.500 tỷ đồng cho đối tượng doanh nghiệp nhỏ và vừa |
Theo báo cáo tài chính hợp nhất Quý III/2019 của MB cho thấy, tính đến cuối tháng 9/2019, MB tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng cao với tổng tài sản đạt mức 385 nghìn tỷ đồng (tăng 15% so với cùng kỳ năm 2018), lợi nhuận trước thuế đạt 7.086 tỷ đồng (tăng 29% so với cùng kỳ năm 2018), tổng huy động vốn của Ngân hàng đạt khoảng 255 nghìn tỷ đồng (tăng 10% so với cùng kỳ năm 2018), tỷ lệ nợ xấu là 1,35% (giảm so với tỷ lệ 1,48% của cùng kỳ năm 2018), tỷ lệ dự phòng/nợ xấu đạt 115% (tăng 4% so với cùng kỳ năm 2018).
MB cũng được Bộ Tài Chính tặng Bằng khen vì đã “thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế năm 2018” với tổng số thuế đóng góp vào ngân sách nhà nước là 1.737 tỷ đồng (tăng 37% so với năm 2017).
Với vị thế phát triển ổn định, minh bạch, MB cũng là một trong các ngân hàng thương mại tại Việt Nam vừa được Brand Finance – công ty tư vấn định giá và chiến lược độc lập hàng đầu thế giới vinh danh là một trong 50 doanh nghiệp có thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2019. Điều đó thể hiện được tính rõ ràng và nhất quán trong quản trị, điều hành của MB. MB cũng là một trong số ít các ngân hàng thương mại cổ phần nằm trong danh sách 5 năm liên tiếp được Brand Finance xếp hạng.
Năm 2019 đánh dấu tròn 25 năm ngày thành lập Ngân hàng, MB đang tiếp tục đẩy mạnh triển khai 4 chuyển dịch chiến lược: Ngân hàng số, nâng cao quan hệ khách hàng, quản trị rủi ro vượt trội, nâng cao hiệu quả hoạt động của Công ty thành viên, duy trì vị thế Top các ngân hàng về chỉ tiêu hiệu quả (ROE, ROA).
T.Hường/Sở hữu Trí tuệ