|
Công ty mẹ CJ CGV cho biết, trong năm 2019 chuỗi rạp chiếu phim CGV thu về khoảng 3.660 tỷ đồng tại thị trường Việt Nam, tăng hơn 35% so với năm 2018.
Doanh thu mỗi tháng của hệ thống rạp CGV đạt 305 tỷ đồng và mỗi ngày trung bình hơn 10 tỷ đồng.
EBITDA (lợi nhuận trước thuế, khấu hao và lãi vay) của chuỗi rạp đạt 1.121 tỷ đồng, tăng mạnh 167%; biên EBITDA thậm chí đạt 31%, gấp đôi năm ngoái. Lợi nhuận hoạt động của CGV Việt Nam cũng đem về 397 tỷ đồng, tăng 156%.
Tính đến hết năm 2019, hệ thống CGV Việt Nam sở hữu 82 cụm rạp với 475 màn chiếu, tăng 15%. Lợi nhuận của CGV được cải thiện cũng đến từ việc chuỗi rạp này tiến hành tăng giá vé trung bình trên 6%, quản lí chi phí hiệu quả và tăng cường hoạt động bán hàng kèm theo.
Các số liệu thống kê cho thấy Việt Nam là thị trường tăng trưởng mạnh nhất của CGV, xếp trên Indonesia tăng 30% đạt doanh thu 2.351 tỷ đồng; Trung Quốc tăng 14% đạt 7.980 tỷ đồng hay thị trường nội địa Hàn Quốc tăng 9% đạt 20.566 tỷ đồng, trong khi thị trường Thổ Nhĩ Kì tiếp tục giảm sút 13% còn 2.863 tỷ đồng.
Đối với tình hình của công ty mẹ CJ CGV trên toàn cầu, tổng tài sản tăng gấp đôi lên 4.489 tỷ Won; tuy nhiên nợ phải trả của công ty này cũng tăng tới 130% lên 3.885 tỷ Won. Hệ số nợ trên vốn chủ tăng gấp đôi lên 6,4 lần.
Theo Lâm Tuyền/TBCK