Giá Bitcoin hôm nay ngày 15/11: Giảm nhanh, giao dịch tại mức 8.600 USD/BTC

Mai Hương 08:43 15/11/2019

Sang đầu giờ sáng ngày hôm nay (15/11), thị trường biến động mạnh, ngập sắc đỏ, cập nhật lúc 8h40 (Giờ Việt Nam), Bitcoin giảm 1.35%, giao dịch tại mức 8.679 USD/BTC.

Cập nhật tình hình giá Bitcoin hôm nay ngày 15/11

Đầu giờ sáng ngày hôm qua (14/11), cập nhật lúc 7h30 (Giờ Việt Nam), Bitcoin tăng 0.29%, giao dịch tại mức 8.826 USD/BTC. Trong top 10 đồng tiền điện tử theo vốn hóa thị trường có 6/10 tăng điểm, 4/10 đồng tiền giảm điểm.

Sang đầu giờ sáng ngày hôm nay (15/11), thị trường biến động mạnh, ngập sắc đỏ, cập nhật lúc 8h40 (Giờ Việt Nam), Bitcoin giảm 1.35%, giao dịch tại mức 8.679 USD/BTC.

Trong top 10 đồng tiền điện tử theo vốn hóa thị trường có tới 9/10 đồng tiền đang giảm điểm, chỉ có duy nhất Tether đang tăng nhẹ 0.36%, hiện đang giao dịch tại mức 1.01 USD/BTC.

Top 10 đồng tiền điện tử theo vốn hóa thị trường cập nhật 8h40 ngày 15/11 (Nguồn: coinmarketcap.com).

Cụ thể:

Ethereum giảm 1.22%, giao dịch ở mức 185,65 USD/BTC.

XRP giảm 1.75%, giao dịch ở mức 0.268 USD/BTC.

Bitcoin Cash giảm 3.01%, giao dịch ở mức 276.97 USD/BTC.

Litecoin giảm 2.46%, hiện giao dịch ở mức 59.50 USD/BTC.

Binance Coin giảm 1.33%, giao dịch ở mức 21.07 USD/BTC.

EOS giảm 1.49%, hiện giao dịch ở mức 3.42 USD/BTC.

Bitcoin SV giảm 2.27%, hiện giao dịch ở mức 125.94 USD/BTC.

Stellar giảm 2.91%, hiện giao dịch ở mức 0.074 USD/BTC.

Mỹ: Bắt hai người trộm tiền kĩ thuật số qua tráo SIM

Theo Kinh tế & Tiêu dùng, Bộ Tư pháp Hoa Kì vừa bắt và buộc tội hai người đàn ông Massachusetts vì chiếm đoạt phi pháp tài khoản mạng xã hội và trộm tiền kĩ thuật số của nạn nhân.

Hai người đàn ông này là Eric Meiggs và Declan Harrington, bị cáo buộc tại điểm đồng mưu, tám điểm lừa đảo qua điện tín, một điểm lừa đảo máy tính và quấy rối và một điểm về trộm danh tính nghiêm trọng. Hai công dân Massachusetts này nhắm đến quyền quản trị của công ty tiền kĩ thuật số có lượng tiền kĩ thuật số cao và có những tài khoản mạng xã hội giá trị cao.

Meiggs và Harrington sử dụng phương thức trộm bất hợp pháp bằng cách đổi SIM và chiếm đoạt tài khoản mạng xã hội của nạn nhân và truy cập những thông tin nhạy cảm và trong một số trường hợp trộm tiền kĩ thuật số.

Theo một hạ sĩ tại văn phòng cảnh sát Santa Clara bình luận về hiện tượng trên trong tháng 10: "Chúng tôi đang nói về những đứa trẻ chủ yếu trong độ tuổi từ 19 đến 22 có thể đánh cắp hàng triệu USD tiền kĩ thuật số…chúng ta giờ đang đối mặt với người mua một SIM giá 99 cent trên eBay, cắm vào chiếc điện thoại rẻ tiền, gọi điện thoại và cướp hàng triệu USD. Nó thật sự đáng kể".

CZ nói gì về tiền kỹ thuật số của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc

Tháng trước, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã kêu gọi nước này tăng tốc áp dụng các công nghệ blockchain. Tuy bài phát biểu của ông Tập không trực tiếp đề câp đến Bitcoin hoặc các loại tiền điện tử khác, nhưng CZ nghĩ rằng thông điệp này đã mang lại hiệu quả tích cực cho toàn ngành Crypto:

Những người mà tôi biết trước kia họ không quan tâm đến blockchain thì giờ đây họ đang tìm hiểu về công nghệ này. Tôi nghĩ đây là một dấu hiệu tích cực cho ngành công nghiệp blockchain. Và Khi bạn tìm hiểu về blockchain, bạn gần như phải tìm hiểu về Bitcoin. Nếu bạn tìm hiểu về hợp đồng thông minh, bạn sẽ phải học Ethereum”.

Phát biểu tại sự kiện BlockShow Asia 2019, CZ cũng đã chia sẻ suy nghĩ của mình về loại tiền kỹ thuật số đang được Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc phát triển.

CZ chắc chắn nó sẽ không được phân cấp như Bitcoin (vì nó sẽ được phát hành bởi Ngân hàng Trung ương Trung Quốc). CZ nghĩ rằng đây sẽ là một phiên bản nhân dân tệ dựa trên blockchain.

CZ nói thêm: “Chính phủ Trung Quốc đang muốn đẩy mạnh ảnh hưởng của đồng Nhân dân tệ trên toàn cầu. Họ muốn Nhân dân tệ cạnh tranh trực tiếp với đồng đô la Mỹ. Để làm được điều này, Trung Quốc thực sự cần phải thúc đẩy phát triển đồng tiền kỹ thuật số của riêng mình và nhân rộng nó ra toàn cầu”

CZ tiếp tục thảo luận về giá trị của việc có nhiều sự lựa chọn hơn trong số các loại tiền tệ blockchain nói chung: “Các nước cần có nhiều đồng tiền kỹ thuật số riêng. Có nhiều stablecoin tốt hơn là không có chúng. Có Libra thì cũng tốt hơn là không có nó”, theo tbck.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn//gia-bitcoin-hom-nay-ngay-15-11-giam-nhanh-giao-dich-tai-muc-8600-usd-btc-d64717.html

Bạn đang đọc bài viết Giá Bitcoin hôm nay ngày 15/11: Giảm nhanh, giao dịch tại mức 8.600 USD/BTC tại chuyên mục Thương mại điện tử. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: bbt.dautuvietnam@gmail.com
Tin cùng chuyên mục Thương mại điện tử
Tin tức mới nhất
Trong bối cảnh thị trường tài chính tiêu dùng đang đối mặt với những khó khăn, đặc biệt là từ tình trạng nợ xấu ngày càng tăng cao và diễn biến phức tạp, kết quả kinh doanh của FE Credit tiếp tục