Cuối tháng 3 vừa qua, tên miền quốc gia Việt Nam “.vn” đã thiết lập mốc mới khi đạt con số trên nửa triệu tên miền.
Đây là dấu ấn quan trọng khẳng định giá trị và sự bứt phá của tên miền quốc gia “.vn” sau chặng đường 20 năm phát triển kể từ thời điểm Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) được thành lập và thực hiện nhiệm vụ quản lý, phát triển tên miền “.vn”.
|
Tên miền quốc gia “.vn” thiết lập mộc mới, vượt con số 500.000. Ảnh minh họa |
Theo đánh giá của Tổ chức quản lý tên miền và số cấp cao nhất toàn cầu (ICANN), cũng như các tổ chức quốc tế khác như Hội đồng các nhà quản lý tên miền cấp cao quốc gia khu vực châu Âu (CENTR), Hiệp hội các nhà quản lý tên miền mã quốc gia khu vực châu Á - Thái Bình Dương (APTLD), tên miền quốc gia ccTLD (trong đó có ".vn" của Việt Nam) là thương hiệu số của mỗi quốc gia, sự lựa chọn tối ưu cho thị trường nội địa cũng như thị trường quốc tế trong bảo vệ giá trị thương hiệu.
Với các ưu điểm đặc thù, trong suốt quá trình biến động vừa qua với sự xuất hiện của nhiều đuôi tên miền cấp cao dùng chung mới, việc đăng ký, sử dụng tên miền mã quốc gia vẫn là xu hướng chủ đạo trên mạng Internet.
Theo chia sẻ của đại diện Trung tâm Internet Việt Nam, đối với tên miền ".vn", do đặc thù ưu tiên về khu vực địa lý của các công cụ tìm kiếm (Google, Bing,…), các website sử dụng tên miền “.vn” có lợi thế về SEO khi mang đến giá trị tìm kiếm cao hơn cho người dùng trong nước.
Sử dụng tên miền “.vn” giúp giảm thiểu chi phí đầu tư quảng cáo trên các kênh tiếp thị trực tuyến. Đồng bộ với tên nhãn hàng, tên miền “.vn” là chỉ dẫn địa lý ngầm xác định thị trường mục tiêu Việt Nam, giúp tăng sự tin tưởng từ người dùng khi doanh nghiệp đã được “định danh” rõ trên Internet.
Vũ Đậu (TH)/SHTT