Các hãng xe Mitsubishi, Ford, VinFast, Honda trong tháng 6/2020 đã gửi thông báo đến khách hàng về mẫu xe bị lỗi để nhanh chóng đến đại lý chính hãng sửa chữa.
Theo đó, gần 20.000 xe từ các mẫu của Honda như: City, Jazz, HR-V, Civic, CR-V, Accord thông báo triệu hồi để kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu mới cho các loại xe trên kể từ ngày 16-6. Theo Honda Việt Nam, lỗi bơm nhiên liệu có thể bị kẹt, không cung cấp được nhiên liệu có thể dẫn đến tình trạng động cơ không khởi động được hoặc chết máy trong khi lái xe. Hầu hết xe bị lỗi đều thuộc đời 2018, chỉ trừ mẫu Jazz và CR-V bản 1.5 L là thuộc đời 2019.
VinFast cũng thực hiện cuộc triệu hồi số lượng 12.456 của thương hiệu Chervolet như Cruze, Orlando, Trax trong giai đoạn 2014-2018 bị túi khí.
Khách hàng sử dụng mẫu xe SUV 7 chỗ Ford Everest trong tháng 6-2020 nhận được tin nhắn thông báo hãng Ford Việt Nam triệu hồi mẫu xe này để cập nhật phần mềm mô-đun điều khiển hộp số (TCM) và mô-đun điều khiển động cơ (PCM), để ngăn ngừa nguy cơ hỏng bánh răng bơm dầu hộp số 10R80. Số lượng triệu hồi mẫu xe trên, Ford Việt Nam cho biết là 3.337 chiếc, sản xuất từ ngày 15-12-2017 đến 12-10-2019.
Bên cạnh đó, đơn vị đang có ý định xây dựng nhà máy sản xuất lắp ráp thứ 2 ở Bình Định - Mitsubishi Motors Việt Nam, cũng vừa thông báo triệu hồi 13 xe Lancer, sản xuất từ 2009 - 2011 để khắc phục do lỗi cửa sổ trời và bộ căng dây đai tự động của động cơ.
|
Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết từ đầu năm đến nay có nhiều hãng xe lớn thực hiện triệu hồi xe để sửa chữa lỗi. Việc triệu hồi là bình thường, thể hiện trách nhiệm nhà sản xuất đối với người tiêu dùng.
Đại diện các hãng xe cho biết đã gửi thông báo bằng tin nhắn, điện thoại đến khách hàng sở hữu xe đang trong diện triệu hồi. Khách hàng mang xe đến đại gần nhất để kiểm tra, sửa chữa miễn phí. Để tránh các vấn đề phát sinh không đáng có, người dùng nên mang theo thông báo triệu hồi nếu có.
Mộc Diệp (T.H)/ Sở hữu trí tuệ