Hà Nội, Thứ Năm Ngày 28/03/2024

Trung Quốc chế tạo màn hình siêu mỏng và dẻo tới mức có thể dán trên da người

DTVN 11:08 15/11/2019

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Kỹ thuật và Khoa học Ứng dụng tại Đại học Nam Kinh đã tiết lộ một loại màn hình mỏng và linh hoạt tới mức có thể dán trên da như những hình xăm tạm thời.

Các nhà khoa học tại Trung Quốc mới đây đã nghiên cứu và chế tạo ra một loại màn hình siêu mỏng và dẻo tới mức có để dán trên da như những hình xăm tạm thời, loài màn hình này có tên là màn hình điện phát quang xoay chiều (ACEL), phát minh mới này bao gồm một lớp điện phát quang được làm từ các vi hạt phát sáng được kẹp giữa hai điện cực làm từ dây nano bạc.

Các hạt nano gốm được nhúng trong polymer có thể kéo dài làm cho màn hình ACEL này sáng hơn, có thể nhìn thấy rõ ngay cả trong một căn phòng đủ ánh sáng.

Màn hình ACEL đã từng được thực hiện trước đây, nhưng điều làm cho nó đặc biệt đó là chúng có thể được đeo trên da một cách hết sức an toàn.

Nó tạo ra ánh sáng tốt ngay cả ở điện áp thấp và tạo ra nhiệt độ vừa phải - không vượt quá 45 độ C (các nhà khoa học tại Trung Quốc vẫn đang nghiên cứu để có thể hạ thấp nhiệt độ hơn nữa).

Để chứng minh một trong những ứng dụng tiềm năng của loại màn hình mang tính cách mạng này, các nhà nghiên cứu đã tạo ra một chiếc đồng hồ bấm giờ và gắn vào mu bàn tay của một tình nguyện viên.

Giáo sư Desheng Kong và nhóm của ông tin rằng loại màn hình ACEl mới này có thể sớm có các ứng dụng trong thiết bị đeo thông minh, robot mềm và người máy.

Theo VD/Sở hữu Trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/trung-quoc-che-tao-man-hinh-sieu-mong-va-deo-toi-muc-co-the-dan-tren-da-nguoi-d64668.html

Bạn đang đọc bài viết Trung Quốc chế tạo màn hình siêu mỏng và dẻo tới mức có thể dán trên da người tại chuyên mục Cuộc sống số. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Cuộc sống số