Hà Nội, Thứ Năm Ngày 25/04/2024

Top 10 smartphone tốt nhất năm 2020

DTVN 09:11 21/12/2020

Năm 2020 sắp kết thúc, cùng điểm lại danh sách những chiếc smartphone tốt nhất năm. Dưới đây là 10 chiếc điện thoại thông minh mà người dùng có thể cân nhắc nếu có nhu cầu lựa chọn.

Samsung Galaxy Note 20 Ultra

Samsung Galaxy Note 20 Ultra có giá khởi điểm khá cao lên tới 1.299 USD, nhưng không có chiếc điện thoại màn hình lớn nào khác có thể làm được nhiều như phablet này. Bạn sẽ có được màn hình OLED 6,9 inch đẹp với tần số quét 120Hz, cùng nhiều nâng cấp quan trọng trên bút S Pen từ điều khiển bằng cử chỉ đến thời gian phản hồi 9 ms vô cùng mượt mà.

Thêm vào đó, Note 20 Ultra được Samsung trang bị hệ thống camera vô cùng linh hoạt với cảm biến chính 108MP, Space Zoom 50x khổng lồ, quay video 8K 24 khung hình/s và cảm biến tự động lấy nét bằng laser chuyên dụng để giảm độ mờ.

Đặc biệt Note 20 Ultra còn là một chiếc máy tính để bàn mini thông qua chế độ Wireless DeX để mang lại trải nghiệm giao diện máy tính trên một chiếc chiếc TV, cho phép chạy đa nhiệm, trình chiếu ảnh, phim, video hay game đến TV của bạn.

Ngoài ra với tính năng Link to Windows, Note 20 Ultra cho phép bạn chạy các ứng dụng Android trên laptop cũng như nhận thông báo, thực hiện cuộc gọi và hơn thế nữa. Tất cả giúp tạo nên một chiếc điện thoại android tốt nhất mà người dùng có thể nhận được với những gì bỏ ra.

Samsung Galaxy S20 FE

Bạn không còn phải trả 1.000 USD trở lên để nhận được một chiếc điện thoại Samsung với những lợi thế mà dòng Galaxy S20 mang lại. Samsung Galaxy S20 FE có giá 699 USD vẫn giữ được những tính năng tốt nhất của những chiếc flagship anh em với một vài những thay đổi nhỏ, khiến thiết bị trở thành một trong những chiếc điện thoại tốt nhất với số tiền bỏ ra.

Galaxy S20 FE sở hữu màn hình lớn 6,5 inch với tần số quét 120Hz mượt mà, kết nối 5G tốc độ cao và bộ xử lý Snapdragon 865 cao cấp. Người dùng cũng sẽ bị thuyết phục với hệ thống ba camera trên điện thoại này, bao gồm zoom quang 3x mạnh mẽ và Space Zoom 30x ấn tượng.

Bên cạnh đó người dùng cũng sẽ phải chấp nhận Galaxy S20 FE với thiết kế vỏ nhựa thay vì kính và bộ sạc chậm hơn so với Galaxy S20 thông thường, nhưng những đánh đổi này là xứng đáng. Đây là mẫu Galaxy S20 đáng mua nếu bạn muốn có các tính năng cao cấp nhưng giá không cao như hầu hết các điện thoại hàng đầu khác.

iPhone 12 Pro Max

iPhone 12 Pro Max là một trong những điện thoại tốt nhất bạn có thể mua đặc biệt đối với những người thích màn hình lớn. Máy sở hữu màn hình OLED 6,7 inch sống động, mạnh mẽ với hiệu năng A14 Bionic hàng đầu cùng kết nối 5G.

Nhưng iPhone 12 Pro Max thực sự nổi bật với thời lượng pin dài và là chiếc iPhone có thời lượng pin dài nhất hiện nay.

Giống như iPhone 12 Pro thông thường, iPhone 12 Pro Max có ba camera phía sau nhưng cảm biến chính lớn hơn cho phép thu được nhiều ánh sáng hơn. Ngoài ra camera chính của máy còn hỗ trợ zoom xa 2.5X so với 2X của phiên bản Pro thông thường.

iPhone 12 Pro Max cũng có thể quay video Dolby Vision chất lượng cao, hỗ trợ công nghệ chống rung quang học cho cảm biến, mang đến khả năng chống rung tốt hơn. Tuy nhiên với mức giá 1.099 USD, đây cũng là chiếc iPhone không hề rẻ chút nào nhưng hoàn toàn xứng đáng mức giá.

iPhone 12 Pro

Cùng với iPhone 12 Pro Max thì iPhone 12 Pro cũng là một lựa chọn không thể bỏ qua với cùng một thiết kế mới, kiểu dáng đẹp và một mức giá thấp hơn. Bạn cũng sẽ nhận được kết nối 5G cùng với bộ xử lý A14 Bionic mới, giúp vượt qua mọi điện thoại Android trong cùng phân khúc giá.

Nhưng lý do thực sự để chọn iPhone 12 Pro là camera. Cảm biến chính hiện cho phép thu nhiều ánh sáng hơn và chế độ chụp đêm Night Mode làm việc cả trên camera góc siêu rộng và camera TrueDepth phía trước. Bạn có thể chụp ảnh chân dung vào ban đêm, nhờ sự kết hợp của ống kính tele và cảm biến LiDAR.

iPhone 12 Pro không chỉ có màn hình OLED 6,1 inch đẹp mà còn được bảo vệ bởi Ceramic Shield (tấm chắn gốm) có thể bảo vệ gấp 4 lần trong trường hợp bị rơi. Tùy chọn bộ sạc MagSafe để sạc không dây trở nên dễ dàng hơn, nhưng tiếc là Apple không tặng kèm bộ sạc. Dù vậy đây vẫn là chiếc điện thoại hoàn thiện nhất với số tiền bỏ ra và là điện thoại có camera tốt nhất trong mức giá.

iPhone 12

iPhone 12 sở hữu nhiều tính năng tương đồng với iPhone 12 Pro, khiến thiết bị trở thành một lựa chọn hàng đầu cho hầu hết mọi người nói chung. Máy sở hữu chip A14 Bionic mạnh mẽ tương đương, camera chính với ống kính 7 thành phần và kết nối 5G nhưng mức giá phải chăng hơn.

Máy sở hữu màn hình OLED mới vượt xa màn hình LCD, độ phân giải thấp của iPhone 11. Thiết kế mới của iPhone 12 có các cạnh phẳng và viền mỏng hơn, qua đó tối đa hóa không gian màn hình tốt hơn. Bên cạnh đó công nghệ MagSafe, mở ra những tiềm năng mới cho các phụ kiện, giúp sạc không dây nhanh hơn và tiện lợi hơn so với iPhone trước đây.

Mặc dù rất nhiều người dùng mong muốn dòng iPhone 12 sẽ có củ sạc đi kèm và tăng dung lượng lưu trữ cơ bản lên 128GB. Nhưng bỏ qua những điểm trừ đó, iPhone 12 vẫn là một thiết bị tốt hoàn toàn có thể làm hài lòng bất kỳ người dùng iPhone nào, đặc biệt khi xét đến mức giá.

iPhone 11

Với mức giá khởi điểm 699 USD hợp lý, iPhone 11 cung cấp những bức ảnh thiếu sáng tốt thông qua chế độ chụp đêm Night Mode như dòng iPhone 12 và có một ống kính góc siêu rộng mới cho phép bạn chụp ảnh nhóm với nhiều đối tượng hoặc cảnh hơn với trường nhìn 120 độ.

Ảnh chụp selfie cũng được nâng cấp lên độ phân giải 12MP và tự động chuyển sang chế độ xem rộng hơn khi bạn chuyển điện thoại sang chế độ ngang.

Màn hình LCD 6,1 inch trên iPhone 11 dù không sử dụng tấm nền OLED chất lượng như dòng iPhone 12 mới, nhưng nó vẫn đầy màu sắc và tươi sáng. Bộ vi xử lý A13 Bionic vẫn cho hiệu năng vượt trội so với các đối thủ Android cùng thời điểm, thời lượng pin dài cùng với 6 lựa chọn màu sắc đã giúp iPhone 11 tiếp tục trở thành một lựa chọn tốt dù đã có phiên bản thay thế.

Hiện tại, việc iPhone 12 ra mắt cũng là một lý do để người tiền nhiệm đáng chọn vì Apple sẽ tiếp tục giảm giá iPhone 11 thấp hơn 100 USD so với trước đây, có nghĩa là giá hiện tại của thiết bị khởi điểm ở mức 599 USD.

iPhone 12 mini

iPhone 12 mini là điện thoại nhỏ gọn tốt nhất của Apple từ trước đến nay, thiết bị sở hữu màn hình OLED chất lượng với kích thước nhỏ gọn, đảm bảo cầm và sử dụng bằng một tay cũng như bỏ túi vô cùng dễ dàng.

Giống như các mẫu iPhone 12 cao cấp hơn, Apple cũng trang bị cho chiếc iPhone này cùng một chip A14 Bionic mạnh mẽ, nhiều tùy chọn lưu trữ và cũng có thể kết nối 5G, quan trọng hơn là thiết bị sở hữu hệ thống camera giống như iPhone 12, giúp tạo nên những bức ảnh chất lượng.

Một trong những điểm đáng chú ý nhất của iPhone 12 mini đó chính là giá bán. Ở mức 699 USD, đây là mẫu iPhone 12 rẻ nhất và là một cách tốt nhất để bạn có được phần cứng mới nhất của Apple mà không phải trả nhiều tiền nhất.

OnePlus 8 Pro

OnePlus 8 Pro là một trong những điện thoại Android tốt nhất vì được tích hợp rất nhiều tính năng vào một chiếc điện thoại có giá thấp hơn so với những chiếc flagship cao cấp. Người dùng sẽ có được một thiết bị với hiệu năng tương đương bất kỳ chiếc điện thoại hàng đầu nào nhờ chipset Snapdragon 865.

Ngoài ra, OnePlus 8 Pro còn sở hữu màn hình lớn 6,78 inch với tấm nền OLED cho chất lượng hiển thị hàng đầu, hỗ trợ HDR10+, kết hợp tần số quét 120Hz mang đến trải nghiệm mượt mà khi chơi game cũng như xem video hay duyệt web.

OnePlus 8 Pro có khả năng chống nước, bụi theo tiêu chuẩn IP68, đi kèm viên pin dung lượng 4.510mAh, hỗ trợ công nghệ sạc nhanh Warp Charge 30W và sạc nhanh không dây 30W, đồng thời hỗ trợ sạc ngược không dây 3W. Đây cũng là chiếc điện thoại đầu tiên của OnePlus được trang bị những tính năng trên.

Camera của OnePlus 8 Pro cũng có những nâng cấp mạnh mẽ với 4 ống kính gồm camera chính 48MP, camera tele 3x 8MP, camera góc siêu rộng 48MP và camera đo chiều sâu 5MP hoàn toàn mang lại chất lượng ảnh phù hợp.

Google Pixel 4a

Điều làm cho Google Pixel 4a mới trở nên đặc biệt là thiết bị cung cấp hầu hết mọi thứ bạn mong muốn trong một chiếc smartphone có giá chỉ 349 USD. Chiếc điện thoại tầm trung mới nhất của Google có màn hình 5,8 inch, độ phân giải là Full HD+ với tấm nền OLED cho màu sắc tươi sáng và màu đen sâu.

Google Pixel 4a được trang bị chip xử lý Snapdragon 730G, đây là chip chơi game tầm trung, kết hợp RAM 6GB, đảm bảo cho điện thoại của Google xử lý tốt mọi nhiệm vụ, bao gồm cả chơi game giải trí cũng như đa nhiệm.

Tất nhiên không thể thiếu các tính năng phần mềm thông minh như Call Screen, ứng dụng ghi âm trực tiếp của Google và không thể thiếu cụm camera 12MP nổi bật hơn các đối thủ nhờ các tính năng độc quyền như Night Sight và Super Res Zoom.

Tính năng duy nhất mà Pixel 4a thua kém các đối thủ chính là viên pin dung lượng 3.140 mAh có thời lượng pin có phần hạn chế.

Moto G Power

--

Nếu bạn cần một chiếc smartphone có thời lượng pin dài thì không thể bỏ qua chiếc điện thoại này. Giống như Moto G7 Power năm ngoái, chiếc điện thoại tầm trung mới này của Motorola đi kèm viên pin dung lượng 5.000 mAh có thể kéo dài tới hơn 16 giờ, dài nhất trong danh sách những thiết bị có thời lượng pin khủng.

Moto G Power sử dụng màn hình LCD kích thước 6,5 inch với độ phân giải Full HD+, chipset tầm trung Snapdragon 665, kết hợp RAM 4GB cùng 64GB bộ nhớ trong và hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ mở rộng microSD.

Mặc dù có thời lượng pin dài nhưng cũng cần lưu ý rằng củ sạc 10 watt đi kèm Moto G Power cần tới 30 phút để sạc đạt từ 0-21% và người dùng cần phải kiên nhẫn để chờ đợi.

Theo Linh Linh/Kinh tế Chứng khoán

Link gốc : https://kinhtechungkhoan.vn/top-10-smartphone-tot-nhat-nam-2020-84434.html

Bạn đang đọc bài viết Top 10 smartphone tốt nhất năm 2020 tại chuyên mục Cuộc sống số. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Cuộc sống số