Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Thủ thuật xử lý lỗi Wifi thường gặp trên điện hoại iPhone

DTVN 12:08 22/12/2020

Điện thoại iPhone là dòng sản phẩm được nhiều người sử dụng, tuy nhiên sau thời gian dùng rất hay gặp lỗi không vào được Wifi gây phiền phức cho người dùng.

iPhone luôn được đánh giá là thiết bị có tính độ ổn định cao, tuy nhiên không có cái gì là hoàn hảo, các thiết bị này cũng có những vấn đề của riêng mình và thường gặp nhất chính là lỗi không thể kết nối Wifi trên iPhone.

Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho điện thoại iPhone không vào được Wifi. Một số nguyên nhân chủ yếu mà người dùng thường gặp phải đó là: Sóng Wifi yếu, nhập mật khẩu Wifi không chính xác khiến cấu hình các thông số không đúng...Vậy làm thể nào để khắc phục lỗi điện thoại iPhone không dùng được mạng một cách nhanh nhất? Thực tế, theo các chuyên gia công nghệ của Thế giới di động, việc khắc phục hoàn toàn không khó.

Điện thoại iPhone không dùng được Wifi là lỗi thường gặp cần có thủ thuật khắc phục nhanh và hiệu quả. Ảnh minh họa

Tắt Wifi và mở lại

Đây là cách cơ bản nhất nên thử đầu tiên nếu như không kết nối được với Wifi. Việc này xảy ra có thể do các vấn đề liên quan đến mạng yếu và đang có quá nhiều người kết nối đến cùng một mạng Wifi.

Tắt Bluetooth

Sóng Bluetooth có thể làm nhiễu sóng Wifi làm cho tín hiệu Wifi không được ổn định và thiết bị không thể kết nối được. Vì thế nếu thực hiện tắt mở lại Wifi không có tác dụng thì nên thử tắt Bluetooth.

Bật/ Tắt chế độ máy bay

Trong một số trường hợp nguyên nhân có thể do Airplan Mode nếu chế độ này được kích hoạt lên, vì các kết nối trên iPhone bao gồm cả Wifi sẽ bị tắt đi. Ngay sau khi tắt chế độ này, iPhone có thể sẽ vào Wifi được bình thường.

Bật/ tắt trợ lý Wifi

Wifi Assist hay còn gọi là trợ lý Wifi là một tính năng thông minh cho phép máy tự chuyển sang dùng 3G khi kết nối Wifi quá yếu. Nếu không kết nối được với Wifi hãy thử bật/ tắt chế độ này đi bằng cách vào: Cài đặt > Mạng di động > Wifi Assist.

Khởi động lại iPhone

Khởi động lại điện thoại iPhone được coi là cách xử lý rất hiệu quả của hầu hết các trường hợp lỗi iPhone. Hãy thử tắt và khởi động lại iPhone để giúp thiết bị sắp xếp lại hệ thống vì trong quá trình sử dụng có thể có một vài sung đột trong hệ thống dẫn đến một số tính năng hoạt động sai.

Khởi động lại Modem và Router

Nếu đang sử dụng Wifi ở nhà hãy thử khởi động lại modem và router. Chỉ cần rút dây nguồn hoặc dây điện, và sau đó cắm nó lại. Đợi khoảng 1-2 phút để thiết bị khởi động lại và có thể kết nối với Wifi bình thường.

Tắt dịch vụ định vị mạng

Nếu thử mọi cách ở trên màn vẫn chưa được thì hãy thử tắt dịch vụ định vị mạng bằng cách vào Cài đặt > Quyền riêng tư > Dịch vụ định vị.

Xoá mạng Wifi

Trong quá trình kết nối có thể xuất hiện một số lỗi nào đó, hãy thử xoá Wifi đó đi và kết nối lại bằng cách vào: Cài đặt > Wifi > Bấm vào hình chữ i > Quên mạng này.

Cập nhật Firmware cho Router

Nếu iPhone không thể kết nối được với mạng Wìi ở nhà, cập nhật firmware cho router có thể sẽ xử lý được vấn đề. Việc đầu tiên cần làm là tìm model và phiên bản phần mềm hiện tại của router.

Ngoài ra, model và phiên bản phần mềm cũng thường được in phía sau hoặc mặt dưới của thiết bị. Sau đó hãy truy cập vào trang web của nhà sản xuất router, và tìm đến phần Download để tải về bản firmware mới nhất và tiến hành cập nhật cho router theo các hướng dẫn của nhà sản xuất.

Khôi phục cài đặt mạng

Nếu vẫn chưa giải quyết được vấn đề hãy xoá tất cả cài đặt mạng trên iPhone đi bằng cách vào: Cài đặt > Cài đặt chung > Đặt lại > Đặt lại cài đặt mạng.

Cập nhật iOS mới nhất

Cuối cùng, hãy thử cập nhật lên phiên bản iOS mới nhất, vì có thể phiên bản iOS mà người dùng đang sử dụng đang gặp vấn đề nào đó. Để cập nhật có thể vào Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm và cài đặt phiên bản iOS mới nhất.

Theo Chất lượng Việt Nam online

Link gốc : http://vietq.vn/thu-thuat-xu-ly-loi-wifi-thuong-gap-tren-dien-thoai-iphone-d181975.html

Bạn đang đọc bài viết Thủ thuật xử lý lỗi Wifi thường gặp trên điện hoại iPhone tại chuyên mục Cuộc sống số. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Cuộc sống số
Theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tháng 11/2020, cả nước có tổng cộng 12.237 ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu về Việt Nam, giảm 10,4% so với tháng trước.
Năm 2020 sắp kết thúc, cùng điểm lại danh sách những chiếc smartphone tốt nhất năm. Dưới đây là 10 chiếc điện thoại thông minh mà người dùng có thể cân nhắc nếu có nhu cầu lựa chọn.