Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 19/04/2024

'Táo khuyết' bị kiện độc quyền và phân phối bất hợp pháp phần mềm trên Apple Store

DTVN 17:38 13/12/2020

Ngày 10/12 vừa qua, cha đẻ của ứng dụng Cydia đã đệ đơn kiện Apple với cáo buộc 'Táo khuyết' đang độc quyền phân phối bất hợp pháp phần mềm trên nền tảng Apple Store.

Cụ thể, cáo buộc được đưa ra bởi Freeman, cha đẻ của ứng dụng Cydia - kho ứng dụng nổi tiếng dành cho iPhone được ra mắt vào năm 2007. Đây là ứng dụng được nhà Táo sử dụng trước khi tạo ra App Store.

Trong cáo buộc của mình, nhà phát triển của Cydia cho biết Apple đã “loại bỏ mọi sự cạnh tranh một cách bất hợp pháp” trên App Store của mình, khiến người dùng bị hạn chế lựa chọn địa điểm tải ứng dụng iOS của người dùng và các nhà phát triển cũng bị giới hạn nhà phân phối để sử dụng.

Đơn kiện của Freeman được gửi lên tòa án liên bang ở California là cáo buộc mới nhất về vấn đề độc quyền của Apple. Trước đó, cũng đã có không ít trường hợp tương tự liên quan tới App Store được đệ trình lên tòa án.

Cydia là một kho ứng dụng của các bên thứ ba cung cấp cho người dùng các ứng dụng (miễn phí và có phí) can thiệp sâu vào hệ thống để các thiết bị iOS có thể được sử dụng linh hoạt hơn theo ý thích của người sử dụng.

Theo Freeman cho biết, có khoảng 50% người dùng iPhone đầu tiên đã “bẻ khóa” (jailbreak) điện thoại để cài đặt Cydia. Năm 2010, Freeman cho biết kho ứng dụng này có 4,5 triệu người tìm kiếm app mỗi ngày.

Phản hồi về cáo buộc của cha đẻ ứng dụng Cydia, Apple cho biết hãng đang xem xét vụ kiện, đồng thời khẳng định họ không hề độc quyền bất kỳ thị trường nào.

Theo Tạp chí Sở hữu Trí tuệ & Sáng tạo

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/tao-khuyet-bi-kien-doc-quyen-va-phan-phoi-bat-hop-phap-phan-mem-tren-apple-store-d86049.html

Bạn đang đọc bài viết 'Táo khuyết' bị kiện độc quyền và phân phối bất hợp pháp phần mềm trên Apple Store tại chuyên mục Cuộc sống số. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Cuộc sống số