Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Số lượng lớn xe Chevrolet Silverado và GMC Sierra bị triệu hồi do lỗi chập điện

SỞ HỮU TRÍ TUỆ 08:34 12/07/2021

Do sự cố chập điện, mất an toàn, General Motors đã ban hành lệnh triệu hồi đối với hai mẫu xe Chevrolet Silverado và GMC Sierra từ 2017-2019.

Được biết, vụ triệu hồi này tác động đến những mẫu xe được trang bị động cơ Duramax diesel V8 6.6 L của nhà sản xuất bao gồm dây làm nóng khối động cơ tùy chọn. Theo nhà sản xuất, sự cố chập điện có thể xảy ra trong bộ cáp làm nóng động cơ hoặc trong các đầu nối kết nối bộ cáp làm nóng đến bộ làm nóng khối.

Điều này có thể gây ra rò rỉ chất làm mát và khách hàng phát hiện thấy khói hoặc mùi khét, hiệu suất bộ làm nóng kém, bị ngắt mạch hoặc cầu chì xe bị nổ, hư hỏng bộ làm nóng, bộ cáp làm nóng hoặc các thành phần của động cơ và chất làm mát khối làm nóng bên dưới xe.

GM lần đầu phát hiện ra vấn đề này khi mà giám đốc chất lượng đã nộp báo cáo cho chương trình Speak Up For Safety của hãng sau khi kiểm tra bộ phận làm nóng được bảo dưỡng từ một chiếc Chevrolet Siverado 3500 20219 vào tháng 2 năm nay.

Chủ sở hữu của chiếc xe tải đã chứng kiến tia lửa phát ra từ bên dưới gầm xe sau khi bộ làm nóng động cơ được cắm vào. Giám đốc chất lượng của GM lưu ý rằng bộ làm nóng này bị rò rỉ chất làm mát.

Số lượng lớn xe Chevrolet Silverado và GMC Sierra bị triệu hồi do lỗi chập điện

Hãng cho biết đã có 24 báo cáo về các vụ hỏa hoạn có khả năng gây ra bởi vấn đề này từ tháng 3/2019 đến 28/5/2021 tuy nhiên không có bất kỳ thương tích nào.

Cách đây không lâu, GM cũng đã triệu hồi hơn 282.000 xe lỗi đèn cảnh báo túi khí. Theo báo cáo của Cơ quan an toàn giao thông Mỹ (NHTSA), một số mẫu xe của General Motors (GM) bị lỗi phần mềm dẫn đến hệ thống hiển thị đèn báo túi khí gặp trục trặc. Vì đèn cảnh báo túi khí có thể không phát sáng liên tục, tài xế có thể không biết túi khí không hoạt động.

Tháng 5/2021, GM mở cuộc điều tra vấn đề trên và rà soát dữ liệu. Kết quả cho thấy 19 yêu cầu bảo hành liên quan và không có bất kỳ thương vong nào.

Tất cả các mẫu xe liên quan đều là đời 2021, gồm Buick Envision; Cadillac CT4 và CT4; Cadillac Escalade và Escalade ESV; Chevrolet Corvette, Tahoe và Suburban; GMC Yukon và Yukon XL. Tổng cộng, đợt triệu hồi liên quan đến 282.429 xe.

GM cho biết, việc khắc phục sự cố rất dễ dàng. Nhà sản xuất ôtô Mỹ sẽ cập nhật phần mềm, chủ xe có thể cập nhật qua mạng, hoặc tại các đại lý chính hãng. Việc triệu hồi thực hiện từ ngày 19/7.

Theo Tạp chí Sở hữu trí tuệ và Sáng tạo

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/so-luong-lon-xe-chevrolet-silverado-va-gmc-sierra-bi-trieu-hoi-do-loi-chap-dien-d104189.html

Bạn đang đọc bài viết Số lượng lớn xe Chevrolet Silverado và GMC Sierra bị triệu hồi do lỗi chập điện tại chuyên mục Cuộc sống số. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Cuộc sống số