Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 19/04/2024

LG 'theo gót' Samsung, sáng chế điện thoại màn hình vòm

DTVN 07:31 24/01/2020

Mới đây, hãng công nghệ này đã tung ra một bằng sáng chế, tiết lộ mẫu điện thoại màn hình vòm trong tương lai.

Trong khi Samsung, Huawei liên tục tung ra những bằng sáng chế mới thì LG cũng không chịu "ngồi yên". Mới đây, hãng công nghệ này đã tung ra một bằng sáng chế, tiết lộ mẫu điện thoại màn hình vòm trong tương lai.

LG mới đây đã đệ trình một bằng sáng chế tiết lộ một thiết kế smartphone có màn hình kép kiểu mới. Với kiểu thiết kế hoàn toàn mới này, smartphone trong tương lai của LG sẽ có thể mở rộng kích thước màn hình chỉ bằng một thao tác đơn giản. Sáng chế được LG nộp lên Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) và được chia sẻ bởi trang web LetsGoDigital.

Thiết kế này có vẻ tương tự như Mi MIX Alpha nhưng với màn hình uốn cong được và tỷ lệ hiển thị so với thân máy rất ấn tượng.

Bằng sáng chế cho điện thoại thông minh màn hình "vòm" từ LG cũng bao gồm một số hình ảnh, cho thấy ngoài viền dày ở phía trên, còn có các viền rất mỏng ở phía dưới, bên trái và bên phải. Viền trên cùng sẽ là nơi chứa cảm biến camera kép cùng với đèn flash LED. Mặc dù không có viền ở phía bên phải, màn hình sẽ có khả năng uốn cong bao quanh mặt lưng phía sau. Điều thú vị là người dùng sẽ không thấy có camera ở phía sau máy.

Khi thiết bị được gập lại, có hai màn hình trên thiết bị: một ở phía trước và một ở phía sau. Sau khi thiết bị được mở, điện thoại sẽ biến thành một chiếc máy tính bảng có màn hình lớn hơn. Máy có cổng microUSB, giắc cắm tai nghe 3,5 mm ở phía dưới và nút nguồn ở cạnh trên.

Có thể thấy, từ những hình ảnh được rò rỉ, thiết bị smartphone màn hình gập của LG có thiết kế bản lề ở giữa gần như tương đồng với Galaxy Fold. Ở chế độ bình thường, smartphone màn hình gập của LG sẽ có kích thước ngang với chiếc Huawei Mate X, còn ở chế độ mở hoàn toàn, người dùng sẽ có thêm một màn hình thứ 2 nữa nối vào cạnh bên của máy, biến không gian làm việc trở nên lớn hơn. Màn hình phụ thứ 2 còn có thể được tháo ra và dính liền vào phần ốp cover của máy.

Nếu thiết kế này được LG ứng dụng trong tương lai, có khả năng chiếc màn hình phụ thứ 2 sẽ được LG bán rời như là một món phụ kiện kiêm ốp lưng bảo vệ, giống như hồi đầu năm ngoái, LG cũng bán kèm một phụ kiện mở rộng 2 màn hình cho chiếc LG V50.

Theo Minh Hà/Sở hữu Trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/lg-theo-got-samsung-sang-che-dien-thoai-man-hinh-vom-d69203.html

Bạn đang đọc bài viết LG 'theo gót' Samsung, sáng chế điện thoại màn hình vòm tại chuyên mục Cuộc sống số. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Cuộc sống số