Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Trong tuyên bố mới đây, Lamborghini cho biết, họ quyết định đóng cửa cơ sở sản xuất tại Sant'Agata Bolognese từ ngày 13-25/3 vì chỉ thị của chính phủ nước này. Đây là nhà máy sản xuất duy nhất của Lamborghini, đồng nghĩa với việc trong vài tuần tới sẽ không có chiếc siêu xe nào xuất xưởng.

"Biện pháp này là một hành động có trách nhiệm xã hội và đối với người dân của chúng tôi trong tình hình dịch bệnh đang lây lan mạnh ở Italy cũng như các nước khác", ông Stefano Domenicali, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Automobili Lamborghini cho biết.

Lamborghini phải đóng cửa nhà máy sản xuất duy nhất của mình tại Italy.

Giám đốc điều hành nói thêm rằng công ty sẽ tiếp tục theo dõi tình hình để có những phản ứng nhanh chóng, linh hoạt và sẽ cho nhà máy hoạt động trở lại nếu tình hình cho phép. Điều này cho thấy nhà máy có thể đóng cửa lâu hơn nếu tình hình xấu đi.

Ngược lại, hãng xe thể thao Ferrari đã xác nhận rằng nhà máy Maranello của họ vẫn sẽ tiếp tục sản xuất bất chấp các biện pháp cách ly kiêm ngặt của chính phủ Italia.

Một luật mới đã được ban hành ở những khu vực bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi dịch Covid-19, nhưng luật này không cấm các cá nhân làm việc. Trong một tuyên bố, Ferrari cho biết, đã đưa ra các biện pháp cần thiết cho các nhân viên để có thể làm việc trong “điều kiện tốt nhất có thể”, dù phải tuân theo chuỗi cung ứng của nhà sản xuất ô tô.

“Chuỗi cung ứng của chúng tôi vẫn còn và chúng tôi đang theo dõi cẩn thận nguồn cung. Chúng tôi không thấy có bất kỳ vấn đề ngắn hạn nào. Việc chúng tôi không bán hàng dựa trên số lượng có sẵn mà dựa trên số lượng đặt hàng trước cũng giúp chúng tôi quản lý sản xuất trong tương lai”, Giám đốc thương mại Enrico Galliera của Ferrari cho biết.

Ferrari cho biết họ vẫn đang thảo luận liên tục với chính quyền và sẵn sàng điều chỉnh các biện pháp theo tình hình.

Quyết định dừng hoạt động nhà máy được đưa ra trong bối cảnh thị trường xe hơi Trung Quốc "sụp đổ" vì Covid-19. Nhiều hãng xe khác cho biết doanh số của họ giảm từ 70-90% trong tháng 2, hàng loạt nhà máy sản xuất đặt tại nước này phải đóng cửa, kéo theo tình trạng khan hiếm nguồn cung phụ tùng ô tô trên toàn thế giới.

Theo dữ liệu từ Autonews châu Âu, Lamborghini đã giao 770 xe vào năm ngoái tại Trung Quốc, bao gồm cả đại lục Trung Quốc, Hong Kong và Macau. Điều này khiến Trung Quốc trở thành thị trường lớn thứ hai của thương hiệu này sau Mỹ, nơi có 2.374 chiếc Lamborghini được giao, chủ yếu là xe SUV Urus.

Theo Tài chính Doanh nghiệp

Link gốc : https://taichinhdoanhnghiep.net.vn/lamborghini-tam-dung-san-xuat-vi-dich-covid-19-d11719.html

Bạn đang đọc bài viết Lamborghini tạm dừng sản xuất vì dịch Covid-19 tại chuyên mục Cuộc sống số. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Cuộc sống số
Fortuner của Toyota cũng giảm giá mạnh với khoảng 100 triệu đồng. SUV của Chevrolet là Trailblazer giảm giá hơn 100 triệu đồng, theo đó giá bán còn 785 triệu đồng.