Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 20/04/2024

iPhone 2020 sẽ sở hữu công nghệ camera như máy ảnh

DTVN 09:14 23/12/2019

Theo Báo cáo mới từ Digitimes vừa cho biết rằng một vài mẫu iPhone của Apple ra mắt 2020 sẽ đi kèm với công nghệ ổn định dịch chuyển cảm biến.

Được biết, Apple.Inc hiện đang sử dụng công nghệ chống rung quang học (OIS) trên cảm biến chính và camera tele của bộ đôi iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max.

Đến thời điểm hiện tại, công nghệ OIS (chống rung quang học) đang được sử dụng trên sử dụng rất nhiều trên những thiết bị smartphone, trên các model flagship và ngay cả trên một số model tầm trung. Tuy nhiên vào năm sau, Apple có thể sử dụng một công nghệ chống rung mới.

Cụ thể, theo thông tin từ các chuyên gia trong ngành, thế hệ iPhone 2020 dự kiến sẽ sở hữu công nghệ ổn định hình ảnh theo cách chuyển động cảm biến (sensor-shift image stabilization) tương tự như trên một số thiết bị máy ảnh DSLR đang được bán ra trên thị trường.

Cụ thể, công nghệ chống rung cảm biến sẽ dịch chuyển phần cảm biến bên trong, bù đắp cho những rung lắc của người chụp. Trong khi đó, công nghệ ổn định hình ảnh quang học (OIS) sẽ "chống rung" bằng cách dịch chuyển các bộ phận của ống kính.

Hiện tại, vẫn chưa rõ mục đích của Apple trong việc thay đổi công nghệ chống rung camera của mình. Đó có thể là để tăng chất lượng ảnh chụp, chụp ảnh thiếu sáng sắc nét hơn; hoặc có khả năng nó sẽ giúp quay video chống rung tốt hơn hay cũng có thể là tiết kiệm không gian trong việc sắp xếp các linh kiện bên trong. Ngoài ra, việc này cũng giúp hãng tiết kiệm chi phí trong quá trình sản xuất.

Trong chế độ ổn định dịch chuyển cảm biến, toàn bộ cảm biến camera được di chuyển xung quanh để loại bỏ hiện tượng rung, trong khi OIS chỉ có ống kính di chuyển xung quanh. Tuy nhiên, báo cáo cũng không cho biết liệu camera góc siêu rộng trên thế hệ iPhone tiếp theo có được áp ứng công nghệ chống rung hay không.

Được biết, Apple đã mang đến những nâng cấp lớn về camera trên dòng sản phẩm iPhone 11. Thế nhưng, nếu các báo cáo và tin đồn thời gian qua được tin tưởng thì nhiều khả năng “Táo khuyết” sẽ tiếp tục mang đến những cải tiến lớn về camera trên dòng iPhone 12 ra mắt vào năm sau, bao gồm cảm biến ToF mới cho mục đích AR. Những nâng cấp khác mà iPhone 2020 sẽ có bao gồm chipset 5G , chip A14, kích thước màn hình lớn hơn và có thể hỗ trợ tốc độ làm tươi cao hơn.

Nhanh Trần/Sở hữu Trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/iphone-2020-se-so-huu-cong-nghe-camera-nhu-may-anh-d67607.html

Bạn đang đọc bài viết iPhone 2020 sẽ sở hữu công nghệ camera như máy ảnh tại chuyên mục Cuộc sống số. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Cuộc sống số