Hà Nội, Thứ Ba Ngày 16/04/2024

IOS 14.3 ra mắt với nhiều tính năng được nâng cấp

DTVN 19:29 15/12/2020

IOS 14.3 ra mắt đem đến nhiều tính năng như, chụp ảnh với định dạng ProRAW, hỗ trợ Apple Fitness Plus và AirPods Max, nâng cấp ứng dụng Apple TV…

Bản cập nhật iOS 14.3 của Apple ra mắt, mang theo những tính năng mới được người dùng iPhone mong đợi từ lâu. Đây là thay đổi lớn nhất kể từ khi iOS 14 ra mắt vào tháng 10, người dùng iPhone có quyền truy cập vào Apple Fitness Plus, định dạng ảnh ProRAW và những thứ khác mà Apple đã tiết lộ lần đầu tiên tại WWDC 2020 vào tháng 6.
Nói rõ hơn, hầu hết các tính năng này đều có sẵn cho tất cả chủ sở hữu iPhone - nhưng không phải tất cả. Đặc biệt, định dạng ProRAW chỉ xuất hiện trên điện thoại iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max . Nhưng những người dùng iPhone cũ vẫn sẽ nhận được một vài nâng cấp về camera.
Hỗ trợ Apple Fitness Plus

Trước hết, người dùng có thể truy cập Apple Fitness Plus, dịch vụ đăng ký hoạt động với iPhone và Đồng hồ Apple để theo dõi bài tập và cung cấp cho người xem các bài tập có hướng dẫn. Để sử dụng tính năng này người dùng sẽ cần một trong những chiếc đồng hồ thông minh của Apple đã được cập nhật phần mềm mới nhất (watchOS 7.2) để bắt đầu sử dụng nó và nếu muốn sử dụng dịch vụ trên một thiết bị khác, người dùng sẽ cần nâng cấp lên iPadOS 14.3 hoặc tvOS 14.3.

Chụp ảnh định dạng ProRAW

Apple đã hứa hẹn lớn với tính năng định dạng file ProRAW, ở định dạng này giúp bức ảnh có thể giữ lại được độ chi tiết cao, giúp người dùng tinh chỉnh ảnh nhiều hơn so với các định dạng HEIF / HEIC / JPEG hiện có sẵn trên iPhone. Nhưng ProRaw cũng xử lý ảnh một chút, sử dụng các đặc quyền chụp ảnh tính toán như Deep Fusion và Smart HDR để tạo ra những bức ảnh phong phú ngay cả trước khi chỉnh sửa.

Hiện chỉ có iPhone 12 Pro và Pro Max mới có thể sử dụng được tính năng này.

Các tính năng khác của camera

iPhone cũ vẫn sẽ nhận được một số tính năng nâng cấp trên camera, người dùng có thể quay video ở tốc độ 25 khung hình/giây, chụp ảnh đối xứng camera selfie trên nhiều thiết bị cầm tay đời cũ như iPhone 6s, 7, 8, X và SE.

Hỗ trợ AirPods Max

Táo khuyết đã công bố tai nghe over-air chống ồn chủ động AirPods Max hôm 8/12. Sản phẩm được bán ra từ 15/12 với giá 549 USD. Sau khi lên đời iOS 14.3, iPhone đã chính thức hỗ trợ kết nối với phụ kiện này.

Apple TV+ có một tab cho các chương trình gốc của Apple

Apple đã cập nhật ứng dụng TV với tab Apple TV+ giúp việc tìm kiếm các chương trình truyền hình và phim Apple Original dễ dàng hơn. Người dùng có thể duyệt theo thể loại và các danh mục khác.

Kiểm tra dữ liệu mà ứng dụng đang thu thập

Một trong những tính năng iOS 14.3 ít được biết đến là khả năng hiển thị mới về những dữ liệu ứng dụng đang thu thập . Các nhà phát triển sẽ được yêu cầu tiết lộ các loại thông tin cá nhân, tài chính và thông tin không thể nhận dạng mà ứng dụng của họ thu thập được. Các thông tin này sẽ hiển thị trên danh sách App Store của họ để người dùng xem trước khi tải xuống.

Sửa lỗi

iOS 14.3 cũng mang đến các bản sửa lỗi, bao gồm cả việc giải quyết vấn đề thiếu thông báo Tin nhắn. Các bản sửa lỗi khác bao gồm các biểu tượng ứng dụng iOS tùy chỉnh hoạt động bình thường (trước tiên sẽ không còn định tuyến bạn qua ứng dụng Phím tắt) cũng như một loạt các bản cập nhật bảo mật .

Theo Hải An/Doanh Nhân Việt Nam

Link gốc : https://doanhnhanvn.vn/tinh-nang-noi-bat-tran-ios-143-25281.html

Bạn đang đọc bài viết IOS 14.3 ra mắt với nhiều tính năng được nâng cấp tại chuyên mục Cuộc sống số. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Cuộc sống số