Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Hơn 5 nghìn xe ô tô Mitsubishi Outlander tại Việt Nam bị lỗi gì đến mức phải thu hồi?

DTVN 13:55 27/01/2021

5,370 xe ô tô Mitsubishi Outlander tại Việt Nam bị thu hồi để thay thế bơm xăng.

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Cục CT&BVNTD), Bộ Công Thương tiếp nhận báo cáo của Công ty TNHH Ô tô Mitsubishi Việt Nam (Công ty) về chương trình thu hồi xe ô tô Mitsubishi Outlander.

Trên cơ sở các thông tin, tài liệu do Công ty cung cấp, Cục CT&BVNTD thông báo về Chương trình thu hồi để thay thế bơm xăng cho các xe ô tô Outlander do Công ty sản xuất lắp ráp và phân phối. Cụ thể như sau:

Hơn 5000 xe Mitsubishi Outlander bị thu hồi tại Việt Nam.

Lý do thu hồi để sửa chữa/thay thế và cập nhật là: Trên các xe bị ảnh hưởng, bơm xăng bên trong thùng xăng có thể ngưng hoạt động, dẫn đến việc không thể khởi động động cơ hoặc động cơ ngưng hoạt động trong quá trình vận hành.

Để đảm bảo an toàn cho người lái và hành khách đi cùng, người tiêu dùng cần nhanh chóng mang xe tới nhà phân phối ủy quyền của Công ty để được kiểm tra và thay thế bơm xăng trên các xe Mitsubishi Outlander bị ảnh hưởng. Số lượng xe bị ảnh hưởng đã bán ra thị trường là 5,370 xe.

Việc kiểm tra, khắc phục cho những xe bị ảnh hưởng là hoàn toàn miễn phí. Thời gian dự kiến khắc phục: 1,1 giờ/xe.

Thời gian bắt đầu Chương trình thu hồi từ 18/01/2021, thời gian dự kiến kết thúc là 17/01/2023.

Trước đó, hồi tháng 6/2019, dòng xe ô tô Mitsubishi Outlander cũng từng bị triệu hồi tại Việt Nam để kiểm tra và thay thế cơ cấu phanh đỗ phía sau. Lần triệu hồi có tất cả 851 chiếc Crossover Outlander Sport GA2W và PHEV GG2W trong thời gian sản xuất khoảng thời gian từ 2014 và 2015.

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, trên các xe bị ảnh hưởng, khi đậu xe ngang dốc mà sử dụng phanh đỗ, xe có thể xảy ra hiện tượng bị xe bị tuột dốc do lực phanh này không đủ. Dự kiến, thời gian bắt đầu tiến hành triệu hồi từ ngày 24/6/2019 và dự kiến kết thúc vào ngày 23/5/2021. Mỗi xe mất khoảng hai giờ để kiểm tra và thay thế các chi tiết bị hỏng.

Nguyên nhân được xác định là do chụp bụi ở cốt phanh tay ở bộ kẹp phanh sau không phù hợp, cho nên nước có thể thâm nhập và làm gỉ sét trục phanh đỗ xe. Sau thời gian sử dụng liên tục, gỉ sét sẽ ăn mòn vào bên trong và làm giảm lực phanh đỗ.

Ngoài ra, còn có thêm nguyên nhân một số bộ phanh sau đã được lắp ráp với tiêu chuẩn không phù hợp với điều kiện vận hành khu vực Đông nam Á, khiến sau một thời gian sử dụng, cơ cấu tự động điều chỉnh khe hở bề mặt má phanh và kẹp phanh và các cơ cấu trung gian của hệ thống phanh đỗ bị gỉ sét và hoạt động không tốt, dẫn tới lực phanh không đủ và không thể giữ xe.

Theo VietQ

Link gốc : http://vietq.vn/hon-5-nghin-xe-o-to-mitsubishi-outlander-tai-viet-nam-bi-loi-gi-den-muc-phai-thu-hoi-d183187.html

Bạn đang đọc bài viết Hơn 5 nghìn xe ô tô Mitsubishi Outlander tại Việt Nam bị lỗi gì đến mức phải thu hồi? tại chuyên mục Cuộc sống số. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Cuộc sống số