Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 20/04/2024

Hạn chế tắc nghẽn giao thông với tiêu chuẩn ISO 22737

CHẤT LƯỢNG VIỆT NAM ONLINE 09:44 09/07/2021

Một tiêu chuẩn mới về hệ thống lái xe tự động tốc độ thấp mang đến sự an toàn, thân thiện với môi trường vừa được cập nhật

Hệ thống lái xe tự động tốc độ thấp (LSAD) mang đến cơ hội hạn chế tắc nghẽn giao thông và hạn chế lượng khí thải carbon. Được thiết kế để vận hành trên những tuyến đường trong môi trường tốc độ thấp, hệ thống này thường được sử dụng trong khuôn viên trường đại học, cũng như trong các khu thương mại và khu kinh doanh.

Tuy nhiên, cho đến nay, việc không có các Tiêu chuẩn quốc tế xác định các yêu cầu về tính năng và an toàn áp dụng cho công nghệ này đã cản trở sự phát triển của hệ thống này. Để khắc phục điều này, một tiêu chuẩn mới nhằm hỗ trợ sự phát triển của công nghệ này một cách an toàn và bền vững vừa được công bố.

ISO 22737, Hệ thống giao thông thông minh - Hệ thống lái xe tự động tốc độ thấp cho các tuyến đường được xác định trước (LSAD) - Yêu cầu về hiệu suất, yêu cầu hệ thống và quy trình kiểm tra hiệu suất, thiết lập một ngôn ngữ chung sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển và triển khai ở mọi mức độ an toàn của công nghệ này.

Đối với ông Siddartha Khastgir, Giám đốc dự án của nhóm chuyên gia chịu trách nhiệm phát triển ISO 22737, việc tăng cường sử dụng các hệ thống LSAD nhất định sẽ thay đổi cách vận chuyển con người, cũng như hàng hóa và dịch vụ.

“Bằng cách thiết lập các yêu cầu tối thiểu và quy trình thử nghiệm đối với hệ thống LSAD, tiêu chuẩn mới này sẽ cho phép phương thức vận tải thân thiện với môi trường này phát triển theo hướng an toàn”, ông Siddartha Khastgir chia sẻ.

ISO 22737 được phát triển bởi ủy ban kỹ thuật ISO ISO / TC 204, Hệ thống giao thông thông minh, ban thư ký do ANSI, thành viên của ISO tại Hoa Kỳ, nắm giữ. Tiêu chuẩn này có sẵn từ thành viên ISO ở quốc gia của bạn hoặc từ ISO Store.

Theo Chất lượng Việt Nam Online

Link gốc : http://vietq.vn/han-che-tac-nghen-giao-thong-voi-tieu-chuan-iso-22737-d188772.html

Bạn đang đọc bài viết Hạn chế tắc nghẽn giao thông với tiêu chuẩn ISO 22737 tại chuyên mục Cuộc sống số. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Cuộc sống số