Hà Nội, Thứ Năm Ngày 28/03/2024

Công nghệ 'phích cắm thông minh' mới giúp phát hiện tình huống y tế khẩn cấp

DTVN 17:35 21/12/2020

Chính quyền quận Nowon (Hàn Quốc) đã triển khai 1 dự án lắp đặt 'phích cắm thông minh' giúp phát hiện các tình huống y tế khẩn cấp đối với những gia đình chỉ có người già sinh sống.

Cụ thể, quận Nowon (Hàn Quốc) mới đây đã triển khai dự án lắp đặt “phích cắm thông minh” dựa trên nguyên lý Internet of Things (Internet vạn vật - IoT) cho người già sống một mình giúp phát hiện các tình huống y tế khẩn cấp đối với những gia đình chỉ có người già sinh sống. Chương trình này được thực hiện trước những lo ngại ngày càng gia tăng về khó khăn trong việc cung cấp các dịch vụ phúc lợi do đại dịch COVID-19 kéo dài.

Phích cắm thông minh là một thiết bị cung cấp năng lượng cho các thiết bị gia dụng như TV và máy tính. Thiết bị đo lường và phân tích sự thay đổi trong tiêu thụ điện năng và chiếu sáng tại nhà. Nếu không có thay đổi trong một thời gian nhất định, tín hiệu sẽ được gửi đến các nhân viên tại trung tâm dịch vụ cộng đồng khu vực lân cận phụ trách chăm sóc người cao tuổi.

Khi nhận được tín hiệu, nhân viên sẽ kiểm tra qua điện thoại trước. Nếu không có người trả lời, họ sẽ đến thăm hộ dân để xem có tình huống khẩn cấp nào không.

Sáng chế mới là thiết bị thuận tiện trong việc lắp đặt và bảo trì. Đặc biệt, không giống như các loại thiết bị IoT cảm biến chuyển động khác, người dân sẽ không cảm thấy như họ đang bị giám sát.

Từ tháng 6 đến tháng 10 năm nay, văn phòng quận Nowon đã tiến hành khảo sát 7.797 hộ chỉ có người trung niên hoặc cao tuổi sống một mình, và đã lắp đặt phích cắm tại 86 hộ gia đình vào tháng 11. Văn phòng dự kiến có kế hoạch lắp đặt thêm thiết bị tại 64 hộ gia khác trong tháng này.

"Với sự gia tăng của các hộ người già sống đơn độc, những cái chết của họ đã trở thành một vấn đề xã hội nghiêm trọng. Chúng tôi đang thực hiện các dự án phúc lợi khác nhau bằng cách sử dụng công nghệ IoT do tình hình COVID-19 đang gây khó khăn cho việc chăm sóc người dân trực tiếp”, quận trưởng Oh Seung-rok cho biết.

Theo Tạp chí Sở hữu trí tuệ và Sáng tạo

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/cong-nghe-phich-cam-thong-minh-moi-giup-phat-hien-tinh-huong-y-te-khan-cap-d86454.html

Bạn đang đọc bài viết Công nghệ 'phích cắm thông minh' mới giúp phát hiện tình huống y tế khẩn cấp tại chuyên mục Cuộc sống số. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Cuộc sống số
Theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tháng 11/2020, cả nước có tổng cộng 12.237 ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu về Việt Nam, giảm 10,4% so với tháng trước.
Năm 2020 sắp kết thúc, cùng điểm lại danh sách những chiếc smartphone tốt nhất năm. Dưới đây là 10 chiếc điện thoại thông minh mà người dùng có thể cân nhắc nếu có nhu cầu lựa chọn.