Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 19/04/2024

Bảo hiểm Bảo Long lắt léo, “đẩy” chủ xe GLC kiện Mercedes-Benz An Du

ĐTVN 12:16 11/03/2021

Từ việc đồng ý ứng kinh phí sửa chữa xe Mercedes-Benz GLC 200 bị cháy và tham gia xác định trách nhiệm, Bảo hiểm Bảo Long lại “đẩy” chủ xe GLC kiện Mercedes-Benz An Du.

Mercedes-Benz An Du vẫn nói “không” với khách hàng

Liên quan tới vụ ồn ào cháy xe Mercedes-Benz GLC 200, cuối tháng 2 vừa qua, chủ xe là Cty CP cơ khí chính xác và chuyển giao công nghệ (PMTT) tiếp tục có văn bản gửi Mercedes-Benz An Du đề nghị thanh toán sửa chữa.

Xe Mercedes GLC200 bị chủ xe đem đi diễu phố, phản đối cách hành xử với khách hàng của Mercedes-Benz An Du.

PMTT cho rằng, đã trôi qua gần 8 tháng, Công ty Công ty CP truyền thông và dữ liệu thanh toán An Du (Mercedes-Benz An Du) vẫn chây ỳ, né tránh và thoái thác thực hiện trách nhiệm này.

Ông Nguyễn Quang Trung, Tổng giám đốc PMTT cho biết, trong thời gian này, doanh nghiệp đã phối hợp với đơn vị bảo hiểm là Tcty Bảo hiểm Bảo Long hoàn tất công tác giám định thiệt hại và nhận Báo giá sửa chữa phương tiện tại đại lý Mercedes-Benz Việt Nam, chi nhánh Haxaco Láng Hạ.
Bằng văn bản kể trên, PMTT yêu cầu Mercedes-Benz An Du thanh toán toàn bộ số tiền chi phí sữa chữa xe Mercedes GLC200 biển kiểm soát 30F – 435.01 theo Báo giá của đại lý Mercedes-Benz Việt Nam, chi nhánh Haxaco Láng Hạ với số tiền trên 1,3 tỷ đồng để tiến hành sửa chữa phương tiện.
Đến ngày 8/3, Mercedes-Benz An Du đã có văn phản phản hồi chính thức gửi tới PMTT. Tại văn bản này, một lần nữa Mercedes-Benz An Du tái khẳng định, nguyên nhân cháy được bộ phận kỹ thuật của hãng xác định là “do các yếu tố bên ngoài, không phải lỗi do sản phẩm nên không thuộc phạm vi bảo hành”. Do đó, Mercedes-Benz An Du thẳng thừng từ chối đề nghị thanh toán số tiền sửa chữa xe hơn 1,3 tỷ đồng đã nêu ở trên.
Trong văn bản phản hồi, ông Lê Quốc Khánh, Phó Tổng giám đốc Cty An Du cũng cho biết, liên quan tới giám định cháy xe của Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an), doanh nghiệp này vẫn đang làm việc và xác định nguyên nhân cuối cùng. Khi có kết quả sẽ thông tin tới PMTT để giải quyết, xử lý.
Cuối văn bản, chi nhánh của hãng xe sang ngôi sao ba cánh này không quên “vuốt đuôi” đơn vị bảo hiểm vì quyết định ứng tiền để sửa chữa kịp thời cho khách hàng như một người vô can.

“Xúi” chủ xe kiện Mercedes-Benz An Du

Trong khi chủ xe Mercedes-Benz GLC 200 “đứng giữa hai làn đạn”, hãng xe và đơn vị bảo hiểm liên tục có những cú chuyền bóng, công khai “vuốt đuôi” nhau.

Bảo hiểm Bảo Long nhiều lần lắt léo, đá bóng trách nhiệm cho các bên liên quan.

Một diễn biến khác, bảo hiểm Bảo Long đã có văn bản lần thứ 2 gửi khách hàng về việc phối hợp sửa chữa xe. Theo đó, việc ứng kinh phí sửa chữa theo được thực hiện theo từng giai đoạn. Bảo Long sẽ đứng ra tạm ứng chi phí đặt hàng phụ tùng để sửa xe.

Trong văn bản, ông Nguyễn Đức Phong, Giám đốc Ban bảo hiểm xe cơ giới (Bảo hiểm Bảo Long) đề nghị khách hàng của mình là PMTT có văn bản đề nghị Mercedes-Benz An Du thanh toán số tiền sửa chữa.
Đồng thời cho rằng, nếu như Mercedes-Benz An Du cũng như Mercedes-Benz Việt Nam không thực hiện nghĩa vụ thanh toán, khách hàng cần khởi kiện ra tòa để đảm bảo quyền lợi các bên liên quan.
Ông Trung cho hay, rất lấy làm lạ cách ứng xử với khách hàng của cả 2 đơn vị là hãng xe và bảo hiểm. Mới đây, bảo hiểm Bảo Long (bên A), chi nhánh Mercedes-Benz Haxaco Láng Hạ (bên B) và PMTT (bên C) đã phác thảo hợp đồng sửa chữa xe 3 bên.
Theo đó, bên A đồng ý thuê và bên B đồng ý nhận sửa chữa, cung cấp phụ tùng theo yêu cầu của bên A về số lượng, chất lượng, nhãn hiệu, đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật cho xe ô tô Mercedes-Benz GLC 200, mang BKS số 30F-435.01. Thời gian sửa xe là 120 ngày, trong đó mất khoảng 90 để đặt phụ tùng từ hãng. Ngay khi bên A thanh toán đầy đủ 100% giá trị Hợp đồng sửa chữa cho bên B, xe sẽ được xuất xưởng khi hoàn thiện sửa chữa.
Tuy nhiên, đến hôm nay (11/3), ông Trung cho hay, đại diện bảo hiểm Bảo Long thông tin, rất có thể hợp đồng sửa chữa sẽ phải thay đổi. Dự kiến, hợp đồng chỉ còn lại hai bên là PMTT và Mercedes-Benz Haxaco Láng Hạ. PMTT có trách nhiệm phối hợp sửa chữa và thanh toán 100% giá trị hợp đồng cho Mercedes-Benz Haxaco Láng Hạ. Sau đó, bảo hiểm Bảo Long sẽ thực hiện việc thanh toán lại cho PMTT.
Về thay đổi này, ông Trung băn khoăn, không hiểu vì sao đơn vị bảo hiểm liên tục lắt léo cách làm trong việc giải quyết sự việc. Đúng ra, bảo hiểm Bảo Long sẽ thực hiện thanh toán sửa chữa cho Mercedes-Benz Haxaco Láng Hạ. Sau đó, PMTT sẽ có văn bản ủy quyền cho bảo hiểm Bảo Long để yêu cầu Mercedes-Benz An Du thanh toán.
Có thể thấy rằng, dường như, các bên liên quan từ hãng xe, bảo hiểm dần tìm cách thoái trách nhiệm để trở thành những “quan sát viên” vô can.
Thêm một thông tin, ông Trung cho hay, đã làm việc với các luật sư để cung cấp hồ sơ, tài liệu, chứng cứ liên quan. “Phía văn phòng luật sư đang nghiên cứu hồ sơ. Chúng tôi đã sẵn sàng khởi kiện Mercedes-Benz”, ông Trung khẳng định.

Trước đó, như Doanh nhân Việt Nam thông tin, ngày 29/12/2020, một chiếc xe cẩu chở một chiếc Mercedes-Benz GLC diễu phố khiến cộng đồng mạng, đặc biệt những người dùng xe Mercedes-Benz một phen “dậy sóng”. Đây chính là chiếc xe Mercedes Benz GLC 200 từng bị cháy tại huyện Chương Mỹ (Hà Nội) vào tháng 6/2020. Xe thuộc sở hữu của PMTT.

Dù có kết luận xe tự cháy do chập điện của Viện Khoa học hình sự, phía hãng xe vẫn bác bỏ kết luận, từ chối bảo hành theo quy định.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin sự việc…

Tổng Cty bảo hiểm Bảo Long, trụ sở chính tại TP.HCM (tiền thân là CTCP Bảo hiểm Nhà Rồng) được thành lập và chính thức đi vào hoạt động kinh doanh bảo hiểm vào ngày 11/7/1995. Bảo Long là Cty Cổ phần Bảo hiểm đầu tiên hoạt động trên lĩnh vực Bảo hiểm phi nhân thọ tại Việt Nam. Doanh nghiệp này luôn tự hào "Trong suốt 25 năm hoạt động, Bảo Long luôn lấy khách hàng làm trọng tâm". Tuy nhiên, quan sát lại toàn bộ vụ giải quyết cháy xe GLC, dường như cái tâm, cái tầm của doanh nghiệp chưa xứng đáng với niềm tin của khách hàng đã trao.

Theo Doanh nhân Việt Nam

Link gốc : https://doanhnhanvn.vn/bao-hiem-bao-long-lat-leo-day-chu-xe-glc-200-di-kien-29555.html

Bạn đang đọc bài viết Bảo hiểm Bảo Long lắt léo, “đẩy” chủ xe GLC kiện Mercedes-Benz An Du tại chuyên mục Cuộc sống số. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Cuộc sống số
Apple nhiều khả năng sẽ gia nhập "cuộc đua" trên thị trường smartphone màn hình gập. Tuy nhiên, ông lớn này sẽ không vội vã cho ra mắt mẫu iPhone màn hình gập của riêng mình, mà sẽ chờ đến năm 2023.