Hà Nội, Thứ Ba Ngày 23/04/2024

Bằng sáng chế mới của Apple: Touch ID và Face ID dưới màn hình sẽ có trong iPhone 14?

SỞ HỮU TRÍ TUỆ 08:17 30/07/2021

Một bằng sáng chế mới của Apple vừa được hé lộ, đã mô tả cách cả hai hình thức xác thực sinh trắc học là Face ID và Touch ID có thể được đặt dưới màn hình

Là một ông lớn trong ngành công nghệ nên Apple luôn phải đưa ra những công nghệ, sáng chế mới để khẳng định vị trí của mình. Và mới đây, bằng sáng chế mới của Apple tiếp tục được hé lộ. Việc này như đánh dấu một bước tiến mới rằng Apple sẽ sớm cho ra mắt loại iPhone tràn màn hình, không còn notch ở viền trên.

Cụ thể, 2 cảm biến Touch ID và Face ID sẽ được sử dụng cho các hệ thống xác thực sinh trắc họ. “Táo khuyết” tuyên bố rằng thiết kế iPhone hiện tại có cảm biến máy ảnh được đặt bên cạnh màn hình với notch. Tuy nhiên, với bằng sáng chế này, rất có thể các mẫu iPhone trong tương lai sẽ xuất hiện với cảm biến được tích hợp bên dưới màn hình. Còn “tai thỏ” sẽ biến mất hoàn toàn.

Bằng sáng chế mới của Apple: Touch ID và Face ID dưới màn hình sẽ có trong iPhone 14?

Apple giải thích rằng, một số cảm biến điện tử có thể chụp lại các hình ảnh xuyên qua màn hình, để ghi nhận thông tin về dấu vân tay của người dùng.

Khi cảm biến hoạt động, màn hình sẽ điều chỉnh mật độ điểm ảnh ở khu vực này thấp hơn. Còn khi không sử dụng, mật độ điểm ảnh sẽ tương tự như các khu vực khác. Cách tiếp cận tương tự cũng có thể thực hiện được đối với hình thức nhận dạng sinh trắc học khác bao gồm cả Face ID.

Việc tích hợp được cả Face ID và Touch ID vào trong iPhone là điều mà rất nhiều người dùng mong muốn trong suốt nhiều năm qua. Khi được tích hợp thành công, màn hình có thể hiển thị được toàn bộ nội dung cũng như dễ dàng để Apple trang bị cả hai hình thức sinh trắc học lên thiết bị thay vì chỉ một như hiện nay.

Apple cũng dự đoán rằng, nếu sử dụng cả hai hệ thống bảo mật cùng nhau, có thể làm hài lòng nhiều khách hàng hơn. Từ đó, nâng doanh thu của hãng lên đáng kể.

Hiện tại, dòng điện thoại iPhone 13 sắp được ra mắt nên Apple không thể tích hợp công nghệ này lên các sản phẩm sắp tới. Tuy nhiên, một số báo cáo đã cho rằng iPhone 14 có khả năng cao sẽ là thiết bị di động đầu tiên của hãng hỗ trợ cảm biến Touch ID và Face ID dưới màn hình.

Cách đây không lâu, một đơn xin cấp bằng sáng chế cũng đã được Apple nộp lên Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Mỹ (USPTO) cho thấy, "Táo khuyết" đang nghiên cứu “thiết bị đầu vào cảm biến điện dung”.

Các thiết bị đầu vào này, còn được gọi là các nút bấm, sẽ được chuyển sang thành các cảm biến “vô hình” - xuất hiện khi chạm vào và biến mất khi không sử dụng, theo Cnet.

Theo Tạp chí Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/bang-sang-che-moi-cua-apple-touch-id-va-face-id-duoi-man-hinh-se-co-trong-iphone-14-d106005.html

Bạn đang đọc bài viết Bằng sáng chế mới của Apple: Touch ID và Face ID dưới màn hình sẽ có trong iPhone 14? tại chuyên mục Cuộc sống số. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Cuộc sống số