Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 26/04/2024

AirPods Pro vừa lên kệ vài ngày, Trung Quốc đã nhái thành công y như hàng thật

DTVN 08:42 09/11/2019

Người dùng cần phải hết sức cẩn thận, chớ nên ham rẻ mà mua phải cặp tai nghe AirPods Pro "bản fake" từ Trung Quốc.

Mới đây, một sản phẩm tai nghe True Wireless có tên MX Pro đã bắt đầu được bán ra tại Trung Quốc với mức giá chỉ 66 USD, tương đương khoảng 1/6 triệu đồng. Trong khi giá tiền của mặt hàng "chính chủ" là 250 USD.

AirPods Pro "bản fake" có giá rất bèo so với "bản xịn".

Đặc biệt, tai nghe MX Pro này có thiết kế giống hệt AirPods Pro, cộng thêm cả công nghệ kết nối nhanh, chỉ cần đưa tới gần, mở nắp hộp là iPhone, iPad nhận diện ngay tức thì.

Với một người không am hiểu tường tận về công nghệ và AirPods Pro thì chắc chắn sẽ bị lừa khi nghĩ chúng giống hệt nhau, không khác chút nào. Vậy dựa vào đâu để nhận biết hàng xịn, hàng fake?

Đầu tiên là thiết kế nút tai. Phần khớp nối nút tai của AirPods Pro (bên phải) ngắn hơn, to hơn, có nhiều lớp màng chắn chất bẩn; lỗ thoát âm có dạng oval và không thể dùng chung với các loại nút khác đang có mặt trên thị trường. Trong khi phiên bản fake (bên trái) thì dùng kiểu nút truyền thống.

Thứ 2 là thiết kế đuôi: Với AirPods Pro, Apple đã làm khác đi một chút so với hai thế hệ AirPods trước với phần nhựa trắng lớn hơn. Trong khi đó, cặp tai MX Pro thì copy y chang hai đời AirPods cũ sang.

Hộp sạc của MX Pro có nhiều lỗi gia công nhỏ, điển hình là phần khớp đóng nắp chẳng hạn. Ngoài ra, phần viền nhựa cắt không chuẩn nên hơi lem nhem nhìn rất xấu. Trong khi, phiên bản hàng thật đương nhiên không có chỗ cho những lỗi lặt vặt như thế này.

Theo Sở hữu Trí tuệ

Link gốc: https://sohuutritue.net.vn/airpods-pro-vua-len-ke-vai-ngay-trung-quoc-da-nhai-thanh-cong-y-nhu-hang-that-d63786.html

Bạn đang đọc bài viết AirPods Pro vừa lên kệ vài ngày, Trung Quốc đã nhái thành công y như hàng thật tại chuyên mục Cuộc sống số. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Cuộc sống số