Hà Nội, Thứ Năm Ngày 25/04/2024

Airpods Pro chính hãng vừa mới ra mắt, hàng giả đã sẵn sàng đổ buôn

Hoài Anh 14:57 02/11/2019

Giá của bản sao phụ thuộc vào chất liệu, tay nghề gia công. AirPods Pro giả dao động từ 69 NDT (227.000 đồng) đến 299 NDT (753.000 đồng), bằng chưa đầy 20% AirPods Pro chính hãng kèm hộp sạc không dây

Chiếc tai nghe không dây chống ồn Airpods Pro mới ra mắt của Apple nhận được phản hồi rất tích cực từ người dùng. SCMP nhận định, AirPods Pro sẽ tạo ra cú hích lớn tới hoạt động kinh doanh của Apple, đặc biệt tại quốc gia đông dân nhất thế giới. Trong khi đó, đây cũng là cơ hội ăn theo của các nhà sản xuất nhỏ lẻ, chuyên làm sản phẩm giả mạo thương hiệu lớn.

Tiuy nhiên, chỉ vài giờ sau khi AirPods Pro ra mắt, bà Fu, chủ một cửa hàng ở chợ điện tử Hoa Cường Bắc (Thâm Quyến), thông báo trên WeChat: "Chúng tôi sẽ sớm có tai nghe giống hệt AirPods Pro của Apple trong 2 hoặc 3 ngày tới".

Ảnh: Forbes.

Theo Apple, thế hệ AirPods mới được trang bị tính năng khử tiếng ồn chủ động và chip âm thanh H1 tự phát triển. Giá bán của AirPods Pro tại Trung Quốc lên tới 1.999 NDT (6,5 triệu đồng), cao hơn so với mức niêm yết 1.588 NDT (5,2 triệu đồng) trên các kênh phân phối chính thức.

Trong khi doanh số iPhone không như kỳ vọng của Apple, AirPods lại vươn lên trở thành sản phẩm bán chạy thứ hai trong lịch sử hãng. Riêng quý II/2019, công ty nghiên cứu Bernstein Research ước tính doanh số AirPods tăng khoảng 70%, đóng góp 2 tỷ USD vào tổng doanh thu của Apple. Hiện có hơn 25 triệu người sử dụng AirPods chính hãng trên toàn cầu. Còn tại Trung Quốc, nhiều thanh thiếu niên lại sử dụng bản nhái tai nghe của Apple.

Theo khảo sát của Sina Tech với hơn 70.000 người tham gia, hơn 60% cho rằng AirPods Pro quá đắt, chỉ 20% sẵn sàng chi tiền để sở hữu tai nghe cao cấp này và phần còn lại quyết định gắn bó với AirPods cũ.

AirPods giả là một trong những sản phẩm phổ biến nhất trên các sàn thương mại và cửa hàng điện tử tại Thâm Quyến. Thành phố miền nam Trung Quốc là nơi đặt trụ sở của những gã khổng lồ công nghệ như Huawei và Tencent, cũng là "ngôi nhà" của hàng trăm nhà sản xuất hàng nhái. Thành phẩm giả mạo sau đó được chuyển tới các quốc gia đang phát triển, nơi người dùng thường không chi nhiều tiền để mua các thiết bị điện tử.

Giá của bản sao phụ thuộc vào chất liệu và tay nghề gia công. AirPods Pro giả có giá dao động từ 69 NDT (227.000 đồng) đến 299 NDT (753.000 đồng), bằng chưa đầy 20% giá AirPods Pro chính hãng kèm hộp sạc không dây.

Bà Fu nói: "Loại tai nghe 'cao cấp' 299 NDT trông giống hệt AirPods, thậm chí còn mô phỏng chính xác hiệu ứng trên màn hình iPhone khi kết nối với các thiết bị di động".

Điều bất ngờ là nhiều YouTuber dành lời khen ngợi cho AirPods Pro giả. Một số cho rằng phiên bản AirPods Pro 299 NDT không chỉ giống về mẫu mã, mà còn có chất lượng âm thanh ổn.

Cũng theo bà Fu, lô hàng AirPods Pro giả đầu tiên sẽ khá đắt vì nhà sản xuất phải tốn chi phí làm khuôn mẫu cho thiết kế mới, nhưng giá sẽ giảm nhanh khi nhu cầu trên thị trường đã ổn định. "Đây là một sản phẩm định hướng thị trường nên tôi không thể dự đoán ngay giá AirPods Pro giả", bà Fu nói thêm.

Trong khi đó, tại Việt Nam, mặt hàng tai nghe AirPods nhái được rất đông "tay buôn" online chào bán trên Facebook và những trang web bán hàng với giá từ mức 900 ngàn đồng đến 1,2 triệu đồng.

Những người kinh doanh mặt hàng này đảm bảo hàng giống hệt hàng chính hãng, có thể dùng 1 chạm để chơi nhạc, 2 chạm để chuyển bài và giữ 2 giây để gọi Siri. Và đáng chú ý, giá thành chỉ bằng 1/4 so với AirPods 2 thật của Apple.

Trước những thông tin này, các đại diện những hệ thống bán lẻ khuyến cáo, người dùng nên thận khi mua mặt hàng này, cần chọn một đơn vị uy tín, có số điện thoại bàn (bởi số điện thoại bàn đăng ký giấy tờ cố định), website rõ ràng, có hình ảnh hoạt động của đơn vị và tuyệt đối không mua hàng của cá nhân qua Fanpage vì việc đó gần như không ai kiểm chứng.

Theo Hoài Anh/Sở Hữu Trí Tuệ

Bạn đang đọc bài viết Airpods Pro chính hãng vừa mới ra mắt, hàng giả đã sẵn sàng đổ buôn tại chuyên mục Cuộc sống số. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Cuộc sống số